-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
-
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Công an cảnh báo hình ảnh sai sự thật trên mạng xã hội
-
6 lọai rau củ an toàn không cần thuốc trừ sâu cho sức khỏe gia đình bạn
-
Thịt nên để trong ngăn đông tủ lạnh bao lâu? Lấy ra rã đông rồi lại cất vào nhiều lần có nên tiếp tục ăn?
-
Nước Hồ Tây có đủ để "hồi sinh" sông Tô Lịch?
-
Thực hư tin cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin mua pizza đãi 6.500 cán bộ trại giam và bạn tù
Kinh tế
03/01/2018 06:27‘Có khách hàng đến to tiếng và yêu cầu hút xăng E5 ra’
Sau 2 ngày ngừng bán Ron 92, thay bằng xăng E5, đa phần khách hàng từng bước làm quen và có phản hồi tích cực với nhiên liệu sinh học này. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách cảm thấy e dè, không dám sử dụng.
Khách thấy không còn xăng A92 thì chuyển sang mua E5
Chị Nguyễn Loan, nhân viên tại cây xăng trên đường Láng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết cửa hàng có 8 trụ bơm bán xăng thì tới 6 trụ chuyển từ xăng Ron 92 sang xăng E5. Có 2 trụ bán xăng Ron 95. Chị Loan cho biết đa phần khách hàng thấy không còn A92 thì chuyển sang mua xăng E5 mà không có phản ứng gì.
Cũng theo nhân viên này, cây xăng chị làm việc đã chuyển phần lớn trụ bơm sang bán xăng E5 từ đầu tháng 12/2017. Đến ngày 1/1 thì ngừng hẳn xăng Ron 92.
“Khoảng 90% khách đi xe máy đến cửa hàng chọn xăng E5. Với khách đi ôtô thì tỷ lệ đổ xăng E5 và Ron 95 khoảng 50-50. Nhưng có vẻ khách đi ôtô thận trọng hơn trong việc chọn mua xăng”, chị Loan nói.

Tại một cây xăng khác trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), người bán hàng cho biết khách cũng rất hào hứng và không có phàn nàn về xăng E5. Tuy nhiên, khách đi ôtô vẫn thận trọng và lượng mua A95 vượt trội hơn.
Anh Tuấn, nhân viên cửa hàng này thông tin, riêng với những khách hàng công vụ đi ôtô, do bắt buộc phải chọn xăng E5 mới có hóa đơn nên tình hình kinh doanh xăng E5 cho ôtô vẫn khá thuận lợi, vì cửa hàng có nhiều khách thuộc diện này.
"Phải dùng xăng E5 thì hóa đơn mới có thể thanh toán cho tổ chức", anh Tuấn nói.
Nhân viên này cũng cho biết nhiều khách hàng chủ động hỏi mua xăng E5 một phần vì giá thành rẻ hơn khoảng 1.200 đồng/lít so với xăng Ron 95.
"Bắt đền" vì cho rằng xăng E5 làm xe khó nổ máy
Chị Nguyễn Linh, một nhân viên bán xăng trên đường Mạc Thái Tông (quận Cầu Giấy), kể câu chuyện vào sáng 1/1, cửa hàng bị một khách mua xăng E5 đến “bắt đền”.
Vị khách này mua xăng vào chiều 31/12/2017. Tuy nhiên, đến sáng 1/1 thì phải mất rất nhiều thời gian ôtô mới nổ máy được. Khách cho biết sau khi nổ máy được thì xe chạy rất chậm, và đã chạy xe đến cây xăng “bắt đền”.

Người khách này còn cho rằng chất lượng xăng E5 không tốt, không đảm bảo nên to tiếng với nhân viên và yêu cầu hút xăng ra khỏi bình. Nhân viên cây xăng rất bối rối, vì đây là trường hợp duy nhất sau khi mua xăng E5 có phản ứng dữ dội như vậy.
Cũng theo chị Linh, nhân viên cây xăng sau đó đã giải thích với khách về chất lượng xăng, yêu cầu khách kiểm tra lại chính xác nguyên nhân dẫn đến sự cố xe. Vị khách sau đó đã đến garage gần đó để kiểm tra.
Tại cây xăng này, theo ước tính từ nhân viên, tỷ lệ khách hàng đi ôtô đổ xăng Ron 95 lên tới 60-70%. Riêng khách đi xe máy thì phần nhiều lại đổ A95. Cây xăng có 2 trụ bán xăng Ron 95 cho xe máy. Theo đó, gần như 100% khách đi xe máy đổ xăng Ron 95.
Trong khi đó, nhân viên bán xăng tại cây xăng trên đường Lê Văn Lương thì nói nhiều khách còn chưa biết đến việc chuyển đổi và ngừng bán xăng Ron 92.
"Nhiều người khi thấy không còn xăng A92 thì chuyển sang hỏi nhân viên nên đổ loại nào. Một số người chọn đổ xăng Ron 95, hoàn toàn không quan tâm đến xăng E5”, chị Liên cho biết.

Hà Nội có 96 cửa hàng chỉ bán xăng A95, không bán E5
Anh Hoàng Nam, một lái xe taxi tại Thanh Xuân, cho biết bản thân cảm thấy xăng E5 khiến động cơ xe chạy có công suất không cao như xăng Ron 92. Tuy nhiên, do giá thành rẻ hơn nên anh Nam vẫn chọn E5.
Còn anh Bùi Khoa (quận Nam Từ Liêm) thông tin nhiều bạn bè anh nói dùng xăng E5 bị “hao nhiều”. Thậm chí trong giới lái xe có tin đồn xăng E5 sẽ làm cho xe mau chóng bị hỏng hơn.
Chiều 2/1, trao đổi với PV, bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội, cho biết sau 2 ngày triển khai ngừng bán Ron 92, thay thế bằng E5, khách hàng đón nhận khá tích cực và sử dụng bình thường. Việc chuyển đổi không gặp bất cứ khó khăn gì lớn.
Cũng theo bà Lan, nguồn cung xăng E5 tại Hà Nội đảm bảo. "Toàn thành phố hiện có 468 cửa hàng bán xăng nhưng có 96 cửa hàng chỉ bán duy nhất xăng Ron 95, không bán xăng E5”, bà Lan nói.
Theo Hiếu Công (Tri Thức Trực Tuyến)








- Lưu ý của Apple tới người dùng iPhone (10:22)
- Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng? (10:16)
- Vì sao nhạc sĩ tỷ view Nguyễn Văn Chung bao năm vẫn chọn là ông bố đơn thân? (10:14)
- Hiện trạng dự án "tháo nút cổ chai" đường hơn 1.000 tỷ tại TPHCM sau gần 7 tháng thi công (10:08)
- Cảnh khó tin trước màn so tài ở Champions League (10:01)
- Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú (29 phút trước)
- Công an vào cuộc vụ "tổng tài" giơ tay ra hiệu hành hung nhân viên sau khi bị nhắc không được hút thuốc (29 phút trước)
- Tưởng bị mẹ gài kèo, ai ngờ tôi lại rơi vào cái bẫy "lãi lớn" nhất đời (32 phút trước)
- Xử lý nghiêm hành vi tăng giá bất hợp lý dịp cuối năm (37 phút trước)
- 1 sao nữ vừa bị kiện ra toà nay gây sốc khi thông báo… lại có bầu! (40 phút trước)




