Kinh tế
10/12/2024 08:31Cựu Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam trở thành CEO Phúc Long

Theo thông tin từ phía Tập đoàn Masan, hồi cuối tháng 11 vừa qua, Phúc Long đã tổ chức đại tiệc VIP dành riêng cho các hội viên thân thiết, để họ trải nghiệm không gian cửa hàng Phúc Long Saigon Centre trước thềm khai trương, thưởng thức những món trà – bánh sắp ra mắt.
Đáng chú ý, sự kiện có sự xuất hiện của bà Patricia Marques với vai trò là CEO của Phúc Long.
Bà Patricia Marques là tên tuổi “lão làng”, dày dạn kinh nghiệm trong ngành F&B. Nữ lãnh đạo này chính là Tổng Giám đốc đầu tiên của Starbucks Việt Nam, giúp gây dựng chỗ đứng của thương hiệu đồ uống Mỹ tại thị trường Việt Nam trong suốt hơn 11 năm. Bà cũng gắn bó hơn 30 năm với Starbucks toàn cầu.
“ Tôi rất vui được chia sẻ rằng tôi đang bắt đầu công việc mới ở vị trí CEO Phúc Long! ”, bà Patricia thông báo trong một bài đăng trên LinkedIn tháng trước.
Cũng theo thông tin trên LinkedIn, sau khi rời vị trí Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam hồi tháng 12/2023, bà Patricia đã có 1 năm đảm nhiệm chức Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Maxim’s Group, trước khi “đầu quân” cho Phúc Long vào tháng 11 vừa qua.
Ngoài Starbucks, bà cũng góp phần mở rộng hoạt động quốc tế cho các thương hiệu danh tiếng như Saks Fifth Avenue, Panera Bread và Highlands Coffee.

Chia sẻ về chiến lược phát triển thương hiệu Phúc Long, bà Patricia cho biết việc nâng cấp thiết kế không gian cho các cửa hàng sẽ là một trong những bước đi chiến lược quan trọng tiếp theo. Cửa hàng Phúc Long Saigon Centre được giới thiệu với bảng màu hoàn toàn mới, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, sáng sủa và ấm cúng.
Bảng màu này kết hợp giữa màu xanh pastel "Reseda Green" đại diện cho sức sống tươi mới của lá trà, màu kem "Beauty and the Beach" tượng trưng cho thổ nhưỡng, và màu nâu trà sữa truyền thống gợi nhớ vị trà sữa chất lượng đậm vị của thương hiệu. Thiết kế mới được kỳ vọng mang lại không gian thoải mái cho các buổi gặp gỡ, thư giãn, thưởng trà cùng bạn bè và gia đình.
Phúc Long đang đẩy mạnh chiến lược mở rộng hệ thống với mục tiêu gia tăng thị phần trong ngành F&B. Tính đến tháng 11/2024, thương hiệu đã đạt 176 cửa hàng, phủ rộng khắp 28 tỉnh thành.
Quý 3/2024, doanh thu thuần của Phúc Long Heritage tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 425 tỷ đồng, chủ yếu nhờ đóng góp từ 21 cửa hàng mới ngoài WinCommerce được mở trong cùng quý.
Theo Minh Anh (Nhịp Sống Thị Trường)
Tin cùng chuyên mục








-
Phí ra biển ôtô tăng lên 20 triệu đồng ở một số địa phương sau sáp nhập (03/07)
-
Người phát ngôn nói về đàm phán thuế đối ứng sau điện đàm Tổng Bí thư và Tổng thống Mỹ (03/07)
-
Tăng trưởng kinh tế cao nhất trong gần 20 năm (03/07)
-
Hai đứa trẻ ngơ ngác bên di ảnh Thiếu tá cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ: 'Bố đâu rồi mẹ?' (03/07)
-
Xót xa Diogo Jota tử nạn cùng em ruột chỉ vài ngày sau khi kết hôn, để lại vợ và 3 con nhỏ (03/07)
-
Diddy thoát án chung thân gây sốc: Nữ ca sĩ đưa ông trùm vào tù giờ ra sao? (03/07)
-
Giá bán ô tô nhập Mỹ chênh lệch thế nào khi được miễn thuế tại Việt Nam? (03/07)
-
Bỏ 3 quả bóng vào máy giặt, mẹo giúp quần áo nhanh khô hơn nhưng rất ít người biết (03/07)
-
Thanh tra NHNN phát hiện nhiều sai phạm tại 3 chi nhánh Vietcombank (03/07)
-
Hình ảnh nhóm tác chiến tàu sân bay Sơn Đông cập cảng Hong Kong (03/07)
Bài đọc nhiều




