-
Nữ cử nhân Luật viết đơn xin nhập ngũ
-
Nguyên nhân vụ xe tải lao thẳng vào chợ khiến 12 người thương vong
-
Triệu tập thiếu niên đăng video bốc đầu xe trên mạng xã hội để câu like
-
Ông Nguyễn Hoài Anh được giới thiệu để bầu làm Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa
-
Trò kêu đói, không học nổi vì cơm bán trú không đủ no
-
5 cô gái Việt là "nhân chứng" cho sự thay đổi cuộc sống nhờ "dao kéo": Đẹp, giàu, bản sao Phạm Băng Băng
-
Nộp phạt vi phạm giao thông bằng quét mã QR tại chỗ
-
Vợ chồng Quang Hải - Chu Thanh Huyền tình tứ trước xế hộp bạc tỷ, chàng cầu thủ cực ga-lăng với vợ
-
Người đàn ông đạp xe đi ngược chiều cầu Nhật Tân tử nạn sau cú tông ô tô
-
Xe tải mất lái đâm vào chợ, ít nhất 3 người tử vong
Kinh tế
28/05/2021 14:00Đến lượt SCB, VIB cảnh báo tin nhắn mạo danh ngân hàng để lừa đảo
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa cho biết thị trường đang xuất hiện hiện tượng mạo danh tin nhắn SCB để lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.
Cụ thể, kẻ gian nhắn tin SMS thông báo khách hàng truy cập vào đường link giả mạo (www.v-scb.com) và yêu cầu nhập tên đăng nhâp, mật khẩu dich vụ ebanking để đánh cắp tiền trong tài khoản.
Theo SCB, đường link giả mạo thường chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết so với đường link thật của ngân hàng nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng.

"Đã có trường hợp khách hàng nhấp vào link giả mạo trong tin nhắn và đã mất tiền. Số tiền này lập tức bị chuyển sang các tài khoản của các ngân hàng khác. Đây là hình thức lừa đảo đã được SCB và các cơ quan chức năng cảnh báo nhiều lần trong thời gian qua" - đại diện SCB thông tin.
Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) cảnh báo thủ đoạn mạo danh ngân hàng gọi điện thoại, nhắn tin chào mời gói cho vay dựa trên thẻ tín dụng của khách hàng. VIB khẳng định hiện ngân hàng chỉ có chương trình chuyển đổi trả góp áp dụng với các giao dịch khách hàng đã hoàn tất trên thẻ tín dụng, "chưa hề triển khai hình thức cho vay trên hạn mức thẻ tín dụng".
Trước tình trạng lừa đảo đánh cắp tiền trong tài khoản ngày càng gia tăng các ngân hàng khuyến cáo khách hàng cảnh giác, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân (số thẻ, ngày hiệu lực, mã số PIN, địa chỉ, họ tên chủ thẻ, mã OTP...) cho bất cứ ai với bất cứ lý do gì, kể cả nhân viên ngân hàng khi được yêu cầu.
Cảnh giác với điện thoại, tin nhắn, email xưng danh nhân viên ngân hàng để tiếp thị và hướng dẫn thực hiện khoản vay không rõ ràng và yêu cầu phải chuyển khoản, thu phí mở hồ sơ, giải ngân tiền…
Khi có nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo, khách hàng cần khóa thẻ, tài khoản khẩn cấp và báo ngay cho ngân hàng.
Thời gian qua, hàng loạt ngân hàng thường xuyên cảnh báo và cập nhật các thủ đoạn lừa đảo của kẻ gian nhưng thực tế vẫn có nhiều người sập bẫy và mất tiền oan trong tài khoản.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- Vì sao ông Phạm Nhật Vượng chọn Thế Giới Di Động? (23 phút trước)
- Nữ cử nhân Luật viết đơn xin nhập ngũ (27 phút trước)
- Lời bố nói trong bữa cơm 49 ngày mẹ mất khiến 5 con gái nghẹn lòng (30 phút trước)
- Nguyên nhân qua đời của nam diễn viên Vu Mông Lung (38 phút trước)
- Giao thông phía Đông TP.HCM sau 3 tuần sửa cầu Bình Triệu 1 (42 phút trước)
- Nguyên nhân vụ xe tải lao thẳng vào chợ khiến 12 người thương vong (42 phút trước)
- Nhận định bóng đá Liverpool vs Atletico, vòng bảng Cúp C1 (43 phút trước)
- Xuất hiện bằng chứng then chốt, nghi phạm ám sát ông Charlie Kirk có thể chịu án tử (49 phút trước)
- Điện ảnh Công an nhân dân phản hồi "Tử chiến trên không" nhiều cảnh máu me, bạo lực (51 phút trước)
- Hansi Flick nổi giận đùng đùng, Lamine Yamal làm rối nội bộ Barca (56 phút trước)




