-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Kinh tế
29/01/2021 15:59Khách hàng mất 38 triệu đồng trong tài khoản đã được ngân hàng tạm ứng
Chiều tối 28-1, chị N.Q (ngụ quận 7, TP HCM) cho hay đã được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi tạm ứng hơn 38 triệu đồng.
Chị N.Q là người đã bị trừ sạch hơn 38 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng sau khi làm theo "hướng dẫn từ hệ thống tin nhắn của Sacombank".
Được biết, tại biên bản làm việc giữa ngân hàng và khách hàng, Sacombank khẳng định không gửi các tin nhắn có nội dung như SMS Banking chị Q. nhận được. Các đối tác thực hiện việc gửi tin nhắn của Sacombank cũng có văn bản xác nhận không thực hiện việc gửi tin nhắn như phản ánh.
Liên quan vụ việc, Sacombank đã trình báo đến Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an để kiến nghị điều tra, làm rõ.
Trong thời gian chờ cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và hướng xử lý, Sacombank đã chi tạm ứng cho khách hàng số tiền tổn thất theo đơn khiếu nại là hơn 38 triệu đồng.
Về phía khách hàng, chị Q., cũng cam kết sẽ hoàn trả lại số tiền trên cho Sacombank sau khi thu hồi được số tiền tổn thất từ sự việc này.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chị Q., nhận được tin nhắn từ hệ thống SMS Banking của Sacombank với nội dung "phát hiện tài khoản của bạn đăng nhập khác vùng bất thường, vui lòng đăng nhập http://i-sacombank.com để xác nhận thông tin và thay đổi mật khẩu".
Do tin nhắn SMS được gửi từ hệ thống tin nhắn của Sacombank nên chị không nghi ngờ, truy cập vào đường link trong tin nhắn để đăng nhập tài khoản và mật khẩu của mình. Sau khi nhập tài khoản và mật khẩu, giao diện website tiếp tục hiển thị ô cần nhập mã OTP xác thực giao dịch… Lập tức, tài khoản của chị Q. bị trừ sạch hơn 38 triệu đồng. Chị đã làm đơn khiếu nại gửi ngân hàng về vụ việc.
Sacombank khuyến cáo để tránh mất tiền oan, khách hàng tuyệt đối không bấm vào bất cứ đường link lạ; không cung cấp các thông tin bảo mật như mật khẩu, OTP, mã PIN thẻ... cho bất cứ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.
Thủ đoạn của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin tài khoản, đánh cắp tiền của khách hàng ngày càng tinh vi. Trong đó, các đường link website của ngân hàng có thể bị làm giả gần giống địa chỉ thực tế…
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)
- Nghiên cứu chế độ ăn của hơn 61.000 người, chuyên gia chỉ ra lý do hàng đầu gây rụng tóc (14:26)
- Quản lý ca sĩ Tuấn Hưng tiết lộ giây phút mẹ nam ca sĩ qua đời, xót xa với hình ảnh chia sẻ cuối cùng (14:21)
- Honda chính thức mở bán "át chủ bài" xe tay ga mới tại Việt Nam: Giá từ 43 triệu đồng, có phanh ABS (14:18)
- TPHCM: Học sinh đã đóng BHYT đầu năm có được hoàn lại tiền hay không? (14:15)
- U23 Indonesia thảm bại trước thềm SEA Games 33 (14:10)
- Điều tra người đàn ông không có bằng cơ trưởng nhưng vẫn lái hàng chục máy bay chở khách (1 giờ trước)
- Tập kích điểm khai thác vàng lậu, thu giữ 18 cây vàng (1 giờ trước)
- HLV Tuchel cảnh báo học trò "đừng lãnh thẻ đỏ ngớ ngẩn" như Ronaldo (1 giờ trước)
- "Diễn viên trăm tỷ" Kaity Nguyễn đồng hành cùng Bộ Văn hóa quảng bá điện ảnh và du lịch Việt Nam (1 giờ trước)
- Không khí lạnh mạnh tràn xuống miền Bắc, Hà Nội giảm tới 6 độ trong vài ngày tới (1 giờ trước)