-
Hà Nội: Người đứng đầu chịu trách nhiệm với gói thầu có tỷ lệ tiết kiệm thấp
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự hội nghị toàn quốc quán triệt 4 nghị quyết quan trọng của Bộ Chính trị
-
Vật dụng quen thuộc ở sân bay nhưng bẩn hơn bồn cầu
-
Người phụ nữ tuổi 60 này tập theo Youtube mỗi ngày, vòng eo 59cm nhờ động tác siết mỡ đơn giản
-
Nam ca sĩ Vbiz là đại gia ngầm, tuổi 44 trẻ trung như đôi mươi, sống một mình trong căn nhà 200 tỷ
-
Hết lòng chăm sóc bố mẹ chồng khi chồng đi làm ăn xa, 5 năm sau, tôi nhận cái kết không ngờ
-
Hy hữu khi con nợ và chủ nợ tố cáo lẫn nhau, cả hai cùng nhận án tù
-
Mỹ sẽ sử dụng 100 tỷ tiền thu thuế từ các nước thế nào?
-
Sông Tô Lịch đẹp ngỡ ngàng với đập tràn lạ mắt giữa làn nước xanh
-
Nhân viên 40 tuổi qua đời chỉ 10 phút sau khi xin nghỉ ốm
Kinh tế
29/01/2021 08:59Khách hàng mất 38 triệu đồng trong tài khoản đã được ngân hàng tạm ứng
Chiều tối 28-1, chị N.Q (ngụ quận 7, TP HCM) cho hay đã được Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi tạm ứng hơn 38 triệu đồng.
Chị N.Q là người đã bị trừ sạch hơn 38 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng sau khi làm theo "hướng dẫn từ hệ thống tin nhắn của Sacombank".
Được biết, tại biên bản làm việc giữa ngân hàng và khách hàng, Sacombank khẳng định không gửi các tin nhắn có nội dung như SMS Banking chị Q. nhận được. Các đối tác thực hiện việc gửi tin nhắn của Sacombank cũng có văn bản xác nhận không thực hiện việc gửi tin nhắn như phản ánh.

Liên quan vụ việc, Sacombank đã trình báo đến Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) - Bộ Công an để kiến nghị điều tra, làm rõ.
Trong thời gian chờ cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và hướng xử lý, Sacombank đã chi tạm ứng cho khách hàng số tiền tổn thất theo đơn khiếu nại là hơn 38 triệu đồng.
Về phía khách hàng, chị Q., cũng cam kết sẽ hoàn trả lại số tiền trên cho Sacombank sau khi thu hồi được số tiền tổn thất từ sự việc này.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, chị Q., nhận được tin nhắn từ hệ thống SMS Banking của Sacombank với nội dung "phát hiện tài khoản của bạn đăng nhập khác vùng bất thường, vui lòng đăng nhập http://i-sacombank.com để xác nhận thông tin và thay đổi mật khẩu".
Do tin nhắn SMS được gửi từ hệ thống tin nhắn của Sacombank nên chị không nghi ngờ, truy cập vào đường link trong tin nhắn để đăng nhập tài khoản và mật khẩu của mình. Sau khi nhập tài khoản và mật khẩu, giao diện website tiếp tục hiển thị ô cần nhập mã OTP xác thực giao dịch… Lập tức, tài khoản của chị Q. bị trừ sạch hơn 38 triệu đồng. Chị đã làm đơn khiếu nại gửi ngân hàng về vụ việc.
Sacombank khuyến cáo để tránh mất tiền oan, khách hàng tuyệt đối không bấm vào bất cứ đường link lạ; không cung cấp các thông tin bảo mật như mật khẩu, OTP, mã PIN thẻ... cho bất cứ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.
Thủ đoạn của kẻ gian nhằm đánh cắp thông tin tài khoản, đánh cắp tiền của khách hàng ngày càng tinh vi. Trong đó, các đường link website của ngân hàng có thể bị làm giả gần giống địa chỉ thực tế…
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- Người phụ nữ mất tài sản vì bị cạy cốp xe trước cổng trường ở TP HCM (10:25)
- Bà mẹ U60 khóc nức nở vì câu nói 20 năm trước làm tổn thương con gái (10:24)
- “Mỹ nhân đẹp hơn AI” cầu cứu vì bị fan cuồng rình rập, đe dọa kinh hoàng (10:18)
- Hà Nội: Người đứng đầu chịu trách nhiệm với gói thầu có tỷ lệ tiết kiệm thấp (10:02)
- Mỹ Linh khai màn tour châu Á tại Nhật Bản: Hành trình mới của âm nhạc Việt (10:01)
- Quả bình dân ở Việt Nam, sang nước ngoài giá nửa triệu đồng/quả (10:01)
- Con gái út Kiatisuk gây bất ngờ với màn 'lột xác' (10:00)
- Cú 'quay xe' ngoạn mục của thủ khoa tuyệt đối (33 phút trước)
- Tổng Bí thư Tô Lâm dự hội nghị toàn quốc quán triệt 4 nghị quyết quan trọng của Bộ Chính trị (36 phút trước)
- Sạc ô tô đã được đưa lên một tầm cao mới, không thua kém điện thoại: Xe đứng một chỗ cũng có thể đầy pin (45 phút trước)




