-
Tổng Giám đốc Vinpearl Đặng Thanh Thủy từ nhiệm -
Tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng "bốc hơi" gần 2 tỷ USD chỉ sau một phiên giao dịch -
Hà Nội: Xác minh vụ tài xế ô tô đánh nam thanh niên vì bị nhắc không đỗ xe -
23 cán bộ diện Trung ương quản lý bị kỷ luật, có 6 trường hợp xử lý hình sự trong năm 2025 -
Vạch trần góc tối về ông trùm mua bán nợ Được "Đất Bắc": Thân thế khó tin, đàn em toàn thành phần bất hảo -
Cảnh báo nóng lừa đảo đặt phòng homestay dịp cuối năm: Fanpage tick xanh vẫn có thể là giả! -
Ham vẻ ngoài long lanh khi mua xe cũ, nhiều người trả giá đắt vì ô tô từng đâm đụng được che giấu tinh vi -
Vụ 2 học sinh lớp 8 đuối nước ở Nghệ An: Lộ rõ bất cập trong công tác phòng ngừa -
VN-Index rơi thẳng đứng, mất gần 40 điểm sau tin Vingroup rút đầu tư đường sắt cao tốc -
Thông tin mới vụ nam sinh Đồng Tháp nghi bị bắt cóc sang Campuchia: Gia đình nạn nhân xin lỗi, công an tiếp tục xác minh
Kinh tế
13/05/2018 16:10Đến lượt Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt chương trình truyền hình
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương), thời gian qua, Cục này nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại về việc hàng loạt kênh truyền hình trả tiền của Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) bị cắt mà không thông báo trước với khách hàng.
Cụ thể, 22 kênh truyền hình nước ngoài bị Viettel cắt là HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…
Cục này cho biết, Viettel đã thông báo thay đổi kênh truyền hình trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 23/3, nhưng chi tiết về các kênh này vẫn chưa được thông tin rõ ràng, cụ thể.
Để bảo vệ quyền lợi người sử dụng, cơ quan này sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác liên quan đến các sản phẩm của doanh nghiệp.
Theo quy định, hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ.
Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thì sẽ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ đã sử dụng.
Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mình đã sử dụng.
Phía Viettel cho hay sau thời gian trải nghiệm các kênh thay thế, những khách hàng nào muốn hủy dịch vụ, doanh nghiệp sẽ hoàn lại cước phí (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng).
Đồng thời, khách hàng phải trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp khi kết nối ban đầu.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Doanh nghiệp dệt may tại TPHCM giải thể, hơn 2.000 công nhân đối mặt nỗi lo khi Tết cận kề (06:20)
- Tử vi thứ 6 ngày 26/12/2025 của 12 con giáp: Dậu đỏ rực, Thân sa sút (06:01)
- Thông điệp Giáng sinh từ Tòa thánh: Giáo hoàng kêu gọi sự "can đảm" để chấm dứt xung đột Nga - Ukraine (25/12/25 23:16)
- Ngỡ ngàng vụ nam tài tử Hàn Quốc bạo hành bạn gái: Sự thật đảo chiều 180 độ (25/12/25 22:57)
- Truy tố cựu Thư ký Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trong vụ án giả mạo kết quả kiểm nghiệm (25/12/25 22:18)
- Tiết lộ về 1 người được nhận thưởng Tết Dương Lịch gần 220 triệu ở Bắc Ninh (25/12/25 21:49)
- Bé gái 13 tuổi phát hiện có thai, 3 người bạn trai đều không phải "tác giả", lời khai hé lộ sốc (25/12/25 20:49)
- Đại án tại Cục Quản lý lao động ngoài nước: Hé lộ "kho" phong bì tiền tỷ tại phòng làm việc cựu Thứ trưởng (25/12/25 20:33)
- Hà Nội tổ chức 6 trận địa bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch năm 2026 (25/12/25 20:32)
- Tổng Giám đốc Vinpearl Đặng Thanh Thủy từ nhiệm (25/12/25 20:05)