-
Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt -
Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm -
Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp -
Bão Kalmaegi tiến vào Biển Đông, có thể đạt cấp 14 – giật cấp 17 -
Vợ thứ 4 kém 26 tuổi của Tôn Bằng mang thai con đầu lòng sau 3 tháng yêu đương -
Căn bệnh khiến doanh nhân trẻ "Thuận Cà Mèn" qua đời ở tuổi 34 -
Vượt qua đầu container, cặp vợ chồng đi xe máy gặp nạn khiến 1 người tử vong: Camera ghi lại khoảnh khắc ám ảnh -
Thông tin chấn động vụ vỡ hồ chứa ở Lâm Đồng: Hồ không phép, không phải thiên tai mà do con người gây ra -
Tài xế dùng vật nhọn tự gây thương tích rồi nhảy xuống sông Sài Gòn -
"Né" kiểm tra nồng độ cồn, tài xế ô tô lùi xe xuống ruộng
Kinh tế
13/05/2018 16:10Đến lượt Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt chương trình truyền hình
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương), thời gian qua, Cục này nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại về việc hàng loạt kênh truyền hình trả tiền của Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) bị cắt mà không thông báo trước với khách hàng.
Cụ thể, 22 kênh truyền hình nước ngoài bị Viettel cắt là HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…
Cục này cho biết, Viettel đã thông báo thay đổi kênh truyền hình trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 23/3, nhưng chi tiết về các kênh này vẫn chưa được thông tin rõ ràng, cụ thể.
Để bảo vệ quyền lợi người sử dụng, cơ quan này sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác liên quan đến các sản phẩm của doanh nghiệp.
Theo quy định, hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ.
Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thì sẽ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ đã sử dụng.
Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mình đã sử dụng.
Phía Viettel cho hay sau thời gian trải nghiệm các kênh thay thế, những khách hàng nào muốn hủy dịch vụ, doanh nghiệp sẽ hoàn lại cước phí (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng).
Đồng thời, khách hàng phải trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp khi kết nối ban đầu.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Xe tải tông trực diện xe buýt khiến 20 người tử vong (51 phút trước)
- Hà Nội: Gần 500 ca sốt xuất huyết, 23 ổ dịch mới trong tuần qua (1 giờ trước)
- Camera an ninh ghi lại cảnh tượng bất ngờ vụ phát hiện thi thể cô gái trong cốp ô tô ở TPHCM (1 giờ trước)
- Thực hư chuyện em gái chiếm đoạt tài sản của Ngân 98, bất ngờ tình hình nữ DJ sau khi bị bắt (1 giờ trước)
- Nam sinh nghi nhảy cầu sau khi mất 200 triệu vì “đầu tư” online (1 giờ trước)
- Chấn động giới công nghệ: Tỷ phú bị nhân viên cũ bắt cóc và sát hại vì "bị sỉ nhục" – Sự thật rùng rợn tại biệt thự 142 tỷ đồng (2 giờ trước)
- Vụ nữ sinh lớp 12 mất tích bí ẩn khi đi siêu thị Big C: Lời khai gây sốc của người đàn ông lạ mặt (2 giờ trước)
- Lái xe khi chưa đủ tuổi, nam thiếu niên ở Gia Lai tử vong thương tâm (2 giờ trước)
- Tân HLV Thái Lan bất ngờ gọi lại 3 công thần cho loạt trận FIFA Day’s (2 giờ trước)
- Sạt lở núi dài gần 2 km ở Đà Nẵng, một người bị đất đá vùi lấp (2 giờ trước)