-
Quốc hội thông qua 4 luật mới, làm rõ các trường hợp có thể bị dẫn độ -
Trả gộp 3 tháng lương hưu cho người dân 4 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ -
Nhẫn nhịn "nuôi lớn" bạo lực gia đình -
Bắt giữ 6 đối tượng cướp xe máy bỏ trốn, lời khai chi tiết kế hoạch bắt cóc chủ nợ bất thành -
Nghẹt thở khoảnh khắc cảnh sát cắt cabin giải cứu 2 người trong đầu xe tải bẹp dúm ở Lâm Đồng -
Từ nam thần màn ảnh đến bartender và công nhân vệ sinh: Cuộc sống bi thảm của ngôi sao đình đám một thời -
Bác sĩ cảnh báo hiểm họa sau lũ: Những căn bệnh dễ bùng phát gây nguy hiểm tính mạng -
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân -
Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..."
Kinh tế
13/05/2018 16:10Đến lượt Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt chương trình truyền hình
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (thuộc Bộ Công Thương), thời gian qua, Cục này nhận được nhiều phản ánh, khiếu nại về việc hàng loạt kênh truyền hình trả tiền của Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel) bị cắt mà không thông báo trước với khách hàng.
Cụ thể, 22 kênh truyền hình nước ngoài bị Viettel cắt là HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…
Cục này cho biết, Viettel đã thông báo thay đổi kênh truyền hình trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 23/3, nhưng chi tiết về các kênh này vẫn chưa được thông tin rõ ràng, cụ thể.
Để bảo vệ quyền lợi người sử dụng, cơ quan này sẽ xử lý theo các quy định của pháp luật, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác liên quan đến các sản phẩm của doanh nghiệp.
Theo quy định, hợp đồng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền là một loại hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục. Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ.
Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng thì sẽ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ đã sử dụng.
Như vậy, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mình đã sử dụng.
Phía Viettel cho hay sau thời gian trải nghiệm các kênh thay thế, những khách hàng nào muốn hủy dịch vụ, doanh nghiệp sẽ hoàn lại cước phí (trong trường hợp người tiêu dùng trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng).
Đồng thời, khách hàng phải trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp khi kết nối ban đầu.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
- Real Madrid rối ren, phòng thay đồ chia rẽ vì Xabi Alonso (09:43)
- Bắt khẩn cấp cặp đôi bạo hành khiến bé gái 16 tháng tuổi tử vong ở Hàn Quốc (09:40)
- Đại diện Việt Nam gửi công văn khiếu nại đến Miss Universe vì Hương Giang mất giải (09:40)
- Quốc hội thông qua 4 luật mới, làm rõ các trường hợp có thể bị dẫn độ (09:39)
- Sao Chelsea phấn khích khi "khóa chặt" Yamal, Hansi Flick vẫn giữ thái độ cứng rắn (09:36)
- Đồng Ánh Quỳnh giữa tin đồn hẹn hò Kim Tuyến: "Chắc chắn sẽ công khai nếu yêu người cùng giới" (09:23)
- 4 thói quen nhỏ, hiệu quả lớn để chống vi khuẩn kháng thuốc (09:03)
- "Huyền thoại côn tay" mới "Made in Japan" chính thức ra mắt: Đẳng cấp vượt thời gian, có ABS, giá rẻ (09:02)
- Trả gộp 3 tháng lương hưu cho người dân 4 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ (1 giờ trước)
- Rúng động vụ giả danh bưu tá đột nhập, tra tấn dã man 13,5 giờ để cướp 1,6 triệu USD tiền điện tử (1 giờ trước)