-
Bí thư Trần Lưu Quang: Không có việc TP.HCM sắp xếp lại phường, xã
-
Có ai tin đây là Ánh Viên không, dụi mắt 7749 lần vẫn không nhận ra
-
CSGT TP HCM vào cuộc vụ nữ sinh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, phì phèo điếu thuốc
-
Khách Tây đói lả dừng trước đám tang ở Huế, được mời vào ăn cơm chay
-
Tài xế taxi lên tiếng về hiểu nhầm trong câu chuyện giúp đỡ người cha có con nguy kịch tại Bệnh viện Bạch Mai
-
Vợ Duy Mạnh gặp vận xui
-
Loạt chuyến bay bị điều chỉnh do bão số 12
-
Đà Nẵng lên tiếng về thông tin "thành phố cho nghỉ làm, đóng cửa chợ" do bão số 12 (Fengshen)
-
Bức xúc vì phó hiệu trưởng cho học sinh dừng tiết học để... quét rác giữa trời nắng
-
Cuộc sống hiện tại của dàn Quán quân Olympia đình đám: Người thành đạt ở Úc, người chọn trở về cống hiến
Kinh tế
18/08/2022 20:38Đường sắt giảm cước 3-5% sau khi xăng dầu giảm mạnh
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, khi giá xăng dầu tăng cao, đơn vị đã tăng cước vận tải hàng hoá thêm 5%. Từ ngày 15/7 tới nay, giá nhiên liệu giảm mạnh, nên đường sắt cũng linh hoạt điều chỉnh giảm giá cước, với 2 lần giảm vào ngày 15/7 và 5/8 (tổng mức giảm cả 2 đợt là 5% so với thời điểm tháng 6 - bằng mức tăng trước đó). Với mức giảm này, hiện cước chở hàng nguyên toa từ Hà Nội - Sóng Thần (Bình Dương) từ 12-18 triệu đồng/toa (tuỳ chủng loại toa, ngày đi).
Với tàu khách, từ ngày 3/8, đường sắt cũng điều chỉnh giảm giá vé so với trước đó theo giá nhiên liệu giảm. Cụ thể, tàu Thống nhất Bắc – Nam giảm 5% giá vé khoang giường nằm, và giảm 3% với khoang ghế ngồi; tàu khách tuyến Hà Nội – Vinh và Hà Nội – Lào Cai giảm chung 10% giá vé tất cả các khoang. Sau khi giảm giá vé, vé giường nằm cao nhất trên tuyến Hà Nội – TPHCM đi vào đầu tuần còn khoảng 1,51 triệu đồng/vé/chiều.
Hiện nhiên liệu chiếm khoảng 35% chi phí của đường sắt, nên giá nhiên liệu tăng hay giảm đều tác động tương ứng lên giá dịch vụ của đường sắt.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt (VNR) cũng chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải đường sắt trực thuộc chủ động điều chỉnh giá cước vận tải đường sắt theo biến động giá nhiên liệu và yêu cầu sản xuất kinh doanh. Việc điều chỉnh phải thông báo trước, công khai, rõ ràng với khách hàng. Khi giá nhiên liệu giảm, các đơn vị phải có giải pháp giảm cước kịp thời.
Tuy nhiên, lãnh đạo đường sắt cũng cho rằng, hiện giá xăng dầu điều chỉnh liên tục theo chu kỳ 10 ngày 1 lần, doanh nghiệp cũng rất khó để điều chỉnh cước vận tải theo từng đợt như vậy. Do đó, việc tăng hay giảm cước vận tải đường sắt theo giá nhiên liệu biến động thực hiện theo chu kỳ dài hơn, khi giá nhiên liệu tăng cước sẽ chưa điều chỉnh ngay, doanh nghiệp chấp nhận giảm lợi nhuận. Ngược lại, khi giá nhiên liệu giảm cũng phải có thời gian để doanh nghiệp điều chỉnh giảm cước.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)








- Chồng sát hại vợ vì bỏ nhà đi mấy tháng không về với 2 con (16:24)
- Vợ chồng Việt - Mỹ bán bún chả, phở chiên phồng, lọt top 50 quán tốt nhất Mỹ (16:13)
- Quay về nhà mẹ đẻ, bố cau mày hỏi: "Lại có chuyện gì với chồng à?", sau khi tôi đáp xong, ông ném mạnh chén xuống nền nhà (16:10)
- Bí thư Trần Lưu Quang: Không có việc TP.HCM sắp xếp lại phường, xã (16:07)
- Tính năng mới trên iPhone giúp ngăn bị đánh cắp dữ liệu (16:04)
- Có ai tin đây là Ánh Viên không, dụi mắt 7749 lần vẫn không nhận ra (28 phút trước)
- Nhân viên làm vỡ 50 vòng ngọc bích trị giá hơn 3,6 tỷ đồng, chủ tiệm đưa ra quyết định sốc (31 phút trước)
- CSGT TP HCM vào cuộc vụ nữ sinh đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, phì phèo điếu thuốc (32 phút trước)
- MU nguy cơ mất trắng "thần tài" Harry Maguire (35 phút trước)
- Khách Tây đói lả dừng trước đám tang ở Huế, được mời vào ăn cơm chay (38 phút trước)




