-
"3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! -
An Giang: Tình hình người đàn ông bị hàng xóm dùng dao tự chế chém vào cổ và gáy do hát karaoke -
Kẻ phóng hỏa khiến 11 người chết đối mặt án tử hình, 2 luật sư được chỉ định bào chữa -
Vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp xe khách ở Khánh Hòa, đã có 6 người tử vong, 19 người bị thương -
Tử vi thứ 2 ngày 17/11/2025 của 12 con giáp: Thìn phấn chấn, Thân bế tắc -
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy?
Kinh tế
07/06/2021 20:45EVN cảnh báo cuộc gọi lừa đảo 'cắt điện nếu không nộp tiền'
Ngày 7-6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát thông tin cảnh báo về tình trạng gọi điện mạo danh công ty điện lực thông báo nợ tiền điện để lừa đảo khách hàng dùng điện.
Theo thống kê của các đơn vị điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên điện lực", "Tổng đài ngành điện", "Điện lực Việt Nam" để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp.
Tại Tổng công ty Điện lực miền Trung, chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4-5 đến 14-5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng nêu trên.
Tương tự, tại Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội về tình trạng trên. Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ gọi đến với nội dung: "Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn". Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.
Trước tình trạng trên, EVN và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh "điện lực" hoặc xưng danh là "công ty điện lực" nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.
Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời. Trong mọi trường hợp, EVN khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Theo Minh Chiến (Nld.com.vn)
- "3 đen" xuất hiện trên cơ thể báo hiệu bệnh K, hãy đi khám ngay trước khi quá muộn! (32 phút trước)
- Giả chết nhiều năm, Trùm ma túy khét tiếng bất ngờ "sống lại" bị bắt giữ tại Tây Ban Nha (33 phút trước)
- An Giang: Tình hình người đàn ông bị hàng xóm dùng dao tự chế chém vào cổ và gáy do hát karaoke (40 phút trước)
- Thanh niên vác dao chém hàng xóm vì mâu thuẫn hát karaoke gây ồn ào (53 phút trước)
- Kẻ phóng hỏa khiến 11 người chết đối mặt án tử hình, 2 luật sư được chỉ định bào chữa (1 giờ trước)
- Vụ sạt lở kinh hoàng vùi lấp xe khách ở Khánh Hòa, đã có 6 người tử vong, 19 người bị thương (1 giờ trước)
- Nhân chứng kể lại vụ sạt lở đèo Khánh Sơn vùi lấp lán trại lúc nửa đêm khiến 3 người gặp nạn, 1 người mất tích (1 giờ trước)
- 2 vụ tai nạn giao thông xảy ra trong đêm khiến 10 người tử vong (1 giờ trước)
- Xử phạt hành vi ép con học tập quá sức từ 15/12/2025: Thực hiện như thế nào? (2 giờ trước)
- Na Uy viết trang sử mới tại vòng loại World Cup (2 giờ trước)