-
"Gen lãnh đạo" không dành cho người chăm chỉ nhất: 3 tính cách "trời sinh làm sếp" -
Chân dung người đàn ông dùng drone tải trọng 100kg cẩu người giữa dòng lũ xiết -
Những công ty vợ chồng Mailisa đứng tên, hé lộ tình hình kinh doanh hiện tại chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa -
Hương Giang dừng chân sớm tại Miss Universe, bạn trai Phú Cường "gây bão" với tuyên bố: "Giải tán về lấy chồng" -
Bộ Nội Vụ bác bỏ tin đồn sáp nhập tỉnh thành, khẳng định không chủ trương "thu gọn" còn 16 tỉnh -
Cảnh tượng tan hoang sau lũ: Cầu sập, đường ray "Treo Lơ Lửng", hàng loạt địa phương bị cô lập -
Vợ chồng giám đốc Công ty TNHH Mailisa bị khởi tố với cáo buộc buôn lậu -
Hai áp thấp mới xuất hiện gần Biển Đông, khả năng hình thành bão số 15 -
Vụ hàng trăm con giun đất bất ngờ bò lên lối đi bộ ở Đồng Nai, chính quyền chính thức lên tiếng -
Giấc mơ dang dở của chàng trai 18 tuổi: Bức tranh đoàn tàu cao tốc khiến hàng triệu người bật khóc
Kinh tế
21/03/2024 03:52Eximbank chính thức lên tiếng vụ thẻ tín dụng nợ 8,8 tỉ đồng
Năm 2013, ông P.H.A. có mở thẻ tín dụng tại Eximbank chi nhánh Quảng Ninh. Thẻ này sau đó phát sinh 2 giao dịch thanh toán hơn 8,5 triệu đồng. Nhưng từ tháng 9-2013, khoản nợ thẻ nêu trên đã chuyển thành nợ xấu.
Gần đây, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank AMC) đã có thông báo gửi ông P.H.A. yêu cầu thanh toán gốc và lãi tạm tính đến ngày 31-10-2023 là hơn 8,8 tỉ đồng.
Tuy vậy, ông P.H.A. lại nói có nhờ một nhân viên Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng nhưng thực tế không được nhận thẻ tín dụng này. Phải hơn 4 năm (đến năm 2017), do có nhu cầu vay vốn, khi đến ngân hàng, ông P.H.A. mới biết mình có nợ xấu tại Eximbank.
Liên quan đến nội dung văn bản nhắc nợ quá hạn do Eximbank AMC gửi khách hàng, ngày 20-3, Eximbank chính thức thông báo sáng 19-3, đại diện ngân hàng đã gặp gỡ ông P.H.A. tại Hà Nội. Theo đó, Eximbank đã cùng khách hàng trao đổi thẳng thắn trên tinh thần hợp tác, thấu hiểu và chia sẻ. Các bên cùng thống nhất phối hợp giải quyết vụ việc, bảo đảm quyền lợi hợp lý hợp tình cho cả hai bên trong thời gian sớm nhất.
Eximbank cho biết ngân hàng luôn không ngừng cải tiến dịch vụ, lắng nghe ý kiến khách hàng, hoàn thiện hơn mỗi ngày để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ và quyền lợi tốt nhất.
Ngay khi có thông tin trên báo chí, Eximbank đang khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá và điều chỉnh lại chính sách, quy định, quy trình, hợp đồng, thỏa thuận, trong đó có phương pháp tính lãi, phí trong việc cho vay, cấp tín dụng qua thẻ cũng như quy trình chăm sóc khách hàng để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, bảo đảm lợi ích hài hòa cho cả ngân hàng và khách hàng.
Trong thời gian tới, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai các chương trình truyền thông minh bạch, đầy đủ, rõ ràng về quyền và trách nhiệm của chủ thẻ cũng như các khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng.
Theo Thy Thơ (Nld.com.vn)
- Xuân Son đặt mục tiêu ghi bàn trong ngày trở lại sân Thiên Trường (1 giờ trước)
- "Mưa đỏ" chính thức bước vào đường đua Oscar lần thứ 98 cùng hơn 80 đối thủ (1 giờ trước)
- Porsche ra mắt SUV điện mạnh nhất lịch sử với công nghệ sạc không dây (1 giờ trước)
- Giá vàng SJC và vàng nhẫn đồng loạt bật tăng: Giá bán ra vượt mốc 150 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch cuối tuần (1 giờ trước)
- Cuộc sống xa hoa của các ông trùm tội phạm trong nhà giam Thái Lan (2 giờ trước)
- Apple "chia đôi" iPhone 18: Chỉ 3 model cao cấp năm 2026 khiến người dùng phân vân (2 giờ trước)
- Xe máy bị giữ vì vi phạm, thanh niên liều lĩnh chui vào khu tạm giữ để "trộm" lại (2 giờ trước)
- Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình xuyên đêm vào "rốn lũ" Đắk Lắk, cam kết "không ai bị bỏ lại phía sau" (2 giờ trước)
- Nam diễn viên Việt vỡ nợ 20 tỷ đồng gặp khó khăn trong lần trở lại (2 giờ trước)
- Yêu xa suốt 5 năm, cặp đôi “tí hon” vỡ òa trong lần đầu gặp mặt (2 giờ trước)