-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
17/04/2018 14:28Giả mạo thương hiệu bán lẻ điện máy trong mùa nóng
Sau khi biết mình bị lừa, có khách hàng đã thông báo với chính hãng nhưng có nhiều khách hàng đành im lặng "ngậm bồ hòn làm ngọt". Theo ghi nhận, nhiều giả mạo đang nhằm vào thương hiệu Nguyễn Kim.
Cẩn thận website giả mạo
Tháng 3-2018, bà Ngân (Q.2, TP.HCM) đã đến tận phòng chăm sóc khách hàng để phản ánh việc đã vào website: http://www.nguyenkimdienmay.com/sua-may-lanh để yêu cầu dịch vụ vệ sinh, bơm gas máy lạnh. Tuy nhiên, khi bà Ngân trả tiền và yêu cầu xuất hóa đơn VAT, nhân viên tên Tuấn cho biết: "Theo quy định của công ty, giá trị chi phí dịch vụ trên 30 triệu đồng mới xuất hóa đơn"!
Quá bức xúc, bà Ngân liên hệ trực tiếp đến Trung tâm Mua sắm của nhà bán lẻ để phản ánh. Kết quả, bà được khẳng định: trang web trên không phải của nhà bán lẻ Nguyễn Kim!

Trường hợp của bà Ngân chỉ là một trường hợp điển hình trong rất nhiều phản ánh của khách hàng về việc các cơ sở kinh doanh giả mạo thương hiệu để trục lợi. Theo các nhà bán lẻ, trên thực tế, có không ít nhân viên giả danh các thương hiệu bán lẻ lớn để thực hiện các dịch vụ, cung cấp sản phẩm không chính hãng.
Những đối tượng này thường không mặc đồng phục, không chứng minh giấy tờ hóa đơn, không có phiếu yêu cầu phục vụ. Khi được hỏi, họ thường giải thích với lý do "để quên những giấy tờ xác nhận là nhân viên chính thức của hãng…"!
Hiện có một số trang web đang lấy tên miền tương tự với tên website của các nhà bán lẻ hoặc bổ sung thêm một vài chữ, nhằm đánh lừa người tiêu dùng khi tìm thông tin trên mạng internet.
Đơn cử tại trang web http://www.nguyenkimdienmay.com hiện đường đường xuất hiện thông tin: "Trung tâm CSKH (tạm dịch là chăm sóc khách hàng) điện máy chuyên sửa chữa và bảo hành được ủy quyền linh phụ kiện và kỹ thuật của các hãng điện lạnh và điện gia dụng: Samsung, Toshiba, Panasonic, LG, Daikin… chuyên sửa chữa máy lạnh - tủ lạnh - máy giặt - ti vi LCD-LED tận nhà…". Theo đại diện thương hiệu Nguyễn Kim, đơn vị này hiện có hệ thống 56 trung tâm trên toàn quốc và Trung tâm Thương mại Điện tử có địa chỉ website là www.nguyenkim.com. Trung tâm Dịch vụ Hậu mãi Nguyễn Kim 6Bis Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 là nơi tiếp nhận mọi yêu cầu bảo hành, sửa chữa của khách hàng. Ngoài ra còn có bộ phận Chăm sóc Khách hàng đặt tại các Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc.
Đại diện Nguyễn Kim cho hay, là thương hiệu có 20 năm hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ hàng điện máy, hàng kỹ thuật số và dịch vụ hậu mãi… tại thị trường Việt Nam, đơn vị này đang phải đối mặt gay gắt với việc các cửa hàng mạo danh để lừa khách hàng.
Người tiêu dùng cần thận trọng
Theo đại diện cuả một số nhà bán lẻ này, vào mùa nóng, nhu cầu mua sắm, bảo hành và sửa chữa các sản phẩm điện lạnh của người tiêu dùng tăng đột biến. Điều này dẫn đến việc các đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ "mạo danh tên tuổi" của các thương hiệu lớn, đã có uy tín trên thị trường để trục lợi, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Vì vậy, người tiêu dùng cần kiểm tra kỹ trang web chính thức của các nhà cung cấp uy tín để tránh bị nhầm lẫn.
Đại diện Nguyễn Kim Trung tâm cho hay hãng này có đường dây chăm sóc Khách hàng 1900 6612 tiếp nhận mọi thông tin, giải đáp thắc mắc. "Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua đó để đảm bảo đúng người đúng việc", đại diện đơn vị này cho biết.

Theo Thế Trung (Tuổi Trẻ)








- 5 người gặp nạn khi tắm biển ở Ninh Bình (4 phút trước)
- Đà Nẵng xử lý tình trạng xe điện trẻ em không phép tại các công viên (12 phút trước)
- Vụ nữ sinh ở Vĩnh Long tử vong: Tài xế chưa nói chuyện được thì vụ án giải quyết ra sao? (32 phút trước)
- Nga sắp phóng tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân, tầm bắn không giới hạn (49 phút trước)
- Bắt giam 12 thanh thiếu niên mang hung khí đuổi đánh nhau trên phố (52 phút trước)
- Sau 6 ngày tìm kiếm, thanh niên mất tích trên núi Hoàng Ngưu Sơn đã tử vong (1 giờ trước)
- Anh rể rủ đầu tư cùng, tôi hớn hở góp vốn nhưng 3 tháng sau mẹ gọi cả nhà họp khẩn (1 giờ trước)
- 10 bức ảnh mang tính bước ngoặt trong lịch sử nhân loại (1 giờ trước)
- Nữ chủ nhân ngất xỉu khi 5 căn nhà gỗ quý 7 tỷ đồng bị lửa thiêu rụi thành than (1 giờ trước)
- Chủ đầu tư sân bay Tân Sơn Nhất nói gì về giá phở, mì gói cao gấp nhiều lần bên ngoài? (2 giờ trước)




