-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
Kinh tế
30/12/2016 22:33Hải Phòng tận thu phí mọi loại hàng xuất nhập khẩu qua cảng
![]() |
UBND quận Hải An, Hải Phòng vừa có thông báo thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng khu vực các cửa khẩu cảng biển trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Theo đó, từ ngày 1/1/2017, yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá nhập khẩu, hàng hoá xuất khẩu, hàng tạm nhập tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan phải nộp phí khoảng 2,2 - 4,8 triệu đồng/container, tuỳ trọng tải. Đối với hàng quá cảnh, mức phí 500.000 - 1 triệu đồng/container.
Theo quy định, trước khi làm thủ tục qua các cửa khẩu cảng biển, doanh nghiệp đến các điểm thu phí nhận Tờ khai phí do cơ quan thu phí cung cấp, lập tờ khai phí gửi cho cơ quan thu phí. Đồng thời, nộp tiền phí và nhận biên lai thu phí.
Đây là đề án của UBND thành phố đã được Kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố khóa 15 vừa qua. Trước đó, quy định về phí hạ tầng cảng biển là sự tiếp nối phí hàng tạm nhập tái xuất đã được thành phố tổ chức thu từ cuối năm 2013, số thu tăng dần qua từng năm và năm 2016 đạt 750 tỷ đồng.
Tuy nhiên, UBND thành phố cho rằng, để phù hợp với danh mục phí và lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí có hiệu lực thi hành từ năm 2017, cần thiết xây dựng một loại phí mới thuộc thẩm quyền phê duyệt của HĐND thành phố. Đó chính là phí hạ tầng cảng biển, ngoài việc thu phí hàng tạm nhập tái xuất như mấy năm qua, mở rộng thêm diện nộp phí, đồng thời quy định rõ mức thu đối với từng loại hàng hóa.
Theo Sở Tài chính Hải Phòng, với sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Hải Phòng đạt khoảng 80 triệu tấn, dự kiến số thu phí năm 2017 sẽ khoảng 1500 tỷ đồng.
Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu cho rằng mức phí thu đối với hàng xuất nhập khẩu mà Hải Phòng đưa ra là khá cao, vì hiện nay các đơn vị này đã phải đóng các loại phí như: Phí, lệ phí hàng hải, phí bốc xếp, bến bãi, phí BOT đường bộ, thuế xuất nhập khẩu…cho Nhà nước và cho doanh nghiệp để sử dụng hạ tầng hàng hải, hạ tầng giao thông thủy, bộ…
Theo phản ánh, những hạ tầng này cũng nằm trên địa bàn Hải Phòng, nhưng đang được đầu tư bởi ngân sách Nhà nước và nguồn vốn của các doanh nghiệp, nếu phải chi thêm theo mức phí này các chủ hàng sẽ phải trả thêm 1 khoản phí gần bằng cước phí bốc xếp (từ tàu lên bãi cảng hoặc từ tàu lên xe ô tô).
Theo Phương Dung (Dân Trí)








- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (14:30)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (14:30)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (14:25)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (14:21)
- Bóc phong bì mừng cưới của chị chồng, dâu mới tức nghẹn (14:19)
- VIDEO: Nhiều khu dân cư ở Bắc Ninh nước ngập mái nhà trong trận lũ lịch sử (14:17)
- TikToker 12 tuổi chết vì trò "lướt tàu" gây sốc (14:15)
- Nhà vô địch AFF Cup cảnh báo: "Tuyển Lào giờ khác xưa rồi, Malaysia hãy coi chừng" (14:11)
- Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam lên tiếng tin quấy rối người đẹp nước bạn (14:11)
- Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ! (14:07)




