-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Kinh tế
30/12/2016 15:33Hải Phòng tận thu phí mọi loại hàng xuất nhập khẩu qua cảng
![]() |
UBND quận Hải An, Hải Phòng vừa có thông báo thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ, tiện ích công cộng khu vực các cửa khẩu cảng biển trên địa bàn thành phố Hải Phòng.
Theo đó, từ ngày 1/1/2017, yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá nhập khẩu, hàng hoá xuất khẩu, hàng tạm nhập tái xuất, hàng chuyển khẩu, hàng gửi kho ngoại quan phải nộp phí khoảng 2,2 - 4,8 triệu đồng/container, tuỳ trọng tải. Đối với hàng quá cảnh, mức phí 500.000 - 1 triệu đồng/container.
Theo quy định, trước khi làm thủ tục qua các cửa khẩu cảng biển, doanh nghiệp đến các điểm thu phí nhận Tờ khai phí do cơ quan thu phí cung cấp, lập tờ khai phí gửi cho cơ quan thu phí. Đồng thời, nộp tiền phí và nhận biên lai thu phí.
Đây là đề án của UBND thành phố đã được Kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố khóa 15 vừa qua. Trước đó, quy định về phí hạ tầng cảng biển là sự tiếp nối phí hàng tạm nhập tái xuất đã được thành phố tổ chức thu từ cuối năm 2013, số thu tăng dần qua từng năm và năm 2016 đạt 750 tỷ đồng.
Tuy nhiên, UBND thành phố cho rằng, để phù hợp với danh mục phí và lệ phí ban hành kèm theo Luật Phí và lệ phí có hiệu lực thi hành từ năm 2017, cần thiết xây dựng một loại phí mới thuộc thẩm quyền phê duyệt của HĐND thành phố. Đó chính là phí hạ tầng cảng biển, ngoài việc thu phí hàng tạm nhập tái xuất như mấy năm qua, mở rộng thêm diện nộp phí, đồng thời quy định rõ mức thu đối với từng loại hàng hóa.
Theo Sở Tài chính Hải Phòng, với sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Hải Phòng đạt khoảng 80 triệu tấn, dự kiến số thu phí năm 2017 sẽ khoảng 1500 tỷ đồng.
Trước thông tin này, nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu cho rằng mức phí thu đối với hàng xuất nhập khẩu mà Hải Phòng đưa ra là khá cao, vì hiện nay các đơn vị này đã phải đóng các loại phí như: Phí, lệ phí hàng hải, phí bốc xếp, bến bãi, phí BOT đường bộ, thuế xuất nhập khẩu…cho Nhà nước và cho doanh nghiệp để sử dụng hạ tầng hàng hải, hạ tầng giao thông thủy, bộ…
Theo phản ánh, những hạ tầng này cũng nằm trên địa bàn Hải Phòng, nhưng đang được đầu tư bởi ngân sách Nhà nước và nguồn vốn của các doanh nghiệp, nếu phải chi thêm theo mức phí này các chủ hàng sẽ phải trả thêm 1 khoản phí gần bằng cước phí bốc xếp (từ tàu lên bãi cảng hoặc từ tàu lên xe ô tô).
Theo Phương Dung (Dân Trí)








- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (29 phút trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (32 phút trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (39 phút trước)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (42 phút trước)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (45 phút trước)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (47 phút trước)
- Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì? (1 giờ trước)
- Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025 (1 giờ trước)
- Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non (1 giờ trước)
- Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai (1 giờ trước)




