-
Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp -
Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười -
Người dân phát hiện bé trai sơ sinh nặng 3,3kg bị bỏ rơi ở Huế, thông báo tìm người thân khẩn cấp! -
Sáng nay, Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí, AQI chạm ngưỡng tím -
Clip: Bé gái 5 tuổi bị cô gái lạ cướp bông tai vàng khi đang chơi trước nhà -
Phát hiện người đàn ông tử vong trên chiếc thuyền trôi tự do giữa biển -
5 mẹo khử hôi chống ẩm giúp nhà vệ sinh luôn thơm mát rất dễ lại rẻ tiền -
Hiện trường nghi án phóng hỏa ô tô rồi tự thiêu, nạn nhân chia sẻ bất ngờ trước khi hành động -
Không khí Hà Nội báo động đỏ, thị trường máy lọc không khí "nóng" chưa từng thấy -
Thử uống nước ấm pha chút muối vào mỗi sáng, không ngờ chỉ 2 tuần, cơ thể trả lời bằng 4 thay đổi rõ rệt
Kinh tế
14/06/2018 17:14Khách không đến điểm đón trong 5 phút, lái xe Grab có quyền thẳng tay huỷ chuyến

Theo thông báo của Grab, hãng bắt đầu áp dụng các quy định mới trong chương trìn "90 ngày nỗ lực hoàn thiện" mà CEO Jerry Lin đặt kỳ vọng sẽ giúp Grab "giữ vững bản chất là một ứng dụng luôn thấu hiểu nhu cầu địa phương, gắn kết và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân".
Một trong những giải pháp được Grab đưa ra là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện. Việc hủy chuyến này, theo quy định mới, sẽ không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.
Thực tế, chính sách mới này có thể "đổ thêm dầu vào lửa" khi lượng khách hàng phàn nàn về việc tài xé Grab tự ý huỷ chuyến không có lý do chính đáng tăng theo cấp số nhân kể từ khi Uber rời khỏi Việt Nam. Tuy nhiên, có vẻ Grab đang đứng về phía đối tác của mình và muốn tăng tốc độ sử dụng phương tiện lên cao hơn, nhằm thu được tổng doanh số lớn hơn trên mỗi đầu xe.
Ngoài áp dụng quy định huỷ chuyến, Grab cũng tiến hành thực hiện tính năng tự động nhận cuốc xe giúp tối ưu hóa việc tài xế có thể nhận được những cuốc xe gần nhất với mình, đồng thời triển khai chương trình "Thưởng đón khách" mới để khuyến khích đối tác tài xế đón khách ở xa. Tuy nhiên, Grab không cho biết làm thế nào để đối tác của hãng có thể nhận được thưởng nếu việc "nổ cuốc" được ưu tiên cho những khách hàng ở gần hơn.
Trước đó, Grab từng đề cập tới việc áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng, nhưng nhanh chóng rút thông báo khỏi website ngay trong ngày. Nhiều người cho rằng, đó là bước đi khôn ngoan vì nếu áp dụng, chính sách này chắc chắn sẽ vấp phản đối gay gắt từ phía khách hàng.
Theo L.T (Nhịp Sống Kinh Tế)
- Thái Lan khẩn cấp kêu gọi công dân rời khởi Campuchia (2 giờ trước)
- Đây là mãnh hổ tầm trung sắp ra mắt với chip mạnh như cao cấp, đè bẹp Galaxy A56 5G (2 giờ trước)
- Phương Oanh tái xuất sau gần 2 tháng Shark Bình bị tạm giam: Ngoại hình khác lạ khiến dân mạng đặt nghi vấn? (2 giờ trước)
- Tưởng đau khớp ai ngờ ung thư phổi, có những dấu hiệu này ở chân thì cần đi khám gấp (2 giờ trước)
- Phim tài liệu về "ông trùm" Diddy gây bão Netflix, bám sát Stranger Things 5 nhờ drama hậu trường (2 giờ trước)
- Bóng đá Campuchia tiếp tục rút lui khỏi đấu trường khu vực (2 giờ trước)
- Hà Nội: Thiếu niên 16 tuổi bị 141 kiểm tra giao thông, bất ngờ lộ hành vi cất giấu 3 khẩu súng và 100 viên đạn tại nhà (2 giờ trước)
- Quốc hội chính thức cấm đầu tư, kinh doanh thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng (2 giờ trước)
- Khách Tây ôm chổi đót Việt Nam về nước: Lý do khiến ai cũng bật cười (2 giờ trước)
- Kỷ lục bán hàng mới: VinFast bàn giao hơn 23.000 xe trong tháng 11, Limo Green trở thành mẫu xe bán chạy nhất lịch sử (2 giờ trước)