-
Camera ghi lại cảnh va chạm kinh hoàng giữa xe khách và xe Maybach S600: 1 người tử vong -
Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN -
Gia Lai: 3 người tử vong vì mưa lũ, yêu cầu thủy điện dừng xả nước khẩn cấp -
Người mệnh Thổ trồng 1 trong 4 loại cây này trong nhà: Tài lộc đổ về ào ào, tiền bạc hanh thông, gia đạo cũng yên ổn -
TPHCM: Hàng loạt nhà thuốc bị xử phạt, người dân cần chú ý điều này khi đi mua thuốc -
Xót xa cảnh hàng trăm xế hộp tiền tỷ chìm trong biển nước lũ sau mưa lớn -
Đặc công nước, hải quân xuyên đêm đột kích "điểm nóng" ngập lụt, giải cứu người dân kẹt trong lũ -
Phát hiện con bị cúm A: 3 bước cha mẹ cần LÀM NGAY trong 24h để chặn lây lan và tránh biến chứng! -
Danh tính người đàn ông qua đời trong tư thế treo lơ lửng ở phòng trọ, hàng xóm hé lộ tình tiết quan trọng -
Bộ Quốc phòng điều máy bay trực thăng cứu trợ vùng lũ "nguy cấp nhất từ trước tới nay"!
Kinh tế
14/06/2018 17:14Khách không đến điểm đón trong 5 phút, lái xe Grab có quyền thẳng tay huỷ chuyến

Theo thông báo của Grab, hãng bắt đầu áp dụng các quy định mới trong chương trìn "90 ngày nỗ lực hoàn thiện" mà CEO Jerry Lin đặt kỳ vọng sẽ giúp Grab "giữ vững bản chất là một ứng dụng luôn thấu hiểu nhu cầu địa phương, gắn kết và không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân".
Một trong những giải pháp được Grab đưa ra là cho phép tài xế có thể hủy chuyến trong trường hợp đã tới điểm đón mà sau 5 phút khách hàng không xuất hiện. Việc hủy chuyến này, theo quy định mới, sẽ không ảnh hưởng đến tỉ lệ hủy cuốc của tài xế.
Thực tế, chính sách mới này có thể "đổ thêm dầu vào lửa" khi lượng khách hàng phàn nàn về việc tài xé Grab tự ý huỷ chuyến không có lý do chính đáng tăng theo cấp số nhân kể từ khi Uber rời khỏi Việt Nam. Tuy nhiên, có vẻ Grab đang đứng về phía đối tác của mình và muốn tăng tốc độ sử dụng phương tiện lên cao hơn, nhằm thu được tổng doanh số lớn hơn trên mỗi đầu xe.
Ngoài áp dụng quy định huỷ chuyến, Grab cũng tiến hành thực hiện tính năng tự động nhận cuốc xe giúp tối ưu hóa việc tài xế có thể nhận được những cuốc xe gần nhất với mình, đồng thời triển khai chương trình "Thưởng đón khách" mới để khuyến khích đối tác tài xế đón khách ở xa. Tuy nhiên, Grab không cho biết làm thế nào để đối tác của hãng có thể nhận được thưởng nếu việc "nổ cuốc" được ưu tiên cho những khách hàng ở gần hơn.
Trước đó, Grab từng đề cập tới việc áp dụng chính sách huỷ chuyến mất 10.000 đồng, nhưng nhanh chóng rút thông báo khỏi website ngay trong ngày. Nhiều người cho rằng, đó là bước đi khôn ngoan vì nếu áp dụng, chính sách này chắc chắn sẽ vấp phản đối gay gắt từ phía khách hàng.
Theo L.T (Nhịp Sống Kinh Tế)
- Ngập lụt Nam Trung Bộ: Nước lũ cuốn trôi cầu treo bắc qua sông Đa Nhim (13:41)
- Kim Woo Bin xác nhận kết hôn cùng Shin Min Ah sau 10 năm hẹn hò (13:35)
- Tự học tiếng Anh, nam sinh "trường làng" đạt 8.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên (2 giờ trước)
- Sao nữ bị bắt giam vì cáo buộc trộm 11.000 USD nội thất (2 giờ trước)
- Thủ lĩnh tân phát xít thừa nhận âm mưu dùng kẹo độc sát hại hàng loạt trẻ em Do Thái (2 giờ trước)
- Cái kết viên mãn: Cặp song sinh "đẹp nhất thế giới" Alice và Ellen Kessler chọn an tử cùng ngày sau một đời không thể tách rời (2 giờ trước)
- Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN (2 giờ trước)
- Quỳnh Kool gây tranh cãi với cảnh khóc níu kéo chồng trong Gió Ngang Khoảng Trời Xanh (2 giờ trước)
- Ruben Amorim tiết lộ khoảnh khắc "vàng" của Sir Jim Ratcliffe thay đổi cả mùa giải của MU (2 giờ trước)
- Đưa con đi học, phụ huynh "tiện tay" giật dây chuyền vàng của học sinh lớp 1 (2 giờ trước)