-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
Kinh tế
20/02/2019 20:51Khẩn trương xử lý người đứng đầu và liên quan tới sai phạm của VEC
Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt, ông Vũ Quốc Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Trung ương cho biết: “Những sai phạm của VEC xảy ra trong thời gian vừa qua đã được Thanh tra Bộ GTVT kết luận rõ rồi, thế nhưng vẫn chưa thấy cơ quan chủ quản kỷ luật những cá nhân, tập thể liên quan. Việc xử lý sai phạm những lãnh đạo quản lý điều hành xã hội đã có nhiều kinh nghiệm rồi”.
“Nếu đã có kết luận, thẩm tra xác minh sai phạm thì cần phải khẩn trương tiến hành xử lý những người để xảy ra sai phạm. Việc xử lý cán bộ là không có ngoại lệ và không có vùng cấm, Bộ GTVT và Uỷ Ban quản lý vốn phải làm việc này. Trong trường hợp này không có gì ngoại lệ, phải tuân thủ pháp luật, cần thiết phải chuyển cơ quan điều tra của Bộ Công an làm rõ”, ông Hùng cho hay.

Cũng liên quan tới VEC ra văn bản sai thẩm quyền về việc từ chối phục vụ phương tiện trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, đại biểu Quốc Hội Lưu Bình Nhưỡng cho biết, VEC đã sai khi không phân biệt rõ việc con người gây ra lỗi, phương tiện không gây ra lỗi, VEC không có quyền từ chối phục vụ phương tiện. Bộ Tư pháp đang nghiên cứu trình Chính phủ phương án xử phạt đối với các đơn vị ban hành văn bản trái thẩm quyền, đang chờ xem xét.
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng cho hay, phải xử lý người điều khiển phương tiện giao thông, hoặc xử lý hình sự nếu như phạm tội. Tùy theo mức độ, tính chất vi phạm để xử lý theo pháp luật chứ không thể cấm phương tiện đó lưu thông, cơ quan chức năng có thẩm quyền là đơn vị xử lý.
Theo kết luận của Bộ GTVT về việc đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên các tuyến đường cao tốc, VEC chỉ định nhà đầu tư các trạm dừng nghỉ trái luật trên 3 tuyến cao tốc gồm: tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là nội dung tố cáo có cơ sở. Sai sót trên được xác định từ việc Chủ tịch hội đồng thành viên VEC ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên 3 tuyến cao tốc không thông qua đấu thầu.
Nguyên nhân để xảy ra sai sót do lỗi chủ quan của Hội đồng thành viên mà trách nhiệm chính là Chủ tịch Hội đồng thành viên, tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, các cá nhân tổ chức tham mưu ký hợp đồng với nhà đầu tư.
Tổng cộng có 8 trạm dừng nghỉ ở 3 tuyến cao tốc trên được thực hiện không thông qua đấu thầu. Trong đó, một trạm dừng nghỉ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được chỉ định do Công ty cổ phần phát triển đầu tư Thái Sơn của ông Đinh Ngọc Hệ (Út trọc) thực hiện.
Chủ tịch hội đồng thành viên VEC đã ký hợp đồng với công ty này triển khai đầu tư xây dựng trạm giai đoạn 1 hơn 39 tỉ đồng, giai đoạn 2 hơn 47,4 tỉ đồng với thời gian tạm xác định hoàn vốn 20 năm.
Một trạm dừng nghỉ của dự án Cầu Giẽ - Ninh Bình do Công ty cổ phần đầu tư dịch vụ thương mại Tân Thịnh thực hiện. Giá trị hợp đồng được ký kết trong giai đoạn 1 là 62 tỉ đồng, giai đoạn 2 chưa xác định. Hiện công trình này đã hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 12.2014. Thời gian hoàn vốn tạm thời xác định trong 50 năm.
Để rộng đường dư luận về những sai phạm liên quan tới VEC trong thời gian vừa qua, đặc biệt là những phản bác của ông Mai Tuấn Anh Chủ tịch VEC về kết luận thanh tra của Bộ GTVT chỉ ra sai sót từ việc Chủ tịch HĐTV VEC ký hợp đồng với các nhà đầu tư xây dựng các trạm không qua đấu thầu, trao đổi với PV Dân Việt, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Sẽ phối hợp chặt chẽ với Uỷ Ban quản lý vốn Nhà nước để làm rõ những vấn đề này”.
Bộ Trưởng Thể cho biết: “Hiện nay, VEC thuộc Ủy Ban quản lý vốn Nhà nước, do vậy, việc khen thưởng, sắp xếp, kỷ luật các cá nhân hay tập thể... đều do Uỷ ban quyết định. Tuy nhiên, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo làm rõ các vụ việc liên quan tới VEC và sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy Ban quản lý vốn Nhà nước để xác minh làm rõ. Bộ GTVT đã giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm việc này”.
Theo Thế Anh (Dân Việt)








- Bóng lưng đẹp như tranh vẽ của tiểu thư Doãn Hải My hút gần 7 triệu view (14:35)
- Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp tới 11%/năm (14:29)
- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (14:27)
- Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán" (14:21)
- Người Hà Nội thức trắng cứu xe, dọn nhà giữa ngổn ngang bùn nước (14:19)
- Tình cảnh đáng lo ngại của Yến Nhi (14:17)
- iPhone đã sao chép đủ thứ từ Android, vậy mà còn mỗi tính năng hay nhất này lại mãi không "đánh cắp" được (14:16)
- Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử? (14:06)
- Số phận kỳ lạ không thể lý giải của những người phát hiện ra lăng mộ Tần Thủy Hoàng (14:04)
- Vì sao hệ thống lái dễ “hỏng đầu tiên” khi ô tô lội nước, kể cả xe điện? (43 phút trước)




