-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
-
Vinfast bàn giao lô xe Lạc Hồng - Đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Xe cứu thương đi 200km thu 21 triệu đồng: BV Đa khoa số 1 Bắc Ninh lên tiếng
-
Từ vận động viên thể thao chuyên nghiệp thành thủ khoa tốt nghiệp trường y
-
Đã tìm ra lý do không ai qua nổi Thượng úy Lê Hoàng Hiệp?
-
Dàn xe tăng, bọc thép sơ duyệt diễu binh trong tiếng reo hò của người dân
-
Clip: Hoàng Thuỳ Linh - Đen Vâu nối đuôi nhau sơ duyệt diễu hành, biểu cảm hân hoan cực đáng yêu gây sốt MXH!
Kinh tế
22/11/2018 14:40Lazada bị tố chiếm dụng vốn, coi thường khách hàng Việt
Theo phản ánh gửi đến ICTnews của khách hàng Thành Lương (trú tại Hà Nội), vào 0h00 ngày 11/11/2018, được biết Lazada tổ chức chương trình khuyến mãi, khách hàng này đã đặt đơn hàng mua 2 chiếc loa Harman Kardon do Lazada là nhà phân phối, 1 lõi lọc nước của Xiaomi với tổng trị giá đơn hàng 3.854.000 đồng, mã đơn hàng 209702537646798.
Giao dịch thực hiện thành công, khách hàng đã thanh toán ngay số tiền nêu trên.
Tuy nhiên, mặc dù khách hàng đã thanh toán và số tiền tương ứng được trừ trong thẻ VISA Debit nhưng khoảng 30 phút sau đó, phía Lazada bất ngờ thể hiện đơn hàng ở trạng thái chờ thanh toán và thông báo sẽ huỷ giao dịch trong vòng 48h nếu khách hàng… không thanh toán.
"Trước sự việc bất thường này, tôi đã liên lạc và cung cấp các thông tin Lazada cần bao gồm giao diện chụp đơn hàng, tin nhắn thể hiện tiền của tôi bị trừ.
Thế nhưng, Lazada lại báo đơn hàng của tôi có lỗi hệ thống, do đó sẽ hủy đơn hàng và hoàn lại tiền, không hề hỏi tôi có nhu cầu nhận lại tiền hay vẫn thực hiện mua hàng như ban đầu", khách hàng Thành Lương bức xúc.

Cũng theo khách hàng này, 48h sau đó theo như cam kết trả lời của Lazada vẫn không có bất kỳ ai liên lạc lại để giải quyết như đã hứa hẹn.
Chỉ đến khi khách hàng tiếp tục khiếu nại thì phía Lazada mới gọi điện xin lỗi vì gây ra trải nghiệm không tốt, xin lỗi vì sai sót hệ thống và tiếp tục nói giao dịch bị huỷ (không lý do).
"Tôi đồng ý nhận lại tiền nhưng yêu cầu Lazada trả lời rõ: Giao dịch của tôi thực hiện trên Lazada có hợp lệ hay không? Giao dịch của tôi trên Lazada có đáp ứng các yêu cầu và mô tả cơ chế khuyến mại cho khách hàng mà Lazada đã xin giấy phép Sở Công thương (hoặc cấp cao hơn) hay không?
Ngoài ra, yêu cầu Lazada bồi hoàn số tiền lãi tính của 3.854.000 trong thời gian Lazada giữ số tiền này của tôi, lãi suất tính theo lãi không kì hạn của ngân hàng do Lazada không đưa ra bất kì lí do phù hợp nào để sở hữu số tiền này của tôi khi không thực hiện yêu cầu đơn hàng", khách hàng Thành Lương cho hay.
Trước hàng loạt các khúc mắc, khách hàng Thành Lương cho biết phía Lazada không trả lời bất kỳ câu hỏi nào để thể hiện sự minh bạch thông tin cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Đồng thời, doanh nghiệp này đưa ra email thông báo "đơn hàng bị huỷ thanh toán, Lazada đã kích hoạt đảo chiều giao dịch hoàn tiền vào ngày 11/11/2018, dự kiến trong 7 ngày làm việc khách hàng sẽ nhận lại được số tiền này". Người gửi email ký tên Lý Trúc Dung - Bộ phận Giải quyết Khiếu nại của Lazada.
Trao đổi với ICTnews, sau vụ việc, khách hàng Thành Lương bày tỏ đã mất hoàn toàn niềm tin vào Lazada và cũng không có nhu cầu tiếp tục thực hiện đơn hàng mà Lazada đã hủy.
Tuy nhiên khách hàng này đề nghị các cơ quan cấp phép thực hiện chương trình khuyến mại của Lazada hậu kiểm hoạt động của doanh nghiệp này, ngừng cấp phép nếu Lazada không đủ năng lực được thực hiện.
Ngoài ra, đề nghị các cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ Người Tiêu dùng xem xét hành vi có dấu hiệu lừa đảo khách hàng của Lazada, đề nghị cơ quan báo chí có tiếng nói bảo vệ người tiêu dùng, sự lành mạnh của thị trường.
"Đối với Lazada, tôi yêu cầu phải phản hồi tất cả thông tin tôi đã yêu cầu trong các nội dung đã trao đổi giữa tôi và Lazada. Nếu yêu cầu không được thực hiện, phản hồi không chính đáng, tôi đủ tự trọng để khởi kiện Lazada ra tòa và theo đuổi đến cùng sự việc", khách hàng Thành Lương nói.
Trong suốt thời gian qua, Lazada.vn (Công ty TNHH Recess) đã bị rất nhiều người tiêu dùng phản ánh, khiếu nại trong quá trình mua hàng.
Phía Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cũng từng lên tiếng đã tiếp nhận một số lượng lớn đơn khiếu nại liên quan đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khi mua hàng tại doanh nghiệp này.
Các vụ việc của người tiêu dùng mua hàng trên trang web Lazada.vn chủ yếu tập trung vào những hành vi như chậm giao hàng, giao hàng không đúng như quảng cáo, giao hàng cũ/đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...
Theo Hoàng Phương (Ictnews)








- Hai chàng trai yêu nhau 6 năm, video gia đình gặp mặt "gây bão" mạng xã hội (15:18)
- Yoona (SNSD) đến Việt Nam! (15:08)
- Chủ quán karaoke cùng đồng phạm khiêng người tử vong vì ma túy ra đê sông Hồng phi tang (15:08)
- Gần 100 cảnh sát đồng loạt khám xét nhiều địa điểm trên toàn quốc, bắt 25 người (15:06)
- Cảnh báo với hình thức lừa đảo công nghệ cao AI Catfishing (30 phút trước)
- Hai người tử vong sau khi ăn hàu (39 phút trước)
- Quên bật đèn chiếu sáng khi lái xe vào hầm, cẩn thận mất tiền triệu như chơi (45 phút trước)
- Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít (46 phút trước)
- Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn (51 phút trước)
- Mãn nhãn: Trực thăng kéo cờ, tiêm kích xé gió bay lượn trên bầu trời Hà Nội, người dân thích thú hò reo theo những tiếng vang rền (52 phút trước)




