-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Kinh tế
29/06/2024 20:35Màn hoàn hàng khiến người bán 'khóc thét': Khách kêu quần áo khác mô tả nhưng trả đồ toàn dấu vết lạ
Chính sách hoàn trả hàng trong 15 ngày sau khi mua của một sàn TMĐT có tiếng hiện đang là đề tài thảo luận hot khi liên tục các vụ "bóc phốt" từ cả người bán lẫn người mua "rần rần" trên mạng xã hội.
Mới đây, một chủ shop online chia sẻ thêm câu chuyện bị khách yêu cầu trả hàng hoàn tiền 5 sản phẩm đã mua với lý do "khác mô tả". Sẽ không có gì đáng nói cho đến khi người bán mở đơn hàng hoàn và phát hiện nhiều "dấu vết lạ".
Cụ thể, trên các bộ quần áo được trả về với shop xuất hiện nhiều vết bẩn màu cam. Không biết rõ nguồn gốc của các vết này nhưng dưới phần bình luận, nhiều netizen đặt giả thuyết rằng đây là "chứng cứ" của việc người mua đã mặc qua, sau đó thậm chí không giặt mà ấn trả hàng để nhận lại tiền hoàn.





Đây không phải lần đầu tiên những trường hợp như vậy xảy ra, nhiều shop chung cảnh ngộ cũng chia sẻ các câu chuyện trải nghiệm "ối giời ơi" với chính sách hoàn hàng này của mình dưới phần comment.

Khi được hỏi về cách giải quyết, chủ nhân bài viết cho biết sẽ tiến hành làm việc cùng bên sàn TMĐT. Quyết định này của shop nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng phải làm tới cùng để đòi lại quyền lợi cho các nhà bán hàng.

Một admin của group cũng đã hỗ trợ chủ shop này khiếu nại với sàn để được phản hồi sớm nhất. Điều này cho thấy nỗ lực lắng nghe người tiêu dùng của sàn thương mại điện tử nói trên.

Bên cạnh đó, sự đổi mới trong chính sách hoàn hàng cũng khiến nhiều người mua bất ngờ bởi quá "easy" so với trước đây. Ngoài ra, cũng làm dấy lên câu hỏi rằng những người mua sau liệu có đang mua phải đồ "second-hand" hay không?

Hiện câu chuyện chưa có hồi kết, mong chủ shop sẽ sớm đòi được công bằng trong trường hợp khách hoàn hàng quá vô lí như vậy. Và mong bên phía sàn TMĐT có thể tìm ra cách để đảm bảo được quyền lợi của cả người mua lẫn người bán.
Theo Huyền Trang (Nguoiduatin.vn)https://kenh14.vn/man-hoan-hang-khien-nguoi-ban-khoc-thet-khach-keu-quan-ao-khac-mo-ta-nhung-tra-do-toan-dau-vet-la-20240629004822463.chn
- Vụ một phụ nữ đuối nước ở hồ Hoàn Kiếm: Lực lượng chức năng vận động vào bờ nhưng nạn nhân không vào (19:06)
- Cảnh báo khẩn về chất liên quan tới hơn 50.000 ca ung thư: "Lẩn trốn" trong loại thịt nhiều người mê (30 phút trước)
- Công an thông tin vụ cô gái tử vong ở hồ Hoàn Kiếm (43 phút trước)
- Ca sĩ Siu Black nguy kịch (1 giờ trước)
- Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Trung Quốc, Tổng thống Hàn Quốc (1 giờ trước)
- Điều tra vụ sập tường rào Đắk Lắk khiến 5 người thương vong nghiêm trọng (1 giờ trước)
- Ông Trịnh Văn Quyết đã hoàn thành nghĩa vụ thi hành án dân sự (1 giờ trước)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" qua đời (1 giờ trước)
- Nam sinh lớp 9 bị bạn cùng trường đâm tử vong ở Hà Nội: Nguyên nhân ban đầu (1 giờ trước)
- Ông Đinh La Thăng đang chấp hành án tù, "không còn tài sản nào khác" để thi hành 825 tỉ đồng (2 giờ trước)