-
Tử vi 12 con giáp Chủ nhật 11/10/2026: Tý đón lộc, Mão cần đề phòng sự cố -
Lật tẩy đường dây đầu tư vàng ảo qua ứng dụng Phantom, chiếm đoạt hơn 26,5 tỷ đồng -
Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng -
Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn -
Chốt giao dịch phá dỡ nhà, đơn hàng qua tin nhắn: Đối tác "quỵt tiền" có đòi được không? -
Ngày đầu phân luồng phục vụ metro số 2, người dân TPHCM lúng túng -
Tình cảnh đau thương của nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án ở Đồng Nai -
Nam thanh niên tử vong sau sự cố vỏ lãi bất ngờ gãy đôi giữa sông -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kiểm tra tiến độ công trình trọng điểm ở Hà Nội -
Ca sĩ Thanh Bùi hiếm hoi lộ diện, tiết lộ vai trò mới
Kinh tế
19/10/2020 20:43Mức lương tối thiểu được ấn định theo tháng và giờ từ năm 2021
Bộ Luật Lao động năm 2019 được Quốc hội thông qua ngày 20-11-2019, sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1-1-2021, trong đó có thay đổi quy định về lương tối thiểu .

Hiện theo Điều 91 Bộ Luật Lao động năm 2012, mức lương tối thiểu vùng được xác định theo tháng, ngày, giờ và được xác lập theo vùng, ngành.
Tuy nhiên, tại Bộ Luật Lao động 2019, mức lương tối thiểu chỉ còn được xác lập theo vùng, ấn định theo tháng và giờ (bỏ quy định xác lập theo ngành và ấn định theo ngày so với quy định cũ).
Đồng nghĩa, việc xác định mức lương tối thiểu ngành thông qua thương lượng tập thể ngành, ghi trong thỏa ước lao động tập thể ngành, không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng cũng không còn được áp dụng từ ngày 1-1-2021 - thời điểm Bộ Luật Lao động 2019 chính thức có hiệu lực.
Mức lương tối thiểu được Bộ Luật Lao động 2019 định nghĩa là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp điều kiện phát triển kinh tế, xã hội.
Theo Nghị định số 90/2019/NĐ-CP của Chính phủ, mức lương tối thiểu vùng đang được áp dụng cụ thể: Vùng I: 4,42 triệu đồng/tháng; Vùng II: 3,92 triệu đồng/tháng; Vùng III: 3,43 triệu đồng/tháng; Vùng IV: 3,07 triệu đồng/tháng.
Theo H.Lê (Nld.com.vn)
- Triều cường TP.HCM đạt đỉnh báo động 3: Đề phòng ngập sâu 60 cm trong hai khung giờ cao điểm (06:40)
- Giá vàng hôm nay 11/10: SJC tăng 1,3 triệu/lượng, tín hiệu mới sau tuần biến động (06:37)
- Sập trần tại sự kiện giảm giá ở Hàn Quốc: 66 người hoảng loạn tháo chạy, hàng chục người chấn thương (06:34)
- Lao xuống dòng nước xiết cứu 2 cháu bé, người đàn ông ở Ninh Bình tử vong thương tâm (06:30)
- Chung kết "Anh trai vượt ngàn chông gai 2026": Huỳnh Lập nhận giải đặc biệt, 17 Anh Tài chính thức vào Gia Tộc Toàn Năng (06:17)
- MU lại gục ngã phút chót, đánh rơi điểm trước Tottenham dù chơi hơn người (06:10)
- Cựu tổng giám đốc VTM nhận hối lộ 18,4 tỷ đồng, Nhà nước thiệt hại hơn 13 tỷ (06:07)
- Tử vi 12 con giáp Chủ nhật 11/10/2026: Tý đón lộc, Mão cần đề phòng sự cố (1 giờ trước)
- Giữ chữ tín sau cú tông vỡ đuôi xe Lexus, tài xế quê Thanh Hoá được giảm tiền đền bù và trả góp "vô thời hạn" (10/10/26 22:22)
- Arsenal ngược dòng trong 8 phút, tìm lại mạch thắng (10/10/26 22:08)