-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Kinh tế
26/07/2017 22:17Ngại Grab, Hiệp hội Taxi Hà Nội phản đối bỏ trần khuyến mại
Lý do phản đối việc bỏ trần khuyến mại, theo Hiệp hội Taxi Hà Nội là tránh gây bất ổn cho nền kinh tế...
![]() |
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam về Dự thảo sửa đổi Nghị định 37/2006/NĐ-CP.
Cụ thể, theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, ngày 6.7, hiệp hội nhận được văn bản của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về việc Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 37/2006/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại và lấy ý kiến các tối tượng chịu tác động.
Tại mục 4, điều 9, Nghị định số 37 quy định: “Tổng thời gian thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một loại nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ không được quá 90 ngày trong một năm; một chương trình khuyến mại, giảm giá không được vượt quá 45 ngày”.
Tuy nhiên, trong Dự thảo đang xây dựng có phương án bỏ khoản này.
Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, nếu điều khoản này được bãi bỏ, nghĩa là một hàng rào “phi thuế quan” đã được bãi bỏ. Trong khi đó, một doanh nghiệp có thể khuyến mãi kéo dài trong suốt cả năm, giảm giá liên tục nhằm mục tiêu phá giá, thao túng thị trường, tiêu diệt các đối thủ cạnh tranh, chiếm thế độc quyền và gây bất ổn cho nền kinh tế.
Hiệp hội này dẫn chứng, ngày 7.6 vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương đã có văn bản số 1091 gửi Công ty TNHH GrabTaxi, trong đó nêu ra 9 chương trình khuyến mại, giảm giá trong số hàng chục chương trình của Grab kéo dài liên tục trong nhiều năm, nhiều chương trình tặng khách hàng 100% giá trị dịch vụ (đi miễn phí) và đề nghị Grab giải trình có hay không các chương trình này.
Đồng thời, Cục Xúc tiến thương mại yêu cầu Grab cung cấp tên chương trình, thời gian thực hiện, dịch vụ khuyến mại, hàng hoá dịch vụ khuyến mại, đối tượng hưởng khuyến mại, thể lệ chương trình và gửi lại cho Cục Xúc tiến thương mại trước ngày 15/6.
Tuy nhiên, đến thời điểm này đã quá hạn gần 1 tháng, Công ty TNHH GrabTaxi vẫn không có văn bản trả lời Cục Xúc tiến thương mại.
Theo Hiệp hội này, vấn đề đảm bảo cạnh tranh lành mạnh là một trong những mục tiêu được Chính phủ đề ra trong công văn 1850/TTg-KTN chỉ đạo về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.
“Vì vậy, chúng tôi đánh giá việc xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung cho Nghị định số 37 là vô cùng quan trọng, mang tính sống còn với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ”, văn bản do ông Đỗ Quốc Bình, Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội ký nêu rõ.
Để đảm bảo quyền lợi của các doanh nghiệp, Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam kết hợp với Bộ Công Thương và Bộ Tài chính tổ chức một buổi hội thảo “Lấy ý kiến Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 37 ngày 04/04/2006” để tất cả các doanh nghiệp, hiệp hội, đơn vị liên quan có cơ hội trao đổi, thảo luận với ban soạn thảo.
Về vấn đề này, ngày 25/7, Bộ Giao thông Vận tải có công văn gửi Bộ Công Thương, đề nghị xem xét giải quyết vì Dự thảo này do Bộ Công Thương xây dựng.
Theo Kiều Linh (Vneconomy.vn)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (23 phút trước)
- Bangkok bác tin phong tỏa Vịnh Thái Lan, nêu rõ điều kiện đàm phán với Campuchia (34 phút trước)
- Bóng chuyền nữ Việt Nam thua Thái Lan đáng tiếc, lỡ cơ hội đổi màu huy chương (59 phút trước)
- Nguyễn Thị Oanh bảo vệ thành công HCV 10.000 mét tại SEA Games (1 giờ trước)
- Đạo diễn Hollywood nổi tiếng và vợ chết tại nhà riêng, nghi bị con trai sát hại (1 giờ trước)
- Không có phép màu với bé trai bị mất tích ở Lâm Đồng, thi thể được tìm thấy ở nơi không ngờ (2 giờ trước)
- U22 Việt Nam vào chung kết SEA Games, HLV Kim Sang-sik có cơ hội "ăn ba" lịch sử (2 giờ trước)
- Camera ghi lại cảnh tượng nữ y tá bị nam thanh niên giả bệnh vào khám rồi túm cổ, đe dọa cướp tiền (2 giờ trước)
- Shark Bình bị khởi tố thêm tội danh Trốn thuế (2 giờ trước)
