-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
-
Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát
-
Đang đứng trên sông, người đàn ông bị điện giật tử vong trước sự bàng hoàng của đám đông
-
Hiện trường kinh hoàng vụ sập gãy hoàn toàn đường dẫn lên cây cầu ở Tuyên Quang
-
Nước ngập sâu "không xe nào sống", chiếc Honda Dream này vẫn bon bon lội: Bí mật nằm ở chiếc ống ruột gà
-
Nghịch lý tại Thái Lan: Giá vàng thật lập kỷ lục, người dân đổ xô mua... vàng giả
-
Tổng thống Putin gửi thông điệp "thư giãn, ngủ ngon" tới phương Tây
-
Ngày càng nhiều người chết vì bệnh thận, bác sĩ chỉ đích danh 4 thói quen "phá thận" hơn uống rượu
Kinh tế
25/12/2024 20:46Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng
Anh Trần Minh Thiên – chủ thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) – cho biết, cách đây vài ngày, một người lạ tự xưng là nhân viên VietBank đã gọi điện thoại đề nghị anh cung cấp thông tin cá nhân để ngân hàng hỗ trợ tăng hạn mức thẻ tín dụng, kèm theo một số ưu đãi, bao gồm cả phí bảo hiểm sức khỏe trị giá hàng triệu đồng.
"Nghi ngờ thông tin này là giả mạo, ngày 25-12, tôi đã thông báo nội dung cuộc gọi cho VietBank để xác minh" - anh Thiên nói.

Liên quan đến sự việc này, VietBank cho biết gần đây, một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản hoặc thẻ tín dụng. Những thủ đoạn này ngày càng tinh vi và phổ biến.
Các đối tượng thường gọi điện hoặc nhắn tin mời chào chủ thẻ nâng hạn mức tín dụng, sau đó kết bạn qua Zalo để trao đổi trực tiếp. Chúng sẽ gửi cho nạn nhân một đường link giả mạo để giăng bẫy.
Do đó, VietBank cảnh báo chủ thẻ tín dụng tuyệt đối không bấm vào các đường link trong tin nhắn SMS, không nhập mật khẩu, OTP, mã PIN, hay mã kích hoạt vào bất kỳ đường link lạ nào. Ngoài ra, không cung cấp thông tin số thẻ, mã bí mật CVV/CCV dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả với người tự xưng là nhân viên ngân hàng, để tránh nguy cơ mất tiền.
Đặc biệt, chủ thẻ cần cảnh giác, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Hãy thận trọng với các tin nhắn, cuộc gọi, hoặc email yêu cầu truy cập vào đường link lạ hoặc cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng.
Khi cần gia hạn thẻ tín dụng, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với chủ thẻ để tư vấn. Trong trường hợp muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng, chủ thẻ cần liên hệ trực tiếp với Trung tâm Kinh doanh của VietBank. Ngân hàng không thực hiện các yêu cầu này qua điện thoại.
Theo Thy Thơ (Nld.com.vn)








- Lý Hoàng Nam uất nghẹn vì bị trọng tài xử sai 2 tình huống dẫn đến thất bại trước Vinh Hiển (15:20)
- Cục Điện ảnh yêu cầu giải trình vụ phim có hình ảnh đường lưỡi bò (15:16)
- Vợ Lý Hoàng Nam bức xúc tố Trương Vinh Hiển "ăn gian" khiến chồng mình thua oan ở PPA Tour Asia - Vietnam Cup 2025 (15:14)
- Cái kết của thanh niên có sở thích mặc đồ công an, đeo còng số 8 ở Đà Lạt (15:11)
- Sàn online nộp thuế thay người bán: Hộ kinh doanh có phải xuất hoá đơn? (15:08)
- Thông tin cô "dạy dỗ" quá tay gây xôn xao mạng xã hội: Cô giáo đã xin lỗi phụ huynh (15:00)
- Taylor Swift lấy chồng nhưng không bỏ cuộc chơi: Nhạc "hỗn" chưa từng thấy, hở bạo đốt mắt (32 phút trước)
- Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn (34 phút trước)
- Bắt đối tượng lợi dụng quyền tự do để tố cáo sai sự thật (36 phút trước)
- Đường gom Đại lộ Thăng Long vẫn ngập, xe nối đuôi ùn dài hàng km (37 phút trước)




