-
Vụ ô tô “điên” lao vào đám đông ở Nghệ An: có dấu hiệu của nhiều tội danh? -
Cựu nhân viên y tế đục vỡ xương bệnh nhân để chiếm đoạt hàng tỉ đồng bảo hiểm -
Trùm lừa đảo "Mr Hunter" Lê Khắc Ngọ sắp bị dẫn độ từ Philippines về Việt Nam -
Anh em từ mặt nhau sau 49 ngày của mẹ chỉ vì 5 chiếc phong bì phúng viếng -
Hồ Ngọc Hà chính thức "kêu cứu", hàng loạt sao Việt khác bình luận chung cảnh ngộ -
Thái độ con dâu Mailisa sau khi loạt cơ sở thẩm mỹ của mẹ chồng bị khám xét, lộ dấu hiệu lạ -
Chi tiết những trường hợp sẽ được tặng đến 2 triệu đồng trong dịp Tết Nguyên đán 2026 -
Đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong trong vụ cháy trường mầm non ở Lào Cai -
Quốc hội "chốt" chi 1,8 triệu tỷ đồng ngân sách trung ương năm 2026 -
Đề xuất bỏ giấy phép xây dựng nhà dưới 7 tầng
Kinh tế
25/12/2024 20:46Ngân hàng cảnh báo lừa đảo tăng hạn mức thẻ tín dụng
Anh Trần Minh Thiên – chủ thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) – cho biết, cách đây vài ngày, một người lạ tự xưng là nhân viên VietBank đã gọi điện thoại đề nghị anh cung cấp thông tin cá nhân để ngân hàng hỗ trợ tăng hạn mức thẻ tín dụng, kèm theo một số ưu đãi, bao gồm cả phí bảo hiểm sức khỏe trị giá hàng triệu đồng.
"Nghi ngờ thông tin này là giả mạo, ngày 25-12, tôi đã thông báo nội dung cuộc gọi cho VietBank để xác minh" - anh Thiên nói.
Liên quan đến sự việc này, VietBank cho biết gần đây, một số đối tượng đã mạo danh nhân viên ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản hoặc thẻ tín dụng. Những thủ đoạn này ngày càng tinh vi và phổ biến.
Các đối tượng thường gọi điện hoặc nhắn tin mời chào chủ thẻ nâng hạn mức tín dụng, sau đó kết bạn qua Zalo để trao đổi trực tiếp. Chúng sẽ gửi cho nạn nhân một đường link giả mạo để giăng bẫy.
Do đó, VietBank cảnh báo chủ thẻ tín dụng tuyệt đối không bấm vào các đường link trong tin nhắn SMS, không nhập mật khẩu, OTP, mã PIN, hay mã kích hoạt vào bất kỳ đường link lạ nào. Ngoài ra, không cung cấp thông tin số thẻ, mã bí mật CVV/CCV dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả với người tự xưng là nhân viên ngân hàng, để tránh nguy cơ mất tiền.
Đặc biệt, chủ thẻ cần cảnh giác, không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Hãy thận trọng với các tin nhắn, cuộc gọi, hoặc email yêu cầu truy cập vào đường link lạ hoặc cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng.
Khi cần gia hạn thẻ tín dụng, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với chủ thẻ để tư vấn. Trong trường hợp muốn nâng hạn mức thẻ tín dụng, chủ thẻ cần liên hệ trực tiếp với Trung tâm Kinh doanh của VietBank. Ngân hàng không thực hiện các yêu cầu này qua điện thoại.
Theo Thy Thơ (Nld.com.vn)
- Vụ ô tô “điên” lao vào đám đông ở Nghệ An: có dấu hiệu của nhiều tội danh? (06:13)
- Tử vi thứ 7 ngày 15/11/2025 của 12 con giáp: Tý vượng lộc, Dậu bị phá hoại (06:00)
- Chân dung thiếu gia kín tiếng nhà Mailisa: Sinh ra từ "vạch đích", lối sống đối lập với gia đình (14/11/25 23:40)
- Hiện trường ớn lạnh nơi các bệnh nhân bị gây mê, đục vỡ xương để trục lợi hàng tỷ đồng bảo hiểm (14/11/25 22:42)
- 5 loài cá "ngậm thủy ngân" đặc biệt cần cảnh giác (14/11/25 22:03)
- Thị trường chứng khoán ngày 14/11: nhóm bất động sản giúp VN-Index bứt phá (14/11/25 21:58)
- Phát hiện Mailisa xảy ra biến động bất thường trước khi bị Công an khám xét loạt chi nhánh (14/11/25 21:25)
- Hiểu thế nào cho đúng về việc bị phạt do bắt con học tập quá sức? (14/11/25 21:23)
- Miền Bắc đón không khí lạnh cực mạnh, nhiệt độ giảm sâu có nơi xuống 5 độ C (14/11/25 21:10)
- Không có phép màu xảy ra với người phụ nữ để lại thư tuyệt mệnh rồi biến mất ở cầu Bến Thủy, bất ngờ nơi tìm thấy (14/11/25 20:55)