Kinh tế
02/05/2018 13:32Ngân hàng Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính
Sáng 2/5, chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2017 đã được công bố tại Bộ Nội vụ.
PAR INDEX 2017 thực hiện điều tra hơn 18.300 cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý và gần 34.000 người dân, về các lĩnh vực cải cách hành chính của bộ, ngành, địa phương, như: Công tác điều hành, thực hiện cơ chế một cửa, cải cách tổ chức bộ máy...
Mục tiêu của hoạt động này là đánh giá toàn diện, công bằng kết quả việc triển khai cải cách hành chính hằng năm của các bộ, ngành, địa phương.
Theo đó, trong nhóm các bộ ngành, ngân hàng Nhà nước đạt chỉ số cao nhất với 92,36% (thang điểm từ 0% đến 100%). Tiếp đến lần lượt là các bộ: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Tư pháp, Công Thương, Ngoại giao... Đứng cuối bảng xếp hạng ở nhóm này là Uỷ ban Dân tộc (72,1%).
Trong nhóm địa phương, Quảng Ninh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả 89,45 (thang điểm đánh giá là 100) và được đánh giá là tỉnh đi tiên phong trong thí điểm các mô hình cải cách.
Đứng sau Quảng Ninh là Hà Nội, Đồng Nai xếp thứ 3, Đà Nẵng xếp thứ 4 và Hải Phòng xếp thứ 5. Tỉnh Quảng Ngãi là địa phương có chỉ số thấp nhất với 59,69 điểm.

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Nội vụ đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính tại 63 tỉnh, thành (chỉ số SIPAS 2017).
Số phiếu điều tra được thực hiện trên 31.000 người với các yếu tố như: chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, công chức, cung ứng dịch vụ công, tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị... Kết quả cho thấy gần 81% người được hỏi hài lòng với sự phục vụ hành chính nói chung.
Cũng theo kết quả điều tra, gần 3,4% số người được hỏi khẳng định công chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết công việc; gần 2% số người được hỏi cho hay công chức gợi ý người dân, tổ chức nộp thêm tiền ngoài phí, lệ phí theo quy định.
Ngoài ra, SIPAS 2017 phản ánh tình trạng người dân phải đi lại rất nhiều lần mới giải quyết xong thủ tục hành chính; khoảng 2,5% người được hỏi phải đi lại 5-6 lần; 2,5% đi lại 7 lần để giải quyết xong công việc.
Theo Hoàng Thùy (VnExpress.net)
Tin cùng chuyên mục








-
Doanh nghiệp nghìn tỷ của CEO ngoại tình rúng động thế giới đang kinh doanh ra sao? (19/07)
-
Diệp Lâm Anh đáp trả không khoan nhượng khi bị doạ bom đơn hàng, quay lưng hậu họp báo của Jack (19/07)
-
Mở hộp bánh tại sân bay, phát hiện cảnh tượng nổi da gà (19/07)
-
Bức ảnh công nhân đu dây bị mắc kẹt được chia sẻ trong ngày giông lốc kinh hoàng ở Hà Nội: “Mong đồng bào bình an!” (19/07)
-
Thủ đoạn của cặp vợ chồng lừa đảo bán căn hộ trái phép ở TPHCM (19/07)
-
Nhiều chuyến bay không thể cất - hạ cánh ở Nội Bài, Cát Bi (19/07)
-
Mưa to, gió lớn ở Hà Nội và nhiều địa phương phía Bắc có phải do ảnh hưởng bão số 3? (19/07)
-
Clip hiện trường vụ lật tàu ở vịnh Hạ Long khiến hàng chục người chết và mất tích (19/07)
-
Giám đốc tình báo Mỹ muốn truy tố ông Obama vì cuộc bầu cử năm 2016 (19/07)
-
Chùm ảnh: Đường phố Hà Nội tan hoang sau cơn giông kinh hoàng, cây xanh bật gốc và gãy đổ hàng loạt (19/07)
Bài đọc nhiều




