-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Kinh tế
02/05/2018 20:32Ngân hàng Nhà nước, tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính
Sáng 2/5, chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2017 đã được công bố tại Bộ Nội vụ.
PAR INDEX 2017 thực hiện điều tra hơn 18.300 cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý và gần 34.000 người dân, về các lĩnh vực cải cách hành chính của bộ, ngành, địa phương, như: Công tác điều hành, thực hiện cơ chế một cửa, cải cách tổ chức bộ máy...
Mục tiêu của hoạt động này là đánh giá toàn diện, công bằng kết quả việc triển khai cải cách hành chính hằng năm của các bộ, ngành, địa phương.
Theo đó, trong nhóm các bộ ngành, ngân hàng Nhà nước đạt chỉ số cao nhất với 92,36% (thang điểm từ 0% đến 100%). Tiếp đến lần lượt là các bộ: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Tư pháp, Công Thương, Ngoại giao... Đứng cuối bảng xếp hạng ở nhóm này là Uỷ ban Dân tộc (72,1%).
Trong nhóm địa phương, Quảng Ninh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả 89,45 (thang điểm đánh giá là 100) và được đánh giá là tỉnh đi tiên phong trong thí điểm các mô hình cải cách.
Đứng sau Quảng Ninh là Hà Nội, Đồng Nai xếp thứ 3, Đà Nẵng xếp thứ 4 và Hải Phòng xếp thứ 5. Tỉnh Quảng Ngãi là địa phương có chỉ số thấp nhất với 59,69 điểm.

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Nội vụ đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính tại 63 tỉnh, thành (chỉ số SIPAS 2017).
Số phiếu điều tra được thực hiện trên 31.000 người với các yếu tố như: chỉ số hài lòng về tiếp cận dịch vụ, thủ tục hành chính, công chức, cung ứng dịch vụ công, tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị... Kết quả cho thấy gần 81% người được hỏi hài lòng với sự phục vụ hành chính nói chung.
Cũng theo kết quả điều tra, gần 3,4% số người được hỏi khẳng định công chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết công việc; gần 2% số người được hỏi cho hay công chức gợi ý người dân, tổ chức nộp thêm tiền ngoài phí, lệ phí theo quy định.
Ngoài ra, SIPAS 2017 phản ánh tình trạng người dân phải đi lại rất nhiều lần mới giải quyết xong thủ tục hành chính; khoảng 2,5% người được hỏi phải đi lại 5-6 lần; 2,5% đi lại 7 lần để giải quyết xong công việc.
Theo Hoàng Thùy (VnExpress.net)








- Thu hồi phiếu công bố của hơn 20 mỹ phẩm nhập khẩu: Có cả kem chống nắng Skin Aqua, Anessa; sữa rửa mặt "quốc dân" Hadalabo (15:10)
- Bích Phương thẳng thắn về mối quan hệ với Tăng Duy Tân: "Tôi không giấu diếm" (15:04)
- Madam Pang trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên giữ vị trí trọng yếu tại FIFA (15:00)
- TPHCM: Trinh sát mật phục suốt 1 tuần bắt nhóm cướp giật đường phố (18 phút trước)
- Nông dân lao đao vì 1 triệu con lợn bị tiêu hủy, ông lớn chăn nuôi lãi nghìn tỷ (22 phút trước)
- Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực (25 phút trước)
- 2 Ngày 1 Đêm quá nguy hiểm! (27 phút trước)
- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (42 phút trước)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (42 phút trước)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (47 phút trước)




