-
Lộ diện "quán quân" về thu hút vốn FDI trong 9 tháng năm 2025, bỏ xa TP.HCM, Hà Nội hay Hải Phòng
-
Shark Nguyễn Hoà Bình là ai, vì sao vướng vào lùm xùm tiền ảo AntEX?
-
Hà Nội mưa rất lớn đến bao giờ?
-
Từ tháng 10, không khí lạnh dồn dập: Rét đậm rét hại sẽ ập đến khi nào?
-
Mưa suốt đêm, nhiều trường ở Hà Nội cho học sinh nghỉ sáng nay
-
Nữ tài xế tông tử vong Chủ tịch xã: Không nhớ đã uống bao nhiêu bia, lái xe về gấp vì người nhà gọi
-
Bộ Công an thông tin những vấn đề "nóng" liên quan đến Hoàng Hường, "Shark Bình"
-
Thảm sát 3 người ở Đồng Nai: Hung thủ đối diện mức án nào?
-
Đại gia Trương Mỹ Lan, Trịnh Văn Quyết và Đỗ Anh Dũng thi hành án tới đâu?
-
Thực hư tin đồn xuất hiện cơn bão số 12 ngay sau bão Matmo
Kinh tế
02/06/2022 18:18Người dân vẫn chuộng dùng ví điện tử, thẻ ngân hàng sau Covid-19
Nghiên cứu mới nhất của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng vừa công bố cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã nhanh chóng đón nhận hàng loạt phương thức thanh toán kỹ thuật số.
Cụ thể, thói quen thanh toán đã có sự thay đổi rõ rệt khi 65% người tiêu dùng Việt Nam được hỏi mang ít tiền mặt hơn trong ví và 32% nói họ sẽ ngưng sử dụng tiền mặt sau đại dịch Covid-19. Có sự tăng trưởng đáng kể của thanh toán không tiền mặt, khi gần 76% người tiêu dùng hiện tại sử dụng ví điện tử và tỉ lệ người sử dụng thẻ còn cao hơn (82%).
Đáng chú ý, mua sắm trực tuyến và các lựa chọn thay thế tiền mặt sẽ được duy trì sau đại dịch, khi 2/3 người dùng Việt đã thử trải nghiệm mua sắm trực tuyến trong suốt thời gian dịch bệnh và 1/2 người dùng lần đầu trải nghiệm mua hàng qua nền tảng mạng xã hội...

"Sự tác động của đại dịch Covid-19 là không thể bỏ qua, cả trong ngắn hạn và dài hạn. Những tác động này dẫn đến thay đổi lâu dài trong việc người tiêu dùng lựa chọn cách thức mua sắm và thanh toán. Thành công của các đơn vị chấp nhận thanh toán số và doanh nghiệp phụ thuộc vào khả năng cải tiến và chuyển đổi để thích ứng với những thay đổi trên" - bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, nhìn nhận.
Sau đại dịch, những người được khảo sát thể hiện sự quan tâm cao nhất với việc chi tiêu cho du lịch, nhất là chuyến đi trong nước (25%). Triển vọng du lịch của người Việt Nam hiện gia tăng.
Do tác động của đại dịch, hơn 80% người tiêu dùng đang sử dụng thẻ, thanh toán qua mã QR và ví điện tử ít nhất mỗi tuần một lần. Trong khi đó, 1/2 người dùng Việt đã bắt đầu sử dụng thẻ thường xuyên hơn, 64% và 63% người dùng đã tăng cường sử dụng thanh toán không tiếp xúc qua điện thoại di động và ví điện tử.
Trước đó, số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy trong 4 tháng đầu năm 2022, giao dịch thanh toán không tiền mặt tăng 69,7% về số lượng, 27,5% về giá trị; giao dịch qua Internet cũng tăng tương ứng 48,3% và 32,7%.
Đáng chú ý, thanh toán qua điện thoại di động tăng tương ứng 97,6% và 86,6% về số lượng và giá trị, trong khi thanh toán qua QR code cũng tăng tương ứng 56,5% và 111,6% so với cùng kỳ. Tổng số ví điện tử đã kích hoạt tăng 10,3% so với cuối năm 2021.
Theo các chuyên gia, tính thuận tiện luôn là tiêu chí hàng đầu trong sự ưa thích của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán kỹ thuật số, theo sau đó là an toàn tránh lây nhiễm và bảo mật giao dịch.
Theo Thái Phương (Nld.com.vn)








- Lộ diện "quán quân" về thu hút vốn FDI trong 9 tháng năm 2025, bỏ xa TP.HCM, Hà Nội hay Hải Phòng (09:20)
- Gia đình Haha hội ngộ (09:19)
- Ông Kim Jong Un gửi thư chúc mừng sinh nhật Tổng thống Nga Putin (09:18)
- Vụ “hãy cứu con khỏi dì ghẻ độc ác”: Kết quả phân tích dữ liệu từ camera (09:12)
- Vụ án FLC: Đã thi hành án, chuyển 966 tỷ đồng tới các đương sự có đơn yêu cầu không sai sót (09:12)
- Shark Nguyễn Hoà Bình là ai, vì sao vướng vào lùm xùm tiền ảo AntEX? (09:11)
- Tạm giữ hình sự người hùng hổ đánh tài xế xe tải sau va chạm giao thông (09:10)
- Nghệ sĩ chuyển giới cầm 30 tỷ tiền mặt đi mua biệt thự ở TP.HCM, U50 làm mẹ đơn thân, lận đận tình duyên (09:07)
- Hé lộ lá bài "cứu nguy", Samsung có thể đặt cược dẫn đầu cuộc chơi (09:06)
- Wuling ra mắt xe điện mini mới ngang cỡ Mini EV: Một lần sạc đi 220 km, trang bị hiện đại tham vọng chinh phục giới trẻ (09:02)




