Kinh tế
31/05/2017 14:37Người dùng nói gì về cuộc chiến taxi truyền thống và Uber, Grab?
Theo nhiều độc giả chia sẻ, taxi truyền thống không thể đòi hỏi được bảo vệ trong một nền kinh tế thị trường, bởi ai rẻ hơn, tốt hơn, người dùng sẽ ủng hộ.
![]() |
Rất nhiều hành khách sử dụng taxi truyền thống không hài lòng với chất lượng dịch vụ dù mức giá cao. Ảnh minh họa: Ngô Minh. |
Theo độc giả Linh Trịnh Tuấn: "Một lần mình cho con đi chơi 2/9 ở Royal 21h30 về thì trời mưa nên 2 vợ chồng thay nhau đứng bắt taxi. Tuy nhiên, cứ hỏi thấy quãng đường gần (gần 2 km) là họ từ chối, mặc dù đã trình bày là có con nhỏ họ vẫn thờ ơ.
Có một tài xế Mai Linh đứng trước cửa Royal, rất nhiều người bắt nhưng chê đoạn đường ngắn nên cứ ngồi hút thuốc, mình phải ra trả 50.000 đồng/km cậu ấy đi luôn. Vậy là mất 100.000 đồng cho gần 2 km. Bó tay với chất lượng dịch vụ của taxi truyền thống".
Đồng tình, độc giả Cuộc sống cho rằng "Cái nào rẻ hơn, có lợi cho người tiêu dùng thì chúng tôi chọn. Với cùng quãng đường nhưng một bên 70.000 đồng, một bên 100.000 đồng thì nếu taxi truyền thống là khách hàng sẽ chọn cái nào.
Chưa kể các ứng dụng đặt xe không bao giờ chắt chém, đi lòng vòng gian dối để moi tiền khách hàng. Taxi truyền thống muốn lấy lại thị trường thì giảm giá xuống bằng ứng dụng đặt xe, sẽ có khách.
Còn độc giả Giang Trần cho rằng giá taxi truyền thống đang quá cao vì "các hãng này phải trả tiền nuôi một bộ máy cồng kềnh gồm tổng đài, sân bãi, ban lãnh đạo. Nếu muốn hạ giá cạnh tranh với các ứng dụng đặt xe thì trước hết các hãng hay tinh giảm đội ngũ của mình, để giảm bớt chi phí không cần thiết".
Mức giá cố định mới cho cuốc lên sân bay của Uber là 150.000 hiện không nhận được sự đồng tình từ chính tài xế của hãng này, nhiều tài xế đề nghị khách chạy giá thỏa thuận. |
Không đồng tình với nhận định của những độc giả trên, độc giả Du lịch giá rẻ cho rằng những trường hợp trên chỉ là cá biệt, không phải tài xế taxi nào cũng như vậy.
" Mình cũng là tài xế taxi truyền thống. Các bạn nói tài xế Grab, Uber lịch sự hơn hẳn tài xế taxi là sai rồi! Tài xế Grab, Uber đa phần là tài xế taxi chuyển sang, nhưng do quy chế khắt khe của Uber, Grab nên các tài xế dù thế nào cũng phải 'ngậm bồ hòn làm ngọt', độc giả này chia sẻ.
Nhận được nhiều đồng tình nhất là bình luận của độc giả Quang Kh Ng: "Xin lỗi taxi truyền thống, trời mưa một cái là tổng đài không thèm bắt máy chứ nói chi có xe. Xe thì dơ, hôi, tài xế nhiều người lịch sự nhưng cũng nhiều người bất lịch sự, đoạn ngắn thì chê hoặc mặt nặng mày nhẹ, xe chạy ẩu vô cùng.
Trong khi Grab, Uber xe sạch sẽ, lịch sự, ngắn dài đều vui vẻ, giá cả rẻ, thời tiết xấu cao điểm có tăng giá chúng tôi cũng chấp nhận vì gọi là có xe. Anh hãy làm tốt đi rồi hãy cạnh tranh với người ta. Bản thân anh dịch vụ rất kém, hãy lập đoàn kiểm tra các tài của mấy anh, nhiều việc để làm lắm đó".
Nhiều bạn đọc cũng cho rằng sự xuất hiện của Uber, Grab đã phá vỡ thế độc quyền của các hãng taxi truyền thống, tạo một chuẩn mực mới cho chất lượng phục vụ và một sàn giá mới, đây là điều người tiêu dùng rất hoan nghênh.
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
Tin cùng chuyên mục








-
Con gái có bầu nhưng bố vợ nhất quyết không cho cưới chỉ vì 1 lý do (02/07)
-
Bắt Chủ tịch Công ty cà phê Ia Châm, anh trai ông Thích Minh Tuệ (02/07)
-
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo lại vụ Tập đoàn Sơn Hải 'trượt' thầu (02/07)
-
Đức Chiến đền bù 2 tháng hợp đồng 3 tỉ, Thể Công Viettel lên tiếng (02/07)
-
Trốn trong cốp xe theo dõi vợ ngoại tình, chồng nhận hậu quả cay đắng (02/07)
-
Người 'tố' cửa hàng của C.P. Việt Nam nói gì về thông báo không khởi tố vụ án? (02/07)
-
Công an xác minh đối tượng hành hung cô gái tại công viên (02/07)
-
Chuyện khó tin: 1 sao đình đám từ chối Em Xinh để tham gia Anh Trai Say Hi mùa 2 (02/07)
-
Đề Tiếng Anh thi tốt nghiệp THPT 2025 đo năng lực hay tạo áp lực? (02/07)
-
Giá vàng miếng SJC ở mức cao nhất trong nhiều tuần qua (02/07)
Bài đọc nhiều




