-
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ -
Thông tin mới về vụ việc bùn nhão ngập phố Tôn Đức Thắng, dự án metro có liên quan? -
MC Huyền Trang Mù Tạt chuẩn bị lên xe hoa cùng tiền vệ tuyển Việt Nam? -
Cà Mau: Hiện trường thương tâm vụ hai người đàn ông bị sét đánh tử vong trong lúc làm việc tại ao tôm -
Ăn lẩu có hại cho 5 nhóm người này -
"Tôi nghĩ thế là hết rồi!" - Nỗi ám ảnh tột độ của hành khách sống sót sau vụ sạt lở đèo Khánh Lê -
Bé gái lớp 6 tử vong sau khi bị phạt vì đi học muộn 10 phút -
Lũ dâng dữ dội ở Huế – Quảng Trị: Nhà cửa, ô tô chìm trong biển nước, hàng trăm người phải sơ tán
Kinh tế
16/02/2024 18:24Người Việt chi 90 tỷ đồng mỗi ngày gọi đồ ăn, trà sữa trên Grab, Shopee Food…
Thông tin được để cập trong báo cáo về ứng dụng giao đồ ăn tại Đông Nam Á của Momentum Works vừa công bố.
Giá trị đơn hàng đặt qua các ứng dụng tại Việt Nam năm ngoái tăng 30% so với năm trước đó, là mức tăng nổi bật so với các nước trong khu vực.
Tuy nhiên, so với các nước, quy mô giá trị đơn hàng (GMV) 1,4 tỷ USD của Việt Nam vẫn kém hơn mức 2,4 tỷ USD của Malaysia, 2,5 tỷ USD của Phillipnes và Singapore hay 3,7 tỷ USD của Thái Lan..., theo VnExpress.
Thống kê GMV của Momentum Works gồm tất cả đơn hàng được tạo qua ứng dụng và gửi cho nhà hàng, gồm cả các đơn hàng bị hủy và hoàn tiền.
Về thị phần, Grab vẫn thống trị ngôi đầu bảng tại thị trường Đông Nam Á khi đóng góp 9,4 tỷ USD vào tổng GMV. Gojek chỉ đứng ở vị trí số 3 với 1,8 tỷ USD, còn Shopee Food ghi nhận GMV đạt 1,5 tỷ USD. Trong khi đó, Baemin xếp cuối bảng khi GMV chỉ khoảng 0,1 tỷ USD. Tại Việt Nam, dù là thương hiệu ghi dấu ấn với nhiều chiến dịch marketing thu hút nhưng ứng dụng này cũng đã phải ngậm ngùi rời bỏ thị trường.
Theo báo cáo, trọng tâm chính của các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến trong năm 2023 đều là tìm kiếm lợi nhuận, tối ưu chi phí và cũng không ngoại trừ phương án sa thải, sáp nhập. Tháng 2/2023, Foodpanda đã công bố sa thải 1.000 nhân viên, tương đương 10% lực lượng lao động.
Trong khi đó, Delivery Hero cho biết EBITDA đã được điều chỉnh tích cực trong nửa đầu năm 2023. Mới đây, thị trường đã dấy lên tin đồn Grab và GoTo (công ty mẹ của Gojek) đang đàm phán về một thương vụ sáp nhập nhưng sau đó, GoTo đã bác bỏ thông tin này, thông tin trên An Ninh Tiền Tệ.
PN (SHTT)
- Đề xuất phạt đến 20 triệu đồng nếu lắp điện mặt trời mái nhà không thông báo (21:29)
- Cô gái 25 tuổi sinh tồn giữa đảo hoang bằng cách ăn 50 con chuột (21:24)
- Clip: Rùng mình phát hiện đỉa sống 6 cm trú ngụ trong mũi người phụ nữ suốt nhiều tuần (21:05)
- Cựu Thủ tướng Bangladesh lên tiếng sau khi bị tuyên án tử hình vắng mặt (34 phút trước)
- 128 xe máy bị lửa thiêu rụi trên xe đầu kéo (40 phút trước)
- Bộ Công an kêu gọi Đào Minh Quân và các đồng phạm sớm ra đầu thú (44 phút trước)
- Nạn nhân trong đường dây hụi online “khủng” tại TP HCM lên tiếng kêu cứu (56 phút trước)
- Mất vé dự World Cup, HLV tố cáo đối phương dùng "bùa chú phép thuật" (1 giờ trước)
- Màn "lò vi sóng" mạnh nhất lịch sử showbiz Việt: Chipu góp mặt trong MV mới của Văn Mai Hương, nghệ sĩ nào được réo tên? (1 giờ trước)
- Khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Trung Khoa cùng đồng phạm (2 giờ trước)