-
Hai cháu nhỏ bị điện giật tử vong ở công viên Nguyễn Phương Danh -
Diễn biến bất ngờ vụ "xây nhầm nhà" ở Hải Phòng: Người xây nhà tố nhóm môi giới, nghi bị lừa đảo -
Bí ẩn nhân vật Lê Sỹ Cường trong vụ án Ngân 98 - Lương Bằng Quang -
Chân dung cô gái xách vali cho Đỗ Hà ở Thanh Hoá gây sốt: Camera lia vội mà cũng cỡ này hả? -
Lương Bằng Quang liên tục gào khóc trước lúc bị bắt -
3 điều dưỡng bị truy sát trong vụ việc tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Nghệ An hiện ra sao? -
Đề nghị mở cơ sở trông trẻ từ 6 tháng tuổi -
Giây phút kẻ cuồng loạn tấn công 7 người trong Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An -
Phát hoảng với người đàn ông "đánh đu" tính mạng trên Quốc lộ 13 -
Lật ô tô trên đèo Ngọc Vin, 2 người tử vong
Kinh tế
06/02/2024 14:40Người Việt chi gần 42 tỉ mua áo dài Tết trên mạng
Báo cáo thị trường áo dài giáp Tết Nguyên Đán 2024 của Metric (nền tảng số liệu E-commerce) cho thấy người Việt đã chi 41,5 tỉ đồng để mua áo dài trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee, Lazada, Tiki và Sendo trong tháng 12-2023.
Theo đó, 224.200 sản phẩm được giao thành công, đặt từ 2.200 gian hàng trên các sàn TMĐT. Tuy nhiên, chỉ có 10.700 sản phẩm có lượt bán (giảm 22% so với cùng kỳ năm 2022). Tất cả số liệu tổng hợp trên đã được lọc bỏ đơn ảo và các sản phẩm quà tặng.
Trong đó, phân khúc được người Việt quan tâm nhất là từ 200.000-500.000 đồng, đặc biệt là 200.000 - 350.000 đồng. Tuy doanh thu giảm so với cùng kỳ nhưng đây vẫn là phân khúc giá được người dùng quan tâm nhất cho mặt hàng này trên các sàn TMĐT.
Ở phân khúc giá 50.000-100.000 đồng có doanh thu tăng nhẹ so với cùng kỳ, đây là phân khúc chủ yếu của sản phẩm quần mặc áo dài.
Phân khúc được xem là giá rẻ từ 100.000 - 200.000 đồng tập trung cho các bộ áo dài gồm cả áo và quần.
Tốp 10 doanh thu cao nhất như YM Concept, Chaangmay, LINN design... chiếm gần 11% toàn thị trường, còn lại 89%.
Metric dự báo năm 2024, tình hình kinh tế sẽ gặp nhiều khó khăn, do đó người bán cần tối ưu nguồn hàng và giá vốn sản phẩm để có sự cạnh tranh bền vững trong thời gian tới.
Trước đó, dữ liệu từ Metric cho biết trong năm 2023, có tới hơn 105.000 nhà bán hàng trên 4 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo rời khỏi thị trường do tính cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt.
Theo Lê Tỉnh (Nld.com.vn)
- Từ bản rap Việt bị khai tử (08:37)
- Hai cháu nhỏ bị điện giật tử vong ở công viên Nguyễn Phương Danh (08:36)
- Tổng thống Putin cảnh báo cứng rắn sau lệnh trừng phạt của Mỹ (08:30)
- Diễn biến bất ngờ vụ "xây nhầm nhà" ở Hải Phòng: Người xây nhà tố nhóm môi giới, nghi bị lừa đảo (08:27)
- Barca gặp họa trước đại chiến với Real Madrid, các cầu thủ đổ bệnh (08:22)
- Bí ẩn nhân vật Lê Sỹ Cường trong vụ án Ngân 98 - Lương Bằng Quang (08:20)
- Nhà Trắng tiết lộ thời điểm ông Trump gặp mặt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (08:17)
- Quyết định cấm sóng gấp nam nghệ sĩ bị bắt giữ điều tra (08:06)
- HLV Malaysia than thở khi “xui rủi” lọt bảng tử thần với tuyển nữ Việt Nam (08:02)
- Sau 24 ngày, tìm thấy thi thể cuối cùng trong vụ xe bán tải chở 3 người mất tích (47 phút trước)