-
Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng
-
Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8
-
Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa
-
Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran
-
Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ
-
“Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ!
-
Giá xe Vision mới nhất giảm kỷ lục, rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước tới nay
-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
Kinh tế
19/12/2019 12:00Sau điện thoại, đồng hồ sẽ là mặt hàng chủ lực mới của Thế Giới Di Động?
Đồng hồ không phải là mặt hàng xa lạ với người tiêu dùng Việt, song với Thế Giới Di Động, đây là năm đầu tiên hãng phân phối thiết bị này. Chuỗi gọi đây là chiến lược tăng doanh thu thông qua những sản phẩm chưa từng bán. Và chiến lược này đã nhận tín hiệu tích cực trong nhiều tháng qua.
Từ 2 cửa hàng thử nghiệm ban đầu ở TP. HCM trong tháng 3, sau 2 tháng, số lượng cửa hàng bán đồng hồ đã tăng lên gấp 9 lần trước đó. Con số này thậm chí tăng lên 121 lần, tức 242 cửa hàng tính ở thời điểm hiện tại. Với con số trên, Thế Giới Di Động càng ngày càng bỏ xa các đối thủ.

Tỷ lệ thuận với sự gia tăng số lượng cửa hàng chính là lượng đồng hồ được bán ra. Chỉ mới tháng 11 vừa qua, Thế Giới Di Động bán ra trung bình 1.400 chiếc/ngày, khi bước sang những ngày đầu tháng 12, chuỗi bán đã bán ra 3.000 chiếc/ngày - gấp đôi tháng 11. Tổng cộng 9 ngày đầu tháng chuỗi bán lẻ này đã bán ra 27.000 chiếc đồng hồ. Trong đó, mức bán kỷ lục nhất là 6.000 chiếc chỉ trong 8/12, gần bằng doanh số trong ngày Phụ nữ Việt Nam, mặc dù đây không phải ngày lễ, Tết.
Nói về tốc độ phát triển mạnh mẽ này, đại điện TGDĐ lý giải nguyên nhân nằm ở 3 yếu tố chính là chiến lược khai phá thị trường, giá và chính sách hậu mãi.
Chuỗi tập trung vào phân khúc bình dân với các mẫu đồng hồ thời trang và thông minh đa dạng trong tầm giá 1-6 triệu đồng. Đây là một trong những phân khúc có nhu cầu người tiêu dùng cao nhất hiện nay. Mặt khác, Thế Giới Di Động cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi và chính sách hậu mãi ưu việt cho khách hàng. Tất cả sản phẩm đều được đảm bảo chính hãng 100%, cam kết bảo hành đến 1 năm.

Dù giá mỗi sản phẩm thấp hơn so với điện thoại, điện máy nhưng kết quả từ kinh doanh đồng hồ đang rất khả quan, đóng góp khoảng 10% doanh thu cho những cửa hàng có kinh doanh đồng hồ.
Theo số liệu cập nhật hết quý I/2019 của GfK, TGDĐ đã chiếm một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam. Trung bình doanh thu của chuỗi là 35 tỷ đồng/tháng trên tổng thị trường 80 tỷ đồng/tháng, tính cả smartwatch.
Với đà phát triển này, mục tiêu bán 130.000 chiếc đồng hồ trong tháng cuối năm của TGDĐ là hoàn toàn có thể đạt được, nhất là khi mùa lễ hội đang tới gần, nhu cầu mua sắm của người dùng tăng mạnh.
Đại diện TGDĐ cho biết để duy trì con số tăng trưởng trên và kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cuối năm, chuỗi sẽ tiếp tục áp dụng các chính sách các chương trình khuyến mãi như giảm trực tiếp 20%; giảm 40% cho khách hàng mua kèm đồng hồ thời trang với smartphone, laptop, tablet...
Với những thành công vượt trội, Thế Giới Di Động cũng nhắm đến 500 cửa hàng shop-in-shop vào tháng 6/2020 với doanh số 3 triệu đồng hồ, chiếm 50% thị phần bán lẻ đồng hồ.
Theo Thu Hà (Nguoiduatin.vn)








- Nam hành khách đòi hỏi vô lý, chửi bới, giật vô lăng tài xế taxi gây bức xúc: MBS bất ngờ lên tiếng (11:23)
- Clip 17 phút gây sốc MXH: Vợ hất tung mâm cơm trong sự bàng hoàng của chồng, ai cũng ủng hộ (11:18)
- Khuyến khích cán bộ, công chức nghỉ theo Nghị định 178 kết thúc trước ngày 31/8 (11:16)
- Tiết lộ bất ngờ về đường dây sản xuất "cỏ Mỹ" lớn nhất Đà Nẵng vừa bị triệt phá (11:08)
- Phát hiện người đàn ông tử vong ven đường ở Thanh Hóa (11:07)
- Vợ chồng trẻ từ bỏ công việc thành thị, chi tiền tỷ xây biệt thự hơn 700 m² tại quê: Nghỉ hưu sớm sống an nhàn ở tuổi 35 (11:07)
- Giết 11 người chồng trong hơn 20 năm để chiếm tài sản ở Iran (59 phút trước)
- Bộ Quốc phòng nêu lý do quy định chỉ số BMI 18-29.9 khi tuyển công dân nhập ngũ (59 phút trước)
- Chăm bố chồng lẫn suốt 3 năm, ngày ông hấp hối nhà chồng công bố di chúc khiến tôi muốn ngã khụy (1 giờ trước)
- “Út Ngáo” tái xuất cùng dàn chiến mã quanh hồ Hoàn Kiếm: Đã trưởng thành thấy rõ! (1 giờ trước)




