Kinh tế
31/10/2019 14:03Tìm được startup tri kỷ, Shark Bình 'xuống tiền' nhanh kỷ lục
Là nhà đầu tư mới tham gia "bể cá mập" Shark Tank Việt Nam mùa 3 với mục tiêu trở thành "Tri kỷ của startup" và tìm kiếm các cơ hội đầu tư cho Quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech của NextTech Group, Shark Nguyễn Hòa Bình gây chú ý bởi những màn thương thuyết và rót vốn khá mạnh tay.
Chỉ sau 48 ngày kể từ khi phát sóng tập 8 Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 3, Shark Nguyễn Hoà Bình đã ký hợp đồng tài trợ vốn 1,2 triệu USD cho thương hiệu đồ gia dụng thông minh Perfect. Quá trình thẩm định doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng và trở thành một trong những thương vụ được hoàn tất trong thời gian kỷ lục của Shark Tank Việt Nam.
Ngoài tài trợ nguồn vốn và triển khai hệ thống quản trị chuyên nghiệp, NextTech Group sẽ hỗ trợ Perfect mở rộng thị trường ra Đông Nam Á với mục tiêu trước mắt là hai thị trường Myanmar và Indonesia.
Đồng thời, thúc đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa của Perfect thông qua kết nối hệ sinh thái thương mại điện tử đang hoạt động trên toàn khu vực của NextTech, gồm mạng lưới kho vận Boxme.asia và nền tảng kinh doanh thương mại điện tử Netsale.asia.

"Bên cạnh kết quả kinh doanh hiện có của doanh nghiệp cùng với yếu tố đội ngũ con người thì tôi đánh giá cao chất lượng sản phẩm của Perfect. Đó là những sản phẩm gia dụng thông minh, tiện ích, giá thành rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại của nước ngoài.
Tôi quyết định đầu tư nhanh nhằm hỗ trợ Startup nắm bắt thời cơ mở rộng đánh chiếm thị trường trong và ngoài nước", vị chủ tịch NextTech Group và sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp Next100.tech chia sẻ.
Qua thương vụ này, Shark Nguyễn Hòa Bình khẳng định mong muốn trở thành một nhà đầu tư chiến lược và tri kỷ đồng hành cùng Startup Việt vượt qua khó khăn và tìm kiếm thành công với chi phí tối ưu nhất, đồng thời góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực, mang sản phẩm và thương hiệu Việt vươn ra toàn cầu.
Chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn, nhà sáng lập Perfect Nguyễn Đình Minh cho biết, Perfect từng có thời gian dài "chinh chiến" tại thị trường Mỹ, thuê gia công tại quốc gia thứ 3 giống như nhiều doanh nghiệp lớn khác từng làm.
Tuy nhiên, Perfect mang bên trong tâm hồn, trí tuệ Việt ở khâu thiết kế sản phẩm và bán hàng theo đúng thị hiếu, văn hoá của người tiêu dùng địa phương, vì thế, với định hướng của Shark Bình, Perfect định vị chiến lược "Designed in USA – Led by Vietnamese – For South East Asia" (Thiết kế tại Mỹ - Bởi người Việt Nam – cho Đông Nam Á).
Perfect được thành lập từ năm 2016 trên cơ sở kế thừa thương hiệu Perfect với dòng sản phẩm "máy tập tình yêu" vang bóng một thời tại thị trường Việt Nam và Mỹ vào những năm 2000.
Đến nay, công ty đã phát triển nhiều sản phẩm thành công trên thị trường như nồi chiên không dầu, nồi làm tỏi đen, máy xịt rửa, máy khoan đa năng… và hướng tới mục tiêu doanh thu 1000 tỷ mỗi năm trong thời gian tới.
Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)
Tin cùng chuyên mục








-
Ukraine có nữ Thủ tướng mới và tân đặc phái viên tại Mỹ (18/07)
-
Bão Wipha hình thành áp sát Biển Đông, miền Bắc sắp hứng đợt mưa rất lớn (18/07)
-
"Mong Sol tự hào và hạnh phúc nhất", nhưng điều Jack và Thiên An đang làm thì... ngược lại! (18/07)
-
Mẹ bầu hoảng loạn vì bị kẻ cướp đe dọa giết cả nhà nếu báo công an (18/07)
-
Rộ thông tin Ngô Thanh Vân đã sinh con gái đầu lòng, Huy Trần chính thức lên tiếng (18/07)
-
Cả nghìn người sống trong chung cư thì sạc xe điện mỗi ngày thế nào: Trung Quốc giải bài toán này như sau (18/07)
-
CEO Andy Byron: Từ ông trùm công nghệ đến tâm điểm của sự cố kiss-cam vạch trần ngoại tình gây bão mạng (18/07)
-
Cảnh báo 7 loại hình ảnh tuyệt đối không nên lưu trong điện thoại (18/07)
-
Tuyển Indonesia rơi vào “bảng tử thần”, giấc mơ World Cup đứng trước nguy cơ tan vỡ (18/07)
-
Bài học ‘vua chứng khoán’ Trung Quốc mất sạch 4,3 tỷ USD vì lòng thù hận, từ đứa trẻ nghèo thành đại gia rồi cuối cùng thành tử tù (18/07)
Bài đọc nhiều




