-
Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! -
Vừa tỉnh giấc đã đau ở 4 vị trí này - đừng xem nhẹ, có thể là dấu hiệu khối u ác tính đang “ầm ầm trỗi dậy”! -
Bố tức giận tác động vào mông con khiến đứa trẻ qua đời và sự thật việc "yêu cho roi cho vọt" -
Tinh hoa mâm cỗ Bát Tràng trở thành di sản Việt -
Võ sư Việt Nam duy nhất từng thách đấu Lý Tiểu Long, tuyên bố xử gọn tượng đài võ thuật chỉ với 1 cú móc -
Quảng Trị: Phụ huynh đồng loạt đến trường đón con về không cho học tiếp vì sự xuất hiện của 1 người -
Tử vi thứ 3 ngày 18/11/2025 của 12 con giáp: Dần thăng hoa, Ngọ trì trệ -
Ông Dương Trọng Hiếu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM -
Hũ gạo, hũ muối trên ban thờ phải thay vào thời điểm vàng này để con cháu khỏe mạnh, may mắn, thịnh vượng -
Hà Nội: Nữ tài xế mở cửa ô tô gây va chạm với học sinh, đòi bắt đền với lý do không ngờ
Kinh tế
13/12/2017 16:37Viết status kiện Zara Hà Nội lừa đảo vì không được đổi legging giá 999.000, vị khách nữ lại bị cư dân mạng 'ném đá' ngược
Từ khi chính thức khai trương store đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 11 vừa qua, Zara đã trở thành một trong những địa chỉ mua sắm hot nhất của các tín đồ thời trang thủ đô. Không chỉ mang đến địa điểm mua sắm bề thế với nhiều mặt hàng đa dạng, store Zara Hà Nội cũng luôn được đánh giá khá tốt về cung cách phục vụ. Tuy nhiên mới đây, thương hiệu thời trang Tây Ban Nha đã gặp phải một lùm xùm về việc đổi trả hàng và vụ việc đang thu hút khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng.
Vào 11/12, một tài khoản Facebook có tên L.D đã đăng tải một trạng thái khá dài kèm theo một số hình ảnh và video với nội dung "Zara lừa khách hàng xong còn đòi kiện". Theo chia sẻ của tài khoản này, ngày 19/11 chị đã đi mua đồ tại Zara Hà Nội và trong số những món đồ chị mua có một chiếc quần legging. Ngày 11/12, chị quay lại Zara Hà Nội để mua sắm tiếp và muốn đổi chiếc quần legging kể trên nhưng nhân viên quản lý không cho đổi với lý do quần legging được Zara quy định là quần tất, mà quần tất nằm trong hạng mục hàng không được phép đổi. Tuy nhiên, chị L.D không đồng tình với cách giải thích này, cho rằng không thể coi quần legging là quần tất và xung đột đã nổ ra.
| Đoạn hội thoại giữa khách hàng và nhân viên bán hàng cửa hàng Zara Hà Nội |
"Sự việc hết sức đơn giản nếu như em quản lý giải thích và không tiếp khách với thái độ bất hợp tác và cái giọng mỉa mai. Em nói em đi nhiều nước trên thế giới thì quần legging được coi là quần tất. Và sau đó chị yêu cầu em khẳng định lại thì em lại nói do bên em không tìm được từ nào để dịch cho sát nghĩa nên mặc nhiên coi là như vậy. Sau khi bị vặn và không thể giải thích được thì em đánh bài cùn dọa gọi bảo vệ toà nhà, yêu cầu xoá video của chị và kiện" - chị L.D bức xúc kể lại sự việc trên Facebook.
Vị khách này khẳng định mình là khách hàng thân thiết của Zara, tháng nào cũng bỏ ra hơn chục triệu để mua sắm tại đây nhưng kể từ sau vụ việc kể trên, chị sẽ chính thức tẩy chay thương hiệu này. Chị cũng cho biết mình sẽ gặp quản lý của nhân viên trên để làm việc về thái độ không đúng mực với khách hàng và dọa đưa sự việc ra tòa.
Sau khi được đăng tải, vụ việc này đã thu hút khá nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Tuy nhiên, phần lớn những bình luận lại mang nội dung chê cười sự thiếu hiểu biết của vị khách kể trên cũng như thái độ không đúng mực của người này. Nhiều cư dân mạng đã tinh ý chỉ ra ở mặt sau hóa đơn của Zara có ghi rõ "leggings cannot be exchanged (quần legging không được phép đổi)", chứng tỏ nhân viên Zara đã làm đúng quy định chứ không hề "lừa khách" như lời của khách hàng L.D.
Dễ thấy nút thắt của vấn đề nằm ở việc Zara Việt Nam đã dịch "legging" là "quần tất" trong khi 2 khái niệm này không thực sự tương đồng, dễ gây hiểu lầm cho khách hàng. Tuy nhiên, dù sản phẩm legging có được dịch ra tiếng Việt là gì đi chăng nữa thì điều đó cũng không thay đổi được sự thật nó là sản phẩm mà Zara không cho phép đổi.
Liên hệ với quản lý truyền thông của Zara, chúng tôi được biết hãng đã ghi nhận được sự việc. Vị quản lý này xác nhận Zara quy ước sản phẩm "legging" là "quần tất" và đây là quy định riêng của hãng đồng thời khẳng định nhân viên đã áp dụng đúng quy định không đổi hàng đối với legging. Về thái độ cũng như phát ngôn của khách hàng L.D, Zara Việt Nam không có bất kỳ bình luận nào và sẽ bố trí người làm việc riêng với khách hàng này.
Theo Regina (Trí Thức Trẻ)
- U22 Việt Nam – U22 Hàn Quốc: Quyết đấu cho ngôi vương Panda Cup 2025 (09:29)
- Hà Nội cảnh báo biến tướng mới của nạn “bắt cóc online” (09:29)
- Ồn ào chiếc đồng hồ 1,5 tỷ trong vụ đấu tố giữa Diệp Lâm Anh và chồng cũ (09:27)
- Chu Thanh Huyền gây tranh cãi khi khoe "bộ tóc nặng 3kg", bị nghi "nói quá" để quảng cáo (09:13)
- Giá rau xanh tăng "phi mã", nhiều bà nội trợ chỉ dám mua... nửa mớ rau muống! (09:09)
- Liên Bỉnh Phát và Hải Yến bối rối với cảnh hôn trong phim mới khiến đạo diễn "nổi điên" (09:09)
- Mỹ bất ngờ rút tên lửa Typhon có tầm bắn tới Bắc Kinh khỏi Nhật Bản (46 phút trước)
- U22 Việt Nam quyết đấu U22 Hàn Quốc: HLV Kim Sang-sik sử dụng đội hình nào để vô địch? (50 phút trước)
- Ông Trump “bật đèn xanh” cho Ả rập Xê út mua tiêm kích tàng hình F-35, Israel kịch liệt phản đối (57 phút trước)
- Trấn Thành đáp trả khi bị hỏi chuyện chia tay Hari Won, nhấn mạnh sự "duyên dáng" của người đặt câu hỏi (1 giờ trước)