-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
15/05/2018 16:38VinaPhone: Không lộ thông tin thuê bao cho công ty tài chính đòi nợ
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, gần đây nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng liên quan tới việc đòi nợ nhầm của Công ty FE Credit, phần lớn những thuê bao này sử dụng mạng VinaPhone.
Trao đổi với báo chí, đại diện nhà mạng cũng thừa nhận có hiện tượng trên xảy ra với một số thuê bao của mình. Tuy nhiên, VinaPhone khẳng định không làm lộ thông tin của thuê bao do nhà mạng quản lý, các cuộc gọi này là hành động trực tiếp từ các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính và không liên quan đến dịch vụ do doanh nghiệp viễn thông này cung cấp.
"Chúng tôi tuân thủ nguyên tắc bảo mật thông tin cho khách hàng có ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ với VinaPhone", đại diện nhà mạng nhấn mạnh. Đơn vị này cũng nêu ra vài khả năng khiến các thuê bao trở thành nạn nhân. Một là khách hàng sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ (thuê bao đã hủy và khởi tạo phát hành mới). Hai là chủ thuê bao có thể vay nhưng đã thanh toán xong trước thời điểm nhận được cuộc gọi đòi nợ. Ba là khách hàng bị người khác lấy thông tin cá nhân để cung cấp cho ngân hàng khi thực hiện các thủ tục vay nợ với vai người liên quan, trong khi đó phía tổ chức tín dụng không xác minh lại thông tin người thân trước khi vay.
Vị này cũng cho biết đã liên hệ và chuyển tiếp thông tin phản ánh của khách hàng đến các công ty tài chính, các đơn vị thực hiện đòi nợ liên quan để yêu cầu cùng phối hợp xử lý. Nếu sự việc tái diễn, Vinaphone sẽ báo cáo và đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ xử lý trách nhiệm của các công ty tài chính, công ty đòi nợ thuê để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Trước đó, trong văn bản phản hồi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Cơ quan Thanh tra Giám sát của Ngân hàng Nhà nước cho biết năm 2018 sẽ thanh tra hoạt động của FE Credit, trong đó có việc xem xét các nội dung người tiêu dùng phản ánh về việc không vay cũng bị FE Credit đòi nợ. FE Credit là công ty tài chính tiêu dùng 100% vốn của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Theo Nguyễn Hà (VnExpress.net)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (46 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (54 phút trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (1 giờ trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (1 giờ trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (2 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (3 giờ trước)