-
Nhận cuộc điện thoại trong đêm, đại lý vé số ở Tây Ninh lập tức tới nhà một nữ công nhân
-
Cấm xe tải đi vào làn tốc độ cao nhất trên cao tốc: Đơn vị quản lý đường nói gì?
-
Tại sao bạn mãi không gặp may? Có thể do phong thủy ngôi nhà đang "tụ âm khí"
-
Hà Nội nắng nóng kỷ lục, nhiều nơi bị cắt điện ngày 5/8
-
Người khôn sống ở đời: 3 chuyện càng “quá cố chấp” càng thiệt thân
-
Phát hiện vật liệu nổ nghi là bom khi đào móng nhà ở Hà Nội
-
Người đẹp showbiz là ái nữ thừa kế gia tộc nội thất nổi danh Sài Gòn, có lịch sử lên tới 40 năm: Vừa đẹp lại vừa giỏi chính là đây
-
Bà Paetongtarn nộp đơn bào chữa lên tòa án Thái Lan, phủ nhận tin đồn từ chức
-
Hà Nội lại phá kỷ lục tiêu thụ điện trong đợt nắng nóng đỉnh điểm
-
Giải mã chiêu lừa "bắt cóc online"
Kinh tế
15/05/2018 09:38VinaPhone: Không lộ thông tin thuê bao cho công ty tài chính đòi nợ
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, gần đây nhận được nhiều phản ánh của người tiêu dùng liên quan tới việc đòi nợ nhầm của Công ty FE Credit, phần lớn những thuê bao này sử dụng mạng VinaPhone.

Trao đổi với báo chí, đại diện nhà mạng cũng thừa nhận có hiện tượng trên xảy ra với một số thuê bao của mình. Tuy nhiên, VinaPhone khẳng định không làm lộ thông tin của thuê bao do nhà mạng quản lý, các cuộc gọi này là hành động trực tiếp từ các đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính và không liên quan đến dịch vụ do doanh nghiệp viễn thông này cung cấp.
"Chúng tôi tuân thủ nguyên tắc bảo mật thông tin cho khách hàng có ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ với VinaPhone", đại diện nhà mạng nhấn mạnh. Đơn vị này cũng nêu ra vài khả năng khiến các thuê bao trở thành nạn nhân. Một là khách hàng sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ (thuê bao đã hủy và khởi tạo phát hành mới). Hai là chủ thuê bao có thể vay nhưng đã thanh toán xong trước thời điểm nhận được cuộc gọi đòi nợ. Ba là khách hàng bị người khác lấy thông tin cá nhân để cung cấp cho ngân hàng khi thực hiện các thủ tục vay nợ với vai người liên quan, trong khi đó phía tổ chức tín dụng không xác minh lại thông tin người thân trước khi vay.
Vị này cũng cho biết đã liên hệ và chuyển tiếp thông tin phản ánh của khách hàng đến các công ty tài chính, các đơn vị thực hiện đòi nợ liên quan để yêu cầu cùng phối hợp xử lý. Nếu sự việc tái diễn, Vinaphone sẽ báo cáo và đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ xử lý trách nhiệm của các công ty tài chính, công ty đòi nợ thuê để bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Trước đó, trong văn bản phản hồi Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (Bộ Công Thương), Cơ quan Thanh tra Giám sát của Ngân hàng Nhà nước cho biết năm 2018 sẽ thanh tra hoạt động của FE Credit, trong đó có việc xem xét các nội dung người tiêu dùng phản ánh về việc không vay cũng bị FE Credit đòi nợ. FE Credit là công ty tài chính tiêu dùng 100% vốn của Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Theo Nguyễn Hà (VnExpress.net)








- Hình ảnh đầu tiên của Mercedes-Benz GLC bản thuần điện (11:10)
- Nhận cuộc điện thoại trong đêm, đại lý vé số ở Tây Ninh lập tức tới nhà một nữ công nhân (11:07)
- Lái ô tô cán qua người đàn ông, nữ tài xế có hành động khó hiểu, video hiện trường gây phẫn nộ (11:07)
- Cặp diễn viên Vbiz lại hội ngộ thân thiết dù vừa ly hôn, gọi nhau tình cảm cỡ này! (11:06)
- Đoàn xe đạp phóng vun vút vượt đèn đỏ trên đường "tử thần" ở TPHCM (23 phút trước)
- Trung Quốc: Bắc Kinh báo động khẩn vì mưa lũ (30 phút trước)
- Thể thao Thái Lan gây tranh cãi, 4 tháng không trả lương cho các VĐV dự SEA Games (31 phút trước)
- Cục trưởng Cục Điện ảnh thông tin về phim Chốt Đơn dùng AI thay thế Thùy Tiên (39 phút trước)
- Điều tra vụ 3 shipper ẩu đả với đôi nam nữ ở phường Bình Tây (45 phút trước)
- Sắp hết hạn nộp lệ phí xét tuyển đại học (54 phút trước)



