-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
Kinh tế
25/02/2022 10:46'Xăng tăng không ngừng, lòng tôi như lửa đốt': Khó cầm cự được nữa
"Chúng tôi đang hoạt động cầm chừng, trong tình trạng chạy phải bù lỗ. Nếu như giá xăng, dầu vẫn giữ ở mức cao như hiện nay, thời gian tới sẽ không cầm cự được nữa sẽ phải cắt giảm chuyến, tuyến hoặc tạm dừng hoạt động", anh Trần Cường - chủ nhà xe An Phú (TP.HCM) chán nản.
Nhà xe này có 6 xe chạy tuyến TP.HCM - Quy Nhơn và chủ DN đang đứng ngồi không yên khi chi phí nhiên liệu chiếm phần lớn lợi nhuận. Để duy trì hoạt động trong thời gian bị ảnh hưởng bởi giá xăng dầu tăng, nhà xe thực hiện cắt giảm tối đa chi phí, dừng hoặc giảm chuyến, tuyến không cần thiết. Đồng thời, mong muốn cơ quản quản lý nhà nước có chính sách ổn định giá xăng dầu dài hạn.
Chiều 21/2, giá xăng dầu trong nước điều chỉnh tăng mạnh. Đây là lần thứ 4 tính từ đầu năm, và là lần thứ 5 liên tiếp mặt hàng xăng dầu tăng giá. Hiện tại, xăng E5 RON 92 có giá bán tối đa là 25.530 đồng/lít; RON 95 là 26.280 đồng/lít; dầu diesel 20.800 đồng/lít, dầu hỏa 19.500 đồng/lít; dầu mazut 17.930 đồng/kg.
Các đơn vị kinh doanh vận tải cho rằng, họ chưa kịp phục hồi sau thời gian dịch Covid-19 tàn phá thì giờ phải đối mặt với khó khăn khi giá nhiên liệu cao ngất ngưởng.
Chị Bùi Thị Huy Viễn - chủ nhà xe Tư Viễn chạy tuyến Sài Gòn - Hà Nội - Quảng Ninh tại bến xe Miền Đông cho biết, đội xe khách trước dịch có 4 chiếc nhưng nay chỉ còn 1 chiếc duy trì hoạt động. Đơn vị này lo lắng vì phải đối mặt với khó khăn trong cân nhắc bài toán thu chi sau khi giá xăng tăng.
Đại diện nhà xe thông tin, dù hoạt động vận tải đã trở lại nhưng lượng khách đi xe rất ít. Trong khi, giá xăng dầu, các chi phí liên tục tăng. Mỗi chuyến xe xuất bến, DN chỉ mong thu được 3-5 triệu đồng. Thậm chí, nhiều chuyến xe hòa vốn hoặc lỗ nhưng vẫn phải chạy để giữ khách.
Là đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển và các giải pháp logistics cho đối tác, khách hàng DN trên toàn quốc, ông Nguyễn Văn Tú - TGĐ Nhất Tín Logistics chia sẻ, “giá xăng tăng không dừng, lòng tôi như lửa đốt”. Giá nhiên liệu tăng gây áp lực lớn đến chi phí vận hành trực tiếp tại đơn vị bởi chi phí xăng dầu cho đội xe tải hơn 450 chiếc bị đội lên từ 5-7%, trong khi đó, giá cước công bố vẫn giữ nguyên như hợp đồng đã thống nhất với khách hàng.
Theo ông Tú, nhằm hạn chế tối đa tác động tiêu cực của việc giá xăng dầu leo thang, DN phải trao đổi với nhân viên về ý thức vận hành xe cũng như cách có thể tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất. Dẫu vậy, nếu giá xăng dầu tiếp tục leo thang trong tương lai, DN có khả năng phải thực hiện điều chỉnh giá cước nhằm duy trì hoạt động kinh doanh cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Trước thực trạng trên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hành khách liên tỉnh và Du lịch TP.HCM - ông Lê Trung Tính nhận định, hoạt động kinh doanh của ngành vận tải nói chung, vận tải hành khách nói riêng sẽ gặp nhiều khó khăn.
Ông cho rằng, nhiều đơn vị vận tải đã lên phương án tăng giá cước trong thời gian tới. Tuy nhiên, các DN sẽ không tăng giá ngay lập tức mà tăng có lộ trình để “giữ chân” khách hàng và đưa ra mức giá mới có tính cạnh tranh trên thị trường.
Theo Trần Chung (VietNamNet)








- Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng (18:12)
- Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung (18:07)
- Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm (18:02)
- "Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào? (23 phút trước)
- Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng? (31 phút trước)
- iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam (34 phút trước)
- "Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa (41 phút trước)
- Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9 (50 phút trước)
- Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan (1 giờ trước)
- Đà Nẵng: Công an đột kích quán pub, lộ hàng loạt rượu ngoại, bóng cười không rõ nguồn gốc (1 giờ trước)




