-
Hiện trường bé 3 tuổi tử vong dưới bánh xe tải, camera ghi lại khoảnh khắc bé chạy qua đường -
Bóc trần đường dây thẩm mỹ "chui": Shipper học hết lớp 9 cầm kim tiêm, giả bác sĩ lừa khách hàng -
Tiếc cho Sơn Tùng M-TP và Tóc Tiên: Khi hào quang âm nhạc bị che mờ bởi những ồn ào không đáng có -
Quang Dũng xúc động khi con trai vào đại học, chi tiết đặc biệt về Jennifer Phạm gây chú ý -
Hiện trường vụ lật thuyền trên sông Sêrêpốk khiến 2 vợ chồng tử vong, mọi chuyện diễn ra trong tích tắc -
Xăng E10 giảm về mức 22.000 đồng/lít -
Hà Nội sắp đón mưa dông trong 3 giờ tới, cảnh báo nhiều khu vực ảnh hưởng trực tiếp -
Sĩ tử "bá đạo" đi muộn vẫn thong dong "vi hành" khiến cổng trường thi ngỡ ngàng -
Hà Nội: Cậu bé lớp 5 cầm tập 500 nghìn đứng phơi nắng giữa đường, biết nguồn cơn ai cũng phải khen ngợi -
iPhone 14 Plus rẻ như xả kho đầu tháng 6, vua màn lớn giá rẻ, kèm pin trâu hơn đứt iPhone 17e mới
Lối Sống
04/08/2023 16:355 loại quả là 'khắc tinh' của ung thư được cả thế giới ca ngợi, chợ Việt Nam bán 'rẻ như bèo'
1. Quả đu đủ
Đu đủ là loại trái cây giàu dưỡng chất rất thân thuộc với hầu hết người Việt, có hương vị thanh mát, dịu ngọt cùng màu sắc hấp dẫn. Từ lâu, tác dụng của đu đủ đã được chứng minh thông qua hàng loạt các lợi ích sức khỏe nên loại trái cây này được nhiều người ưa thích.
Phòng tránh ung thư là một trong những lợi ích tiêu biểu trong danh sách những đáp án cho câu hỏi ăn đu đủ có tác dụng gì. Bởi hợp chất beta-carotene có trong đu đủ đã được chứng minh về khả năng làm giảm nguy cơ gây bệnh ung thư.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Cancer Epidemiology and Prevention Biomarkers, ở những người đàn ông trẻ tuổi, chế độ ăn giàu dưỡng chất beta-carotene có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy lycopene trong đu đủ cũng có tác dụng giảm nguy cơ ung thư.
Đặc biệt, trong số các loại trái cây và rau quả có đặc tính chống oxy hóa, chỉ có đu đủ chứng minh hoạt tính chống ung thư trong các tế bào ung thư vú. Trong một nghiên cứu nhỏ ở người lớn tuổi bị viêm và có khả năng tiền ung thư dạ dày, chế phẩm từ đu đủ lên men có thể làm giảm tổn thương oxy hóa.
2. Quả chuối
Báo Lao động dẫn nguồn tờ Boldsky cho biết, với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào, chuối là loại trái cây phổ biến, giá thành rẻ nhưng lại mang tới rất nhiều lợi ích cho con người.
Chứa nhiều Pectin, chuối là phương pháp tự nhiên giúp giải độc cơ thể rất hiệu quả. Trong thực tế, Pectin giúp tăng bài tiết thủy ngân lên đến 150% trong vòng 24 tiếng khi ăn chuối. Nó còn giúp hạn chế hấp thụ chất béo và là cách giảm cân tuyệt vời từ thiên nhiên.

Chất chống oxy hóa Delphinidin trong chuối có đặc tính chống lại các khối u. Một nghiên cứu cho thấy, sử dụng Delphinidin vào tế bào ung thu dạ dày sẽ gây ức chế sự phát triển của khối u.
Ngoài ra, lượng protein và chất béo lành mạnh từ chuối sẽ làm chậm sự hấp thụ đường trong máu, giúp lượng đường trong máu luôn ổn định.
Tóm lại chuối là loại quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra chuối cũng là loại quả rẻ tiền và mọc nhiều ở các góc vườn Việt Nam.
3. Quả cam tươi
Loại quả tuyệt vời lành mạnh này có chứa tất cả các loại vitamin C và canxi nên rất tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bạn, đặc biệt trong mùa hè này.

Hàm lượng lớn vitamin C, vitamin B trong quả cam có tác dụng ức chế hình thành chất nitrosamine gây ung thư vú.Vì thế bạn hãy dùng thường xuyên và một cách thích hợp để có thế ngăn ngừa phòng chống căn bệnh ung thư vú.
4. Quả sung
Sung chứa pectin, một loại chất xơ hòa tan. Khi chất xơ đi qua hệ tiêu hóa, về cơ bản nó lau dọn các cholesterol dư thừa và mang chúng đến hệ bài điết để loại bỏ ra khỏi cơ thể.
Pectin là một chất xơ hòa tan có trong sung giúp kích thích nhu động ruột khỏe mạnh. Sung có thể có tác dụng nhuận tràng, chúng là một trong những loại trái cây nhiều chất xơ tự nhiên nhất. Hàm lượng chất xơ cao trong sung có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của bạn nhờ ngăn cản một số loại ung thư vùng bụng cũng như ung thư ruột kết.

Ngoài ra, trong quả sung có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao như Omega 3 và Omega 6. Những chất này có khả năng ngăn chặn nguy cơ xuất hiện bệnh về động mạch vành ở tim, đồng thời giảm đi đáng kể những cholesterol và chất béo có hại cho hệ tim mạch. Quả sung có chứa nhiều vitamin A và C giúp làn da luôn sáng đẹp, mịn màng và tươi sáng. Ngoài ra các khoáng chất trong quả sung sẽ giúp làn da ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện mụn nhọt, mụn cóc… Tuy nhiên nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây ảnh hưởng không tốt cho cơ thể.
5. Vải thiều
Quả vải thiều là một trong những trái cây nằm trong vùng nhiệt đới và là một trong những loại trái cây được ưa chuộng tiêu thụ lớn vào mỗi dịp hè. Loại quả nhiệt đới này không chỉ giàu giá trị dinh dưỡng mà còn đem lại rất nhiều lợi ích ấn tượng đối với sức khỏe.

Vitamin C có rất nhiều trong quả vải và các hợp chất phenolic, giúp ngăn chặn sự phá huỷ của các tế bào do các chất ô nhiễm, hoá chất độc hại và các gốc tự do dẫn đến một số vấn đề về sức khoẻ như ung thư, viêm khớp và bệnh tim. Các gốc tự do sẽ phát triển khi cơ thể bạn tiếp xúc với thuốc lá, bức xạ hoặc khói. Đặc tính chống oxy hóa của quả vải sẽ giúp bạn chống lại các độc tố trong cơ thể một cách hiệu quả.
Trong thịt của quả vải thiều cũng cung cấp một lượng lớn các hợp chất flavonoid cùng các chất chống oxy hoá khác. Những chất này có đặc tính kháng ung thư tuyệt vời. Vì vậy, những người bị ung thư đang trong quá trình điều trị bệnh nên ăn quả vải để ngăn ngừa các tác dụng phụ do hoá trị liệu gây ra. Nhiều nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy, phần vỏ của quả vải thiều có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào gây ung thư vú.
PN (SHTT)
- Bí mật ngôi làng ở Việt Nam cứ mưa là có vàng rơi xuống, chuyên gia phát hiện cả "kho báu" khảo cổ (54 phút trước)
- Mưa lớn diện rộng tại TP.HCM, hàng loạt chuyến bay "chôn chân" trên không hoặc phải dạt sang sân bay khác (1 giờ trước)
- Hồ sơ mỹ nhân khiến tập đoàn công nghệ "bay màu" 4,6 tỷ USD: Từ Hoa hậu đến cú "lật bài ngửa" chấn động giới thượng lưu (1 giờ trước)
- Tuyên bố chấn động của Tổng thống Trump: Mỹ sẽ giáng đòn cực mạnh tối nay và chiếm "huyết mạch" dầu mỏ của Iran (1 giờ trước)
- Địch Lệ Nhiệt Ba vướng tin đồn hẹn hò "thiếu gia điện ảnh" kém 8 tuổi (2 giờ trước)
- Lộ diện "vị vua áo đen" bắt chính trận khai mạc World Cup 2026 (2 giờ trước)
- Mbappe khiến CĐV Pháp phẫn nộ vì bỏ trại tập trung đi hẹn hò mỹ nhân (2 giờ trước)
- Vụ án nghiêm trọng: Tòa tuyên án vụ gã đàn ông dùng cưa máy đang hoạt động tấn công đôi vợ chồng (3 giờ trước)
- Phát hiện thi thể nam thiếu niên 14 tuổi phân hủy ở Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa sau nhiều ngày mất tích (4 giờ trước)
- Đột kích bãi xe ở Tây Ninh, giải cứu hơn 400 con mèo sống từ đường dây trộm cắp tại TPHCM (4 giờ trước)