-
Vụ nam công nhân tử vong do ngạt khí trong bồn chứa phế phẩm trái cây: Hé lộ diễn biến đau lòng -
Dùng AI giải đề ngay trong phòng thi lớp 10, một thí sinh ở Hà Nội bị phát hiện -
Cháy cửa hàng photocopy ở Vĩnh Long, 1 cụ ông tử vong: Hé lộ nghi vấn xuất phát từ người con trai -
Thi tốt nghiệp THPT: Những sai phạm có thể khiến thí sinh mất điểm, bị đình chỉ hoặc hủy kết quả thi -
Thông tin mới vụ xe tải chở cát bị tàu hỏa húc văng: Nhân chứng kể phút thoát chết gang tấc -
Diễn biến mới vụ người phụ nữ bị nghi lấy đồ tại Aeon Long Biên: Kết quả kiểm tra và phản hồi từ trung tâm -
Ẩn họa sức khỏe từ đĩa nem chua rán vỉa hè: Món ăn khoái khẩu không ngờ lại tiềm ẩn 3 mối nguy lớn -
Hé lộ về các rãnh mộ tập thể, chôn gần 900 liệt sỹ và đồng bào trong công viên Lê Thị Riêng -
Ninh Bình: Phát hiện gần 40 bộ hài cốt thai nhi nằm rải rác ở các gốc cây, bờ tường, số lượng còn tăng nhiều thêm -
Không khí lạnh tràn xuống chiều tối 8/6: Danh sách khu vực đón mưa lớn dồn dập, giảm nhiệt cực nhanh
Lối Sống
20/11/2023 18:22Ăn gì giảm đau khớp mùa lạnh?
Khi trời lạnh, áp suất khí quyển giảm xuống khiến các mô xung quanh khớp như cơ và gân giãn nở, dẫn đến tăng áp lực trong khớp. Nhiệt độ thấp cũng ảnh hưởng đến các hoạt động thể chất, gây cứng khớp và cảm giác đau. Mặc dù không có chế độ ăn nào chữa khỏi bệnh viêm khớp, nhưng một số loại thực phẩm hỗ trợ xương chắc khỏe và giảm sưng khớp.
1. Cá béo
Các loại cá béo như cá hồi và cá thu rất giàu axit béo omega-3 và vitamin D.
Điều này mang lại cho chúng các đặc tính chống viêm có thể giúp giảm đau khớp.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung axit béo omega-3 có thể giúp giảm cường độ đau khớp, cứng khớp buổi sáng và số lượng khớp bị đau.

2. Tỏi
Tỏi và các loại rau củ khác như hành tây có chứa diallyl disulfide, một hợp chất chống viêm.
Điều này có thể giúp chống viêm, giảm đau và cải thiện sức khỏe tổng thể của khớp.
3. Gừng
Tiêu thụ gừng thường xuyên, ở dạng tươi hoặc khô, có thể giúp giảm viêm khớp.
Bạn có thể thêm gừng vào trà hằng ngày, thêm vào nước thịt cũng như trộn với mật ong hoặc thêm vào một cốc nước ấm.
Gừng giúp ngăn chặn việc sản xuất các chất gây viêm nhiễm trong cơ thể.

4. Nước hầm xương
Nước hầm xương chứa glucosamine, chondroitin và axit amin hỗ trợ xương phát triển.
Nghiên cứu năm 2016 của Trường Đại học California (Mỹ) cho thấy hàm lượng collagen trong nước hầm từ sụn gà có thể cải thiện cơn đau, cứng khớp ở người bệnh viêm xương khớp.
Nước hầm xương cũng có gelatine có thể ngăn ngừa chấn thương và sửa chữa mô.
5. Các loại quả hạch và hạt
Các loại quả hạch và hạt rất giàu chất béo lành mạnh và axit béo omega-3.
Ăn một lượng nhỏ các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt lanh, hạt chia và hạt thông thường xuyên có thể giúp giảm viêm khớp, theo Times of India.

6. Trái cây và quả mọng
Các loại trái cây như táo, nam việt quất và mơ rất giàu chất chống oxy hóa.
Những thứ này có thể giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do có hại và giảm viêm.
Ăn quả anh đào, rất giàu anthocyanin, cũng có thể có hiệu quả trong việc giảm sưng khớp và cơ.
7. Trà xanh
Trà xanh chứa polyphenol, khoáng chất và vitamin giảm viêm bên trong và làm chậm quá trình phá hủy sụn. Hàm lượng EGCG trong trà xanh cũng góp phần ngăn chặn sản xuất các phân tử gây tổn thương khớp ở người bệnh viêm khớp dạng thấp.
Bổ sung chiết xuất trà xanh trong 4 tuần có thể kiểm soát cơn đau, cải thiện chức năng khớp gối. Đây là kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Shiraz (Iran) công bố năm 2016, với 50 người lớn tuổi viêm xương khớp tham gia.
Ngoài giải pháp giảm đau từ thực phẩm, thói quen vận động mỗi ngày với bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ hoặc một vài động tác giãn cơ; uống đủ nước và tránh căng thẳng cũng tốt cho khớp.

8. Dầu ô liu
Dầu ô liu là một chất béo không bão hòa, tốt cho sức khỏe và là nguồn cung cấp omega-3.
Dầu ô liu cũng chứa oleocanthal có thể giúp giảm viêm.
Nên bao gồm dầu ô liu trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn - chẳng hạn như để nấu trứng, sử dụng trong món salad…, theo Times of India.
PN (SHTT)
- Thái Lan thắng kịch tính, mở ra cơ hội vào bán kết cho U19 Việt Nam (08/06/26 23:04)
- Hot girl Hạt Mít xác nhận ly hôn đúng kỷ niệm 10 năm ngày cưới (08/06/26 22:50)
- TikToker “Ngọc sùi” khai gì về vụ cưỡng đoạt 6,8 tỷ đồng của chủ khách sạn? (08/06/26 22:36)
- Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, nhiều nạn nhân được đưa đi cấp cứu (08/06/26 22:18)
- Phản ứng của Nga về đề xuất đàm phán từ Ukraine (08/06/26 22:13)
- Curacao tạo nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2026 (08/06/26 21:54)
- Khởi tố nữ CEO bất động sản bị cáo buộc chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng từ các nhà đầu tư (08/06/26 21:37)
- TP.HCM yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa (08/06/26 21:05)
- Không riêng EVN, hàng loạt doanh nghiệp sở hữu lượng tiền gửi ngân hàng lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng (08/06/26 20:54)
- Hình ảnh kinh hoàng về trận động đất rung chuyển Philippines (08/06/26 20:48)