-
Mẹ chồng đột ngột mang 5 tỷ sang cho tôi, lý do khiến cả nhà đứng hình
-
Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi"
-
Cảnh báo 8 xã, phường Hà Nội ngập lụt trong lũ sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Sinh viên tố bị gây khó khăn khi nhận cơm từ thiện giữa mưa lũ ở Thái Nguyên, nhà trường lên tiếng
-
Khi người lính ngủ say bên mẹt dưa hấu của bà con vùng ngập: Thương lắm!
-
Thuyền lật, người đàn ông đi cứu trợ lũ bị kẹt giữa biển nước, cảnh sát lập tức hành động
-
Ngập lụt ở Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Ninh còn diễn ra đến bao giờ?
-
Nhóm nam thanh, nữ tú trộm hơn nửa tỷ đồng
-
Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vẫn ngập đến nửa mét, phương tiện đi lại khó khăn
-
40 tuổi, tôi nhận ra bí quyết giữ chồng không nằm ở nhan sắc, mà ở một thứ… đàn ông không dám mất
Lối Sống
21/05/2024 00:58Brand mỹ phẩm bị tố ăn cắp ý tưởng chính thức lên tiếng: Netizen quay xe ủng hộ, chấm pha xử lí truyền thông 1000 điểm!
Xôn xao những ngày này là vụ việc brand S. - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc bị tố ăn cắp chất xám từ nhân sự của agency. Sau khi lên tiếng ngắn gọn trong một bài đăng, cuối cùng fanpage chính thức trên Facebook của nhãn hàng cũng đã trình bày đầy đủ sự việc.
Trong thông báo chính thức đăng tải 2 ngày sau khi sự việc nổ ra, nhãn hàng gửi lời xin lỗi đến khách hàng và đối tác vì những hoang mang không đáng có. Được biết, đây là lần đầu tiên sản phẩm của brand S. thâm nhập vào thị trường Việt Nam. Họ đã đầu tư tổ chức xây dựng thương hiệu chỉn chu, nhưng bài đấu tố khiến thương hiệu chịu không ít tổn thất.
Trích nội dung bài đăng từ Brand S.:
- Ngày 18 - 19/5/2024, brand S. tổ chức sự kiện với mục tiêu mang hình ảnh của thương hiệu và 3 sản phẩm kem chống nắng tới gần hơn với quý khách hàng tại TP.HCM.
- Ngày 18/5/2024 trên tài khoản Facebook cá nhân của bạn N.Đ.H đăng tải bài viết với nội dung brand S. đang sử dụng những thiết kế của bạn cho sự kiện mà không có thoả thuận hay trả phí.
- Sau bài đăng của bạn N.Đ.H thì một bộ phận cộng đồng mạng đã lên án brand S. vì cho rằng thương hiệu ăn cắp chất xám. Brand S. sau đó nhận rất nhiều đánh giá 1* và các bình luận, inbox với ngôn từ nặng nề.
- Sau khi nhận được tin về vụ việc, brand S. đã xác nhận bạn N.Đ.H là nhân sự từ Agency E – là một đơn vị có tham gia đấu thầu dự án thiết kế và thi công cho sự kiện của brand. Đơn vị này ban đầu đã giới thiệu với chúng tôi N.Đ.H là giám đốc sáng tạo của công ty. Nhưng sau khi bài đăng xuất hiện, chúng tôi ngay lập tức liên hệ Agency E và nhận được thông báo N.Đ.H là nhân viên thiết kế tự do. Phía Agency E cho biết họ không có trách nhiệm để can thiệp vào phát ngôn của bạn N.Đ.H.
Thương hiệu nhanh chóng nêu lên quan điểm, khẳng định KHÔNG sử dụng thiết kế của bạn N.Đ.H hay Agency E. Họ cũng chia sẻ hành trình dài hơi khi đưa sản phẩm sáng tạo ra thực tế.
Theo đó, ý tưởng “hòn đảo” mà nhiều cư dân mạng lầm tưởng do N.Đ.H. sáng tạo đã được ra mắt vào tháng 12/2023 tại cửa hàng của brand S. ở Myeongdong, Seoul, Hàn Quốc.

Khi về Việt Nam, brand S. giữ nguyên ý tưởng chủ đạo lấy cảm hứng từ đảo Madagascar, họ cần tìm đối tác chuyên về tổ chức sự kiện để phát triển và thực hiện ý tưởng này. Brand S. gửi brief và lời mời tham gia đấu thầu cho các Agency, trong đó có Agency E.

Đính kèm là hình ảnh về bản brief chi tiết, bao gồm hình ảnh thực tế của cửa hàng tại Hàn Quốc là nguồn cảm hứng gốc cho việc thực hiện sự kiện tại Việt Nam. Brand S. cũng công khai lịch trình trình bày ý tưởng giữa agency và nhãn hàng. So sánh với những hình ảnh thực tế từ cửa hàng của brand S. tại Hàn Quốc, cư dân mạng cũng nhận ra sự tương đồng và gỡ bỏ lầm tưởng rằng N.Đ.H. là người phát triển toàn bộ ý tưởng.
Nói về kết quả của buổi đấu thầu, nhãn hàng cho biết Agency E. không được chọn, do chưa đáp ứng đầy đủ nhất về các tiêu chí để triển khai thực tế. Thương hiệu cũng chia sẻ sự tiếc nuối khi không được hợp tác, nhưng làm rõ rằng sự kiện triển khai thực tế với ý tưởng của N.Đ.H. giống nhau đơn giản vì xuất phát từ cùng 1 brief và 1 concept chủ đạo rõ ràng.
"Chúng tôi luôn tôn trọng công sức của cộng đồng sáng tạo và hiểu rằng mỗi một sản phẩm đều cần thời gian và sức lực. Chúng tôi cam kết rằng KHÔNG sử dụng sản phẩm sáng tạo từ bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi chưa có sự đồng thuận.Tuy vậy, là một đơn vị không trực tiếp kinh doanh trong lĩnh vực sáng tạo, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực cải thiện mình để có thể hỗ trợ và hợp tác tốt hơn với các đơn vị sáng tạo. Thông qua thông báo này, chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe những quan điểm từ những anh chị có chuyên môn để cải thiện trong những lần hợp tác sau này.
Ngoài ra, hiện tại có 1 số page đang mạo danh SKIN1004 để đưa ra những phát ngôn gây sốc, làm xấu đi nghiêm trọng hình ảnh của SKIN1004. Chúng tôi xin thông báo SKIN1004 chỉ có duy nhất 1 kênh phát ngôn là fanpage SKIN1004 Vietnam. Mọi fanpage khác không thuộc quản lý và không phản ánh ý kiến của chúng tôi" - Brand S thông tin thêm.
Phản hồi trước thông báo từ brand S., nhiều cư dân mạng theo dõi vụ việc từ đầu đã “quay xe”. Họ đồng ý rằng sản phẩm hoàn chỉnh được thực hiện tốt hơn bản trình bày của N.Đ.H. nên việc brand S. từ chối N.Đ.H. là có lý.
- “Dù gì cũng phải nói thiết kế bên Agency thắng thầu nhìn thoáng và hợp cảm giác với brand và concept bên Hàn hơn so với thiết kế của bạn kia. Đó là lý do vì sao họ trúng thầu này.”
- “Khổ, rõ là brand đã brief cụ thể với lại visual chủ đạo với đội ngũ thuộc công ty và bên Hàn đã thiết kế từ trước rồi, phốt người ta như kiểu mình làm hết từ đầu đến cuối”
- “Chả hiểu nổi những người mang danh người trong nghề nhưng lại bênh vực cố chấp khi chỉ nghe từ một phía đã khẳng định brand có lỗi. Rồi những đánh giá 1 sao mà brand phải bị những ngày qua thì ai sẽ phải chịu trách nhiệm?”

Ngay sau khi brand lên tiếng nói rõ ngọn ngành câu chuyện và được netizen lên tiếng ủng hộ vì sự rõ ràng và chỉn chu, Đ.H. - thiết kế lên post đặt câu hỏi cho nhãn hàng S. về việc có hay không sử dụng bản thiết kế của mình, lên tiếng.
Đ.H cảm ơn brand vì đã có phản hồi chính thức. Tuy nhiên khẳng định không đưa ra statement (tuyên bố) nào khẳng định rằng brand đã sử dụng thiết kế của mình mà không thỏa thuận hay trả phí như brand phản hồi.
Sau khi trao đổi với brand qua điện thoại, cũng như qua bài phản hồi mới nhất trên fanpage, brand vẫn chưa giải đáp được các thắc mắc, Đ.H tiếp tục đặt câu hỏi:
"- Sự thay đổi trong thiết kế của agency được chọn từ round 1 rất khác biệt, đến final lại có nhiều sự tương đồng về cách chọn vật liệu trải sàn và tạo hình sân khấu so với thiết kế round 1 của mình.
- Liệu trong quá trình trao đổi của brand có tham khảo idea từ bài proposal của các bên khác không?
- Phát sinh thêm 1 round sửa bài so với thoả thuận đầu tiên và từ chối trao đổi qua email làm mình ngờ vực về tính minh bạch".
Tuy nhiên, đến lần này thì nhiều người theo dõi câu chuyện này suốt 2 ngày cho rằng không còn gì phải thắc mắc nữa bởi vì trắng - đen đã quá rõ ràng, đơn vị được brand chọn dùng bảng thiết kế đã xuất sắc vượt các vòng loại và dĩ nhiên điều đó chứng tỏ không có chuyện "ăn cắp ý tưởng" như nghi vấn ban đầu.
Theo Hải Yến (Nguoiduatin.vn)
https://kenh14.vn/brand-my-pham-bi-to-an-cap-y-tuong-chinh-thuc-len-tieng-du-luan-lap-tuc-doi-chieu-khi-phat-hien-nhieu-tinh-tiet-moi-20240520171007386.chn








- Clip hiếm: BTS trình diễn ở Việt Nam (10:40)
- iPhone Ultra sẽ là biểu tượng mới của "đỉnh cao iPhone"? (10:40)
- Lưu Diệc Phi chia tay Song Seung Hun vì "ngán tận cổ" (10:35)
- Clip chồng đánh con gái riêng của vợ tàn bạo, trích xuất camera phòng khách gây phẫn nộ (10:32)
- Mẹ chồng đột ngột mang 5 tỷ sang cho tôi, lý do khiến cả nhà đứng hình (10:30)
- Mua xe cũ: Làm sao để biết xe đã bị ngập nước? (10:29)
- Hơn 100 giờ không điện nước, người Thái Nguyên vật lộn giữa bùn lũ và "trăm bề thiếu thốn" (10:23)
- Hàng xóm vay 100.000 đồng không trả, còn mắng "có tí tiền cũng đòi" (10:21)
- Đám cưới lạ nhất ở Hà Nội: Chú rể "ôm mẹ khóc như mưa" viral khắp cõi mạng (10:20)
- Bị hàng xóm chiếm chỗ đậu xe thường ngày, người đàn ông nghĩ chiêu độc làm đối phương mất 3 ngón tay (10:13)




