-
Cái kết cuối vụ xịt nước vào thợ xây nhà hàng xóm ở Hà Nội, 2 gia đình thống nhất gì? -
Thị trường vàng sau cú lao dốc kỷ lục: Cơ hội gom hàng giá rẻ hay "cạm bẫy" chờ đón nhà đầu tư? -
Vì sao cùng là xăng E10 nhưng có tới 3 mức giá khác nhau? -
Ngủ đủ giờ vẫn đột quỵ 2 lần trong 3 năm, người đàn ông 45 tuổi nhận cái giá quá đắt vì một thói quen nhiều người mắc phải -
EVN báo lãi "khủng" gần 52.000 tỷ đồng: Liệu người dân có được giảm giá điện? -
Xăng E5 bất ngờ "hút khách", nhiều nơi khó tìm mua sau khi xăng khoáng ngừng lưu hành -
Những sai lầm mà người đi xe máy, ô tô dùng xăng E10 dễ mắc phải: Có thực sự nên đổ đầy bình xăng? -
Miền Bắc đón không khí lạnh, giảm sâu 10°C và cảnh báo lũ quét tại 7 tỉnh -
Sửa Luật Nuôi con nuôi: Chốt khoảng cách 50 tuổi, "khép cửa" mua bán trẻ em -
Ăn trứng ít nhất 5 lần mỗi tuần: Thói quen đơn giản giúp đẩy lùi nguy cơ mắc Alzheimer
Lối Sống
24/09/2023 22:30Tác dụng thần kỳ của sữa đậu nành với làn da
Công trình được thực hiện bởi các viện, trường thuộc Đại học California, Trung tâm Nghiên cứu và khoa học da tích hợp, Viện Da Thái Bình Dương (Mỹ), vừa được công bố trên tạp chí khoa học Nutrients.
Các nhà khoa học đã đánh giá tác động của isoflavone - một hợp chất tự nhiên có nhiều trong đậu nành - trong chế độ ăn, uống tới tình trạng lão hóa da do ánh sáng, thể hiện thông qua cường độ sắc tố, độ ẩm da, nếp nhăn...
Họ đã tuyển chọn một nhóm tình nguyện viên là phụ nữ sau mãn kinh, là độ tuổi mà làn da dễ chịu tác động của các yếu tố gây lão hóa hơn cả.
Kết quả hết sức thần kỳ: Mức độ nghiêm trọng trung bình của nếp nhăn đã giảm ở nhóm sử dụng protein đậu nành ở tuần 16 và 24 ở mức lần lượt là 5,9% và 7,1%.
Độ ẩm của da của nhóm này cũng tăng đáng kể từ 39% đến 68% ở hai má sau 24 tuần. Cường độ sắc tố làm sậm màu da trên khuôn mặt cũng giảm được 2,5%.
Vì vậy, nhóm nghiên cứu kết luận viện bổ sung protein đậu nành trong chế độ ăn uống có thể giúp cải thiện tình trạng các nếp nhăn và rối loạn sắc tố, đồng thời tăng cường độ ẩm cho da ở các quý cô phải tiếp xúc nhiều với ánh sáng có hại.
Những lợi ích khác của sữa đậu nành đối với sức khỏe của bạn
Ngoài isoflavone, trong hạt đậu nành có chứa một lượng chất dinh dưỡng đầy đủ protein, trong đó có 8 loại axit amin cần thiết và các vitamin, khoáng chất giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể và mang lại nhiều lợi ích khác:
- Ngăn ngừa bệnh ung thư vú
- Hỗ trợ tốt cho hoạt động tim mạch
- Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường
- Ngăn ngừa bệnh loãng xương
- Chăm sóc sức khỏe vòng 1 của nữ giới
- Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng
- Làm chậm quá trình mãn kinh diễn ra
- Tác dụng giảm cân

Những lưu ý khi sử dụng sữa đậu nành
Những lưu ý khi dùng sữa đậu nành để tránh những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe:
- Không uống sữa đậu nành khi chưa đun sôi kỹ: Trong sữa đậu nành sống có chứa chất không tốt cho sức khỏe. Khi đun sôi thì các hợp chất này sẽ bị phân hủy từ đó giảm những ảnh hưởng với cơ thể.
- Không nên bảo quản sữa ở nơi có nhiệt độ cao như phích: Nhiệt độ cao không phù hợp với sữa đậu nành, nó có thể làm vi khuẩn tấn công loại sữa này một cách nhanh chóng. Từ đó làm sữa bị chua, hỏng chỉ sau vài giờ.
- Đối với trẻ nhỏ thì không thay thế sữa này với sữa mẹ: Mặc dù hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng không vẫn đủ cho nhu cầu phát triển của trẻ. Nên bổ sung các loại sữa có hàm lượng dinh dưỡng tối ưu hơn và tốt nhất là nên dùng sữa mẹ.
- Hạn chế dùng thêm đường pha với sữa đậu nành và đặc biệt là đường đỏ: Trong đường đỏ có nhiều axit hữu cơ có tác dụng kết hợp các chất protein, canxi tạo thành các hợp chất khác làm mất đi các chất dinh dưỡng của sữa đậu nành, giảm sự hấp thu vào cơ thể.
- Nên uống sữa đậu nành với thức ăn có tinh bột: Để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bạn nên dùng chung với bánh mì, bánh bao, sau ăn cơm...
- Tránh ăn đậu nành cùng với trứng: Bởi thành phần có trong đậu nành có thể kết hợp với protein của lòng trắng trứng dẫn tới việc giảm giá trị dinh dưỡng.
- Không dùng sữa đậu nành để uống thuốc: Thuốc chỉ nên uống với nước lọc, tránh việc sử dụng bất kỳ dung môi khác để uống thuốc, kể cả sữa đậu nành. Bởi các thành phần trong đó có thể tương tác thuốc gây tác dụng không tốt với cơ thể.
- Những người bị đầy bụng không nên dùng.
- Chú ý bổ sung kẽm bởi sữa đậu nành làm hạn chế hấp thu kẽm.
Biên Thùy (SHTT)
- Cảnh báo 4 thói quen uống nước quen thuộc của người Việt, có thể ảnh hưởng đến thận và hệ tiêu hóa (5 phút trước)
- Bí quyết du lịch hè tiết kiệm trước làn sóng giá vé máy bay tăng vọt (9 phút trước)
- Cái kết cuối vụ xịt nước vào thợ xây nhà hàng xóm ở Hà Nội, 2 gia đình thống nhất gì? (13 phút trước)
- Truy vết từ video "bẩn" trên MXH, Công an vạch trần hành vi xâm hại bé gái 5 tuổi của nam thanh niên (15 phút trước)
- Biến căng với chồng cũ Triệu Vy: Bị đòi gần 340 tỷ đồng, không thể xuất hiện tại phiên tòa (15 phút trước)
- Du học sinh Ấn Độ bị bắn tử vong khi đi giao đồ ăn tại Mỹ (16 phút trước)
- Khởi tố du khách nước ngoài đập phá tan hoang quán cà phê ở Đà Nẵng, gây thiệt hại gần 383 triệu đồng (24 phút trước)
- Đây là iPhone màn lớn, pin khủng rẻ nhất Việt Nam tháng 6, xịn sò ngang cơ iPhone 17 Pro Max (30 phút trước)
- Nhiều mẫu iPhone đứng ngoài cuộc chơi AI mới của Apple (2 giờ trước)
- Thị trường vàng sau cú lao dốc kỷ lục: Cơ hội gom hàng giá rẻ hay "cạm bẫy" chờ đón nhà đầu tư? (2 giờ trước)