-
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão?
-
Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM
-
Clip người đàn ông bước xuống xe buýt, cầm dao chĩa thẳng vào tài xế ô tô
-
Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành
-
Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến
-
Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng
-
Người dùng iPhone cần làm ngay điều này nếu không muốn bị chiếm quyền điều khiển thiết bị
-
Sau cuộc điện thoại với vợ, nam tài xế bất ngờ trúng độc đắc: Ngỡ ngàng tổng giải thưởng
-
Bộ Công an cảnh báo hàng chục triệu người đang dùng ứng dụng VNeID
-
Khó khăn dạy 2 buổi/ngày, chi phí giáo dục sẽ tăng?
-
5 thực phẩm màu tím là “vua chống oxy hóa”, giảm cân, phòng ung thư nhưng nhiều người không biết
-
Tổng thống Trump công bố thời gian và địa điểm gặp Tổng thống Putin
-
Quảng Ninh: Người đàn ông ngừng tim ngay trước cửa phòng lọc máu, hành động của bác sĩ khiến cả phòng lặng đi
-
Hàng chục công nhân Công ty Toyoda Gosei nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
-
Nam MC nói thẳng Lan Phương: "Họ không có trách nhiệm làm hài lòng bạn!"
-
Tài xế ô tô giật chìa khoá xe máy của 2 cô gái rồi bỏ đi
-
Dùng thuốc tránh thai liên tục một năm, nữ sinh viên đại học 20 tuổi đột quỵ
-
Thanh niên người Nga đấm vào mặt Trung tá CSGT ở Nha Trang bị tạm giữ hình sự
-
Tuyệt đối điện ảnh: Đội hình từng duyệt binh tại Matxcơva luyện tập cho concert Quốc gia tại Mỹ Đình
-
3 người mắc kẹt trong căn nhà cháy ở Hà Nội
Lối Sống
30/09/2023 14:33Tại sao đi ăn buffet nhân viên nhà hàng rất chăm chỉ dọn đĩa thừa cho khách? Hóa ra có ẩn ý nhưng ít người nhận ra
Khi xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân được cải thiện, buffet là một hình thức ăn uống mới lạ, phong phú và dần trở thành sự lựa chọn của đông đảo khách hàng.
Buffet là hình thức ăn uống khá hợp lý, tiết kiệm chi phí, có thể đáp ứng được nhu cầu và sở thích ăn uống của nhiều người vì nó đa dạng về món ăn. Ngày nay, giới trẻ thích đi ăn buffet vì có thể ngồi cùng nhau, trong không gian nhà hàng sang trọng, nhiều món đồ để lựa chọn, vừa cùng trò chuyện và ăn thoải mái.
Khi vào các nhà hàng buffet, nếu để ý, bạn sẽ thấy nhân viên phục vụ ở đây sẽ rất chăm chỉ, liên tục thay đĩa mới cho bạn. Bạn có thể nghĩ rằng phục vụ nhà hàng này chu đáo, chuyên nghiệp khi mà bất cứ lúc nào trên bàn của khách có đĩa trống, nhân viên sẽ đến lấy đi để nhường chỗ cho khách để đổ ăn. Nhưng thực tế, đằng sau cung cách phục vụ đó còn có những ý nghĩa sâu xa hơn.
Ngăn chặn khách hàng lãng phí thực phẩm
Đối với các nhà hàng buffet, việc tránh lãng phí đồ ăn là một quy định. Thậm chí một số nhà hàng còn quy định nếu để thừa đồ ăn, lãng phí sẽ bị tính thêm một phần phí. Tuy nhiên, vẫn có một số khách hàng lấy quá nhiều và không thể tự mình ăn hết được.
Khi đó, họ sẽ hay để giấu dưới các đĩa, nhằm vứt đi. Để tránh điều này xảy ra, người phục vụ sẽ thường xuyên đến các bàn của khách hàng để dọn đĩa. Họ cũng muốn nhắc nhở khách hàng rằng, chỉ nên lấy lượng thức ăn vừa đủ, tránh lãng phí, xét cho cùng, lãng phí là điều đáng xấu hổ.
Nhắc nhở khách đã đến lúc rời đi
Nếu người phục vụ thường xuyên đến bàn của bạn để lấy đĩa, mỗi lần chỉ lấy 1 hoặc 2 đĩa, đây có thể là hành động nhắc nhở bạn rằng không dành quá nhiều thời gian trong quá trình ăn.
Chúng ta đều biết rằng khi đi ăn buffet, thời gian bữa ăn là gần hai giờ, đặc biệt là khi chúng ta đi ăn buffet vào buổi trưa. Bạn sẽ thấy tất cả họ rời đi sau một giờ, nhưng cũng có một số khách hàng. Sau khi ăn xong, họ phải nghỉ ngơi một lúc, sau đó ăn một ít trái cây. Họ sẽ ngồi trò chuyện sau khi ăn.
Điều này dẫn đến những khách đang đợi bữa ăn kế tiếp ảnh hưởng. Do vậy, nếu thấy ăn đã lâu. Người phục vụ thấy bạn đã ăn gần hết, họ sẽ ghé qua thường xuyên để thu thập các món ăn. Điều này cũng nhắc nhở khéo bạn rằng, hãy rời đi sau khi ăn.
Điều khác nữa là, ngoài các món ăn, thì số lượng đĩa cũng sử dụng rất nhiều, công việc dọn dẹp bên trong cũng rất bận rộn trong bữa ăn. Nếu mỗi khách lấy vài đĩa ăn, sẽ khiến khách phía sau không có đĩa để sử dụng, vì vậy họ sẽ dọn đi càng sớm càng tốt sau khi ăn để mang đi rửa và phụ vụ khách tiếp theo có thể sử dụng.
Nâng cao sự hài lòng của khách với dịch vụ nhà hàng
Việc nhân viên phục vụ thường xuyên đến bàn phục vụ sẽ làm tăng ấn tượng tốt của khách về nhà hàng. Từ đó, nhà hàng sẽ nhận được nhiều lời khen hơn. Thái độ phục vụ luôn là một trong những yếu tố quyết định sự đẳng cấp của một nhà hàng. Do đó, sự có mặt của người phục vụ xung quanh bạn không hẳn là điều phiền toái mà có thể họ đơn thuần là muốn hỗ trợ khách tốt hơn mà thôi.
PN (SHTT)








- Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh thành bão? (5 phút trước)
- Ông Nguyễn Mạnh Cường nhận quyết định phê chuẩn làm Phó Chủ tịch UBND TP HCM (13 phút trước)
- Tôi giơ tay định tát con riêng của chồng, nó liền chìa má ra bảo tôi cứ đánh: Bà phải làm thế mới đúng bản chất của dì ghẻ! (16 phút trước)
- Hàng loạt xe sang Mercedes-Benz bị nứt ốp gỗ nội thất, hãng từ chối bảo hành (37 phút trước)
- "Nữ hoàng thị phi Vbiz" bị biến dạng mũi, chưa đủ 18 tuổi đã "dao kéo" (39 phút trước)
- Tốn 201 triệu bảng cho hàng công mới - Giờ Man United chỉ còn lo tuyến giữa? (40 phút trước)
- Từ lệnh cấm xe máy xăng đến đô thị không khói: Bài học của Thâm Quyến (41 phút trước)
- Bác sĩ “chỉ thẳng mặt” 4 kiểu người không cần mê đồ ngọt vẫn khó thoát bệnh tiểu đường (47 phút trước)
- Cặp vợ chồng không thể ly hôn vì lấn cấn với 53 con gà, vịt, ngỗng: Thẩm phán đưa ra phán quyết (56 phút trước)
- Trên tay mẫu tablet 11.5 inch có pin trâu 10 tiếng, giá 6,6 triệu đồng (57 phút trước)




