-
Hé lộ về các rãnh mộ tập thể, chôn gần 900 liệt sỹ và đồng bào trong công viên Lê Thị Riêng -
Ninh Bình: Phát hiện gần 40 bộ hài cốt thai nhi nằm rải rác ở các gốc cây, bờ tường, số lượng còn tăng nhiều thêm -
Không khí lạnh tràn xuống chiều tối 8/6: Danh sách khu vực đón mưa lớn dồn dập, giảm nhiệt cực nhanh -
Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến được BHYT chi trả 50% mức hưởng -
Video siêu động đất đánh sập hàng loạt nhà cửa tại Philippines -
Sau 4 ngày triển khai xăng E10 toàn quốc, Bộ Công Thương ra yêu cầu mới với doanh nghiệp xăng dầu -
Hồ Ngọc Hà chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào bên Kim Lý, xúc động nhắc cột mốc 9 năm gắn bó -
Cảnh ngộ tréo ngoe ngày nghỉ hè: Khốn khổ vì con hàng xóm ngày ngày mang bát đũa sang "chực cơm" -
Chọn 1 tỷ đồng khi ly hôn, người mẹ day dứt suốt nhiều tháng vì phải xa hai con -
Từ những ngày cơ cực đến cuộc sống viên mãn: Hành trình vươn lên của Xuân Hinh, Quyền Linh và Việt Hoàn
Lối Sống
07/12/2023 22:20Thích ăn uống theo kiểu này, quý ông 'khỏe' bất ngờ
Một nghiên cứu từ Đại học Padova (Ý) đã chứng minh nhiều thông số quan trọng phản ánh sức khỏe sinh sản của quý ông có thể khác biệt rất lớn tùy vào những gì họ ăn.
Công bố kết quả trên tạp chí Nutrients, các tác giả cho biết chế độ ăn Địa Trung Hải - là cách ăn quen thuộc của người dân các nước Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Pháp... - thậm chí có thể giúp các quý ông đẩy lùi tình trạng vô sinh - hiếm muộn.
Trong nghiên cứu, một nhóm gồm 300 quý ông từ 18-45 tuổi được đánh giá chế độ ăn uống trong 3 tháng trước nghiên cứu, chấm điểm việc ăn kiểu Địa Trung Hải của họ.
Điểm số càng cao thể hiện kiểu ăn của họ càng "thuần chất" Địa Trung Hải.
Họ được lấy mẫu tinh dịch sau 2-7 ngày kiêng quan hệ tình dục, đánh giá các thông số như độ pH, thể tích tinh dịch, tổng lượng tinh trùng, khả năng sống, hình dạng, vận động của tinh trùng....
Các mẫu được phân loại là tinh trùng bình thường, tinh trùng ít và tinh trùng yếu dựa theo 6 tiêu chí của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Kết quả cho thấy những người tuân thủ cao nhất chế độ ăn Địa Trung Hải có nguy cơ bị phân loại tinh trùng là "yếu", "ít" thấp hơn tận 6 lần những người ăn uống theo kiểu khác.
Cũng theo các tác giả, hàm lượng axit béo omega-3, các phân tử chống oxy hóa, vitamin... cùng nhiều thành phần lành mạnh khác dồi dào trong kiểu ăn Địa Trung Hải đã giúp nâng cao sức khỏe sinh sản của các quý ông này.
Chế độ ăn Địa Trung Hải thực ra rất dễ áp dụng và quen thuộc phần nào với các quốc gia giáp biển như nước ta.
Đó là kiểu ăn ưu tiên đạm từ cá, hải sản, đậu và hạt, nhiều trái cây và rau xanh, dùng ngũ cốc nguyên hạt, dầu thực vật lành mạnh như dầu ô liu, có thể ăn ít thường xuyên hơn sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt gia cầm nhưng hạn chế thịt đỏ, ngũ cốc tinh chế và thực phẩm chế biến sẵn.
Nghiên cứu được đưa ra trong bối cảnh vô sinh đang ảnh hưởng đến khoảng 12-25% cặp vợ chồng trên khắp thế giới, trong đó nguyên nhân riêng từ phía nam giới chiếm từ 40-50%.
Một số nghiên cứu cho thấy chất lượng tinh trùng của quý ông trên toàn thế giới cũng có xu hướng giảm.
Vì vậy, các thay đổi về lối sống, chế độ ăn giúp cải thiện tình trạng trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu.
Theo Anh Thư (Nld.com.vn)
- 3 mẫu MPV gia đình thích ứng xăng E10 đáng mua nhất hiện nay, giá từ 475 triệu đồng (14:32)
- Người hâm mộ Thái Lan tranh cãi nảy lửa về quả phạt đền của U19 Việt Nam (14:25)
- Tóc Tiên thẳng thắn đáp trả khi MV mới bị chê phản cảm, ngập ngụa cảnh khóa môi với trai trẻ kém 9 tuổi (14:25)
- Hé lộ về các rãnh mộ tập thể, chôn gần 900 liệt sỹ và đồng bào trong công viên Lê Thị Riêng (14:20)
- Ninh Bình: Phát hiện gần 40 bộ hài cốt thai nhi nằm rải rác ở các gốc cây, bờ tường, số lượng còn tăng nhiều thêm (14:15)
- Từ 1/7: Bộ Xây dựng chính thức "khai tử" thủ tục phiền hà về quản lý chung cư (14:10)
- Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến thăm lịch sử tới Triều Tiên (14:09)
- Không khí lạnh tràn xuống chiều tối 8/6: Danh sách khu vực đón mưa lớn dồn dập, giảm nhiệt cực nhanh (14:03)
- Real Madrid lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao thứ ba của Liverpool trong vòng một năm (56 phút trước)
- Từ 1/7, khám chữa bệnh trái tuyến được BHYT chi trả 50% mức hưởng (58 phút trước)