-
Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo -
Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp -
Danh tính nữ sinh y khoa đang gây sốt vì khoảnh khắc ngủ gật trong bệnh viện, thì ra là vợ cầu thủ nổi tiếng -
Đà Nẵng khảo sát khu vực nghi có hơn 10 hài cốt liệt sĩ Đội phẫu 5 -
Làm rõ trách nhiệm người quay video nhưng không can ngăn trong vụ 5 trẻ bị "tác động" ở chùa Bầu -
Lớp học "siêu nhân" ở TPHCM: 46/47 học sinh đỗ trường Y, xuất hiện 2 điểm 30 tuyệt đối -
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ drone xuất hiện 2 lần gây gián đoạn hoạt động bay tại Tân Sơn Nhất -
Doanh nghiệp Nhật Bản gửi thư cảm ơn Công an Hưng Yên sau khi phá vụ án lừa đảo hơn 8,4 tỷ đồng -
328 thí sinh Tuyên Quang thi lại tốt nghiệp THPT: Giám thị bốc thăm, Bộ giám sát cả 3 khâu -
Phát hiện, quy tập 268 bộ hài cốt liệt sĩ tại Công viên Lê Thị Riêng
Lối Sống
05/10/2023 16:34Thực hư thông tin ăn 1 củ hành tây sống mỗi ngày giúp ngăn chặn tế bào ung thư
Bà Diệp (52 tuổi, Trung Quốc) rất chú trọng đến sức khỏe của bản thân, bà ăn kiêng và thích tập thể dục nên luôn có sức khỏe tốt. Bà cũng đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm.
Đến năm ngoái, bà Diệp vô tình được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày trong một lần đi kiểm tra sức khỏe định kỳ. Vì được phát hiện kịp thời nên bà Diệp đã điều trị thành công và cơ thể bà cũng phục hồi khá tốt.
Tuy nhiên, từ khi mắc ung thư, tâm lý của bà Diệp không ổn định, bà luôn nghĩ bản thân cần phải tiếp tục phòng ngừa ung thư tái phát. Sau đó, bà Diệp đọc một số bài chia sẻ trên mạng rằng ăn hành tây sống có thể giúp phòng ngừa ung thư. Bà Diệp đã tin lời đồn và ăn một củ hành tây sống mỗi ngày.
Tuy nhiên, sau khi duy trì ăn hành tây sống trong nửa năm liên tiếp, cơ thể bà Diệp bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng kéo dài. Bà Diệp đi khám và được chẩn đoán gặp vấn đề ở chức năng tiêu hóa do ăn uống không đúng cách.
Thực hư chuyện ăn hành tây sống ‘diệt’ được tế bào ung thư
Hành tây là một trong những loại thực phẩm quen thuộc. Thông tin ăn hành tây sống hàng ngày có thể tiêu diệt tế bào ung thư hoàn toàn không chính xác.
Bác sĩ Phan Chiến Hòa, phó trưởng khoa Ung bướu của Bệnh viện Trung Sơn trực thuộc Đại học Hạ Môn, Trung Quốc cho biết, mặc dù các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hành tây có chứa các hoạt chất như selen và quercetin có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.
Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu rõ ràng nào trên người có thể chứng minh hành tây có thể chống và ngăn ngừa ung thư một cách triệt để.
Ngoài ra, bác sĩ Phan Chiến Hòa khẳng định không chỉ hành tây, ngay cả các loại thực phẩm khác có chứa hoạt chất chống ung thư thì cũng không có nghĩa là ăn riêng lẻ các thực phẩm này có thể phòng ngừa triệt để tế bào ung thư.
Bác sĩ Vương Tinh, Phó trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện 983, Trung Quốc chỉ ra rằng các thực phẩm như hành tây chỉ là một phần trong chế độ ăn, nếu mọi người thích ăn thì vẫn có thể ăn điều độ nhưng không được ăn nhiều chỉ vì để ‘chữa bệnh’.
Chuyên gia cũng cho biết, hiện nay, vẫn chưa hề có bất cứ nghiên cứu nào có thể khẳng định việc ăn một loại thực phẩm cụ thể nào đó có thể đem lại tác dụng điều trị bệnh.
Ngoài ra, dù hành tây giàu dinh dưỡng nhưng nếu việc tiêu thụ hàng ngày trong bữa ăn cũng không thể đạt được liều lượng các chất cần thiết để chữa bệnh. Hơn nữa, việc ăn quá nhiều hành tây ngược lại có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và cơ thể. Đặc biệt là đối với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày - tá tràng, người bị huyết áp thấp hoặc những người mới trải qua phẫu thuật đường tiêu hóa, các chuyên gia thường khuyến cáo không nên ăn quá nhiều hành tây.

Các chuyên gia cho biết mọi người không nên tin những lời đồn về thực phẩm chống ung thư được lan truyền trên mạng xã hội vì các thông tin này không đáng tin cậy. Để phòng ngừa bệnh tật và chữa bệnh, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên đi khám định kỳ để tầm soát và phát hiện bệnh tật. Nếu mắc bệnh thì mọi người cần sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
Theo Mộc Miên (Phụ Nữ Số)
- Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng nhiều cây số (44 phút trước)
- Clip 32 giây "hoa khôi nhí" Lê Huỳnh Bảo Ngọc ăn mặc mát mẻ, nhún nhảy trong bar gây tranh cãi (1 giờ trước)
- Netizen lo sốt vó khi Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ hé lộ thông tin từng giấu kín về sức khỏe (2 giờ trước)
- Gã đàn ông 47 tuổi nhiều lần xâm hại bé gái quen qua MXH (2 giờ trước)
- Đưa nhóm trẻ bị hành hung tại chùa Bầu vào trung tâm bảo trợ để đảm bảo an toàn tuyệt đối (2 giờ trước)
- Đội tuyển Malaysia mất "nhạc trưởng" trước đại chiến với Việt Nam tại bán kết ASEAN Cup 2026 (2 giờ trước)
- TP.HCM chính thức ban hành khung thời gian năm học mới: Học sinh tựu trường từ 24/8, riêng lớp đầu và cuối cấp tựu trường sớm từ 17/8 (2 giờ trước)
- Bỏ bữa sáng để giảm cân, người trẻ có thể đối mặt nguy cơ tiểu đường (3 giờ trước)
- Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo (3 giờ trước)
- Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp (3 giờ trước)