-
Hé lộ hình ảnh đổ chất thải lấp biển khiến "ông chủ" dự án cáp treo Vũng Tàu bị bắt -
Triều cường lên cao sáng sớm, người dân TP.HCM lội nước đi làm -
Nhận 220 triệu từ tài khoản lạ, người đàn ông trình báo công an -
Lũ rút để lại hơn 10 vạn khối cát vàng, một xã ở Lào Cai lên phương án đấu giá -
Thiếu niên 15 tuổi ở Đà Nẵng được tìm thấy trên sông Thu Bồn -
Đi qua đường ngập lụt, taxi điện bị nước cuốn trôi -
Cận cảnh hàng trăm màn hình LED trên đường Vành đai 2 Hà Nội -
Biến tướng bùa ngải trên mạng -
1 trường Hà Nội lên tiếng sau khi phụ huynh "bóc phốt" 2 vấn đề nghiêm trọng: Rất cầu thị nhưng vẫn có gì đó "sai sai"! -
Lộ diện cọc vé trúng 28 tỷ đồng ở TP.HCM, đợi chủ nhân đến đổi thưởng
Ôtô - Xe máy
05/12/2022 16:445 lý do không nên mua Tesla Model X
Tesla được công nhận là công ty dẫn đầu về sự đổi mới và phong cách trong lĩnh vực và các mẫu xe của hãng chiếm một vị trí quan trọng trong thị trường xe điện trong hơn một thập kỷ vừa qua.
Theo US News & World Report, Tesla Model X có giá 115.000 USD (khoảng 2,9 tỷ đồng). Mặc dù không thể phủ nhận Tesla mang đến trải nghiệm lái xe vượt trội cho người chủ sở hữu nhưng giá thành cao thường đồng nghĩa với một chiếc xe sang trọng, hiệu suất cao, khiến người dùng kỳ vọng nhiều hơn ở một chiếc Tesla Model X.

Bên cạnh vấn đề về giá, Model X cũng có một số nhược điểm lớn cần chú ý. Điều này không có nghĩa là những người đang cân nhắc một chiếc EV mới nên tránh xa Model X, nhưng bài viết này sẽ giúp bạn có hiểu biết rõ ràng hơn và từ đó đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.
Số lượng xe Tesla bị triệu hồi ngày càng tăng

Triệu hồi là một hiện tượng phổ biến đã luôn tồn tại trong ngành công nghiệp xe hơi, xảy ra với vô số sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, Tesla, với tư cách là một thương hiệu lớn, đã phải triệu hồi một lượng xe đáng kể trong vài năm qua. Theo Reuters, vào cuối năm 2021, Tesla buộc phải triệu hồi gần 500.000 xe do hỏng hệ thống lái tự động.
The Street cũng đưa tin, Tesla đã phải triệu hồi các phương tiện do lo ngại về cháy nổ. Thông thường, việc triệu hồi sẽ liên quan đến một lỗi cảm biến nhỏ, trục trặc nhẹ hoặc các vấn đề nghiêm trọng hơn liên quan đến việc bung túi khí, hỏng phanh và các tính năng tương tự khác. Nhưng khi ô tô ẩn chứa khả năng xảy ra hỏa hoạn hoặc tai nạn, thì điều đó quả là đáng lưu tâm. Đây không chỉ là một sự cố kỳ quặc và phiền toái, mà còn có thể đe dọa đến tính mạng những người liên quan.
Những lo ngại về an toàn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các đợt triệu hồi hàng loạt và có thể làm lung lay niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu. Tesla Model X cũng không phải một ngoại lệ, ngoài nguy hiểm được nhắc đến phía trên là những trục trặc về camera sau, chốt mui xe và cốp xe. Có lẽ người tiêu dùng nên tìm đến các loại xe điện (EV) khác trước khi Tesla giải quyết xong những vấn đề này.
Bạn không thể lái thử Tesla trước khi mua

Theo những người dùng trên trang web Tesla Motors Club, mô hình bán hàng của Tesla không cho phép lái thử trước khi mua. Một một số thị trường tiêu dùng khác cũng có yêu cầu tương tự, chẳng hạn như bạn không thể nếm thử các món ăn khác nhau trước khi quyết định gọi món, nhưng việc mua một đĩa mỳ Ý 13 USD (50.000 đồng) và một chiếc xe hơn 100.000 USD (2,5 tỷ đồng) là hoàn toàn khác nhau. Nhờ ứng dụng điện thoại riêng của thương hiệu, người tiêu dùng thậm chí không cần phải đích thân đến đại lý để cam kết mua một chiếc xe Tesla. Nhưng ngay cả khi bạn có thể trực tiếp đến xem thì cũng không có khả năng bạn sẽ được lái thử chiếc Model X.
Nhiều tính năng tích hợp của ô tô trên thị trường hiện nay khá giống nhau, chúng đều có hệ thống giải trí, kết nối Bluetooth và các tính năng cá nhân hóa khác. Điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ quyết định phản ứng trước những tình huống đi đường dưới sự kiểm soát của người lái. Với một chiếc Tesla, bạn sẽ không thể thẩm định những đặc điểm này trước khi đưa ra quyết định mua hàng, mà chỉ có thể tin tưởng sản phẩm một cách mù quáng.
Nhu cầu cao dẫn đến tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng thấp hơn

Trong những năm gần đây, Tesla đã tăng lượng ô tô xuất khẩu ra thị trường toàn cầu, nhưng tỉ lệ nghịch với con số này là tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng của công ty. Những chiếc xe Tesla được sản xuất với lớp sơn bị trầy xước hoặc sứt mẻ, thiết bị điện tử gặp trục trặc và nhiều vấn đề khác.
Kiểm soát chất lượng rất quan trọng đối với bất kỳ loại sản phẩm nào được cung cấp cho người tiêu dùng. Giá của một sản phẩm càng cao thì người mua càng kỳ vọng hơn vào chất lượng của nó. Theo Road and Track, tiêu chuẩn của Tesla đối với các dòng xe nói chung và Model X nói riêng đã trở nên lỏng lẻo hơn. Điều này khiến nhiều người cân nhắc lại việc đầu tư vào một chiếc Tesla Model X.
NotebookCheck cho biết, một sự cố liên quan khác là khi chiếc xe Tesla của nhiều tài xế mất điện đột ngột khi đang lái xe. Cho dù việc mất điện có ảnh hưởng đến khả năng điều khiển phương tiện hay chỉ ảnh hưởng đến hệ thống giải trí, thì sự việc này cũng đã phản ánh tiêu chuẩn sản xuất của không chỉ Model X mà toàn bộ dòng sản phẩm Tesla.
Tesla không chạy tốt trong thời tiết lạnh giá

Ngoài những vấn đề nêu trên, hiệu suất lâu dài của pin cũng là một nhược điểm lớn đối với hãng xe điện Mỹ. Mer and Leasing tiết lộ, pin EV hoạt động kém hơn trong thời tiết lạnh, nhưng pin của Tesla đặc biệt giảm dung lượng nhanh hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Ngoài ra, chương trình Hỗ trợ bên đường của Tesla cũng sẽ không hỗ trợ các trường hợp xe hết điện, dù với lý do không sạc được xe hay suy giảm hiệu suất đột ngột giữa trời lạnh. Người mua cũng không khỏi băn khoăn liệu họ có nên chọn sản phẩm của một nhà sản xuất xe điện khác thay vì Tesla hay không.
Trên thực tế, hiệu suất của xe trong môi trường nhiệt độ thấp là một vấn đề lớn trong thị trường xe điện, không chỉ với riêng Tesla. Các nhà sản xuất đã nỗ lực nghiên cứu trong nhiều năm để cải thiện phạm vi và hiệu quả của các bộ pin này trong điều kiện thời tiết lạnh giá. GreenCars cho biết có vẻ như sắp có những bước đột phá mới trong ngành công nghiệp xe điện.
Dịch vụ khách hàng kém

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là dịch vụ khách hàng thiếu chuyên nghiệp và kém hiệu quả của Tesla. Theo Business Insider, mặc dù đã báo cáo vấn đề với đại diện dịch vụ khách hàng nhưng người dùng cũng không nhận được lời phản hồi thích đáng.
Bởi lẽ Tesla không sản xuất phụ tùng thay thế cho một số bộ phận xe, đồng nghĩa với việc tài xế sẽ phải thay thế các bộ phận lớn chỉ để xử lý một vết lõm nhỏ hoặc hư hỏng bên trong. Dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động xây dựng thương hiệu của bất kỳ hãng hàng nào, nhưng Tesla có vẻ đã quá tập trung vào nghiên cứu và phát triển quy trình sản xuất xe hơi mà quên mất việc đáp ứng nhu cầu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Trong những ngày đầu của công nghệ xe điện, hãng xe của tỷ phú Elon Musk là một cái tên quen thuộc và không có đối thủ nào khác có thể sánh được với những mẫu xe này. Nhưng ngày nay đã xuất hiện một danh sách dài các công ty sản xuất có thể vượt qua Tesla ở một số khía cạnh nhất định. Sản phẩm xe Tesla nói chung và Model X nói riêng có thể là lựa chọn phù hợp với bạn, nhưng hãy suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định./.
Theo CTV Kim Chi (Vov.vn)
- "Thủ phủ" đào, quất Hà Nội lo mất Tết (1 giờ trước)
- Cú sốc khiến thị trường game bốc hơi gần 2 tỷ USD (1 giờ trước)
- Tình hình Khoa Pug và Vương Phạm hiện tại (1 giờ trước)
- Rộ tin HLV Vũ Hồng Việt chia tay Nam Định (1 giờ trước)
- Thực hư tin người mẫu Belarus bị sát hại ở Myanmar (1 giờ trước)
- Hé lộ hình ảnh đổ chất thải lấp biển khiến "ông chủ" dự án cáp treo Vũng Tàu bị bắt (2 giờ trước)
- Lương Bằng Quang ngồi thẫn thờ bên đường trước khi bị bắt? (2 giờ trước)
- Triều cường lên cao sáng sớm, người dân TP.HCM lội nước đi làm (2 giờ trước)
- Nhận 220 triệu từ tài khoản lạ, người đàn ông trình báo công an (2 giờ trước)
- Heo rớt giá, dịch bệnh bủa vây: Người nuôi “ngán” tái đàn dịp Tết (2 giờ trước)