-
Bão Kalmaegi mạnh nhất năm sắp đổ bộ, đe dọa tỉnh/thành nào ở miền Trung? -
Tìm thấy thi thể tài xế taxi tự gây thương tích rồi nhảy cầu Sài Gòn, tiết lộ cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân -
Vụ 2 xe máy va chạm mạnh ở Gia Lai lúc rạng sáng: 4 thiếu niên thương vong, hiện trường gây ám ảnh -
Nữ sinh TPHCM bị đánh hội đồng trong nhà vệ sinh, đám đông reo hò cổ vũ gây phẫn nộ -
Miền Trung oằn mình trong tháng mưa dị thường và tàn khốc nhất lịch sử khí tượng Việt Nam -
Khai mạc Hội nghị Trung ương 14 -
Tòa án Đức: Lê Trung Khoa đối mặt 6 tháng - 2 năm tù nếu tái phạm vu khống Vingroup "hối lộ" -
Những thói quen khi đi ngủ giúp nâng cao hạnh phúc vợ chồng: Tưởng chừng đơn giản nhưng nhiều người lại bỏ qua -
Chồng ghì tay ép vợ ký đơn ly hôn, ngày ra tòa vợ cũ cười hé lộ bí mật khiến anh điêu đứng, nhưng tất cả đã quá muộn… -
Sự thay đổi kỳ lạ của người mẹ sau vụ con 4 tháng tuổi rơi xuống kênh qua đời, hàng xóm hé lộ bất ngờ
Ôtô - Xe máy
21/12/2022 15:52Audi chốt hạ sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2029
Audi đang rất tích cực tham gia cuộc đua xe hơi năng lượng xanh và không hề ngần ngại khi đưa ra các chính sách vô cùng táo bạo.
Hãng ô tô hạng sang tới từ Đức mới đây đã tuyên bố, sẽ chỉ giới thiệu xe điện từ năm 2026 và loại bỏ dần các dòng xe động cơ đối trong truyền thống từ năm 2033, hoàn toàn trở thành một nhà sản xuất ô tô “xanh” toàn diện. Đồng thời, họ cũng cho biết sẽ cam kết chuyển hóa hoàn toàn các nhà máy của mình sang sản xuất ô tô điện từ năm 2029.
Hiện nay, việc chuyển hóa thực tế đã hoàn thành tại các nhà máy như Böllinger Höfe ở Đức và Brussels tại Bỉ. Ngoài ra, nhà máy Ingolstadt (Đức) cũng sẽ theo lộ trình diễn ra vào năm 2023 tới đây sau khi mẫu xe Q6 E-Tron bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp. Mẫu Audi Q6 e-Tron điện sẽ được lắp đặt cùng dây chuyền với Audi A4 và A5.
Trong vòng 6 năm tới, công cuộc chuyển “xanh” dây chuyền sẽ hoàn thành nốt ở các nhà máy còn lại của Audi bao gồm Neckarsulm tại Đức, San Jose Chiapa tại Mexico và Gyor ở Hungary.
Ngoài ra, Audi sẽ chỉ xây dựng các nhà máy mới ở những khu vực cần thêm năng lực sản xuất. Tiêu biểu là nhà máy liên doanh với hãng FAW tại Trường Xuân, Trung Quốc cho xe điện, dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2024.
Bên cạnh đó, hãng cũng đặc biệt chú trọng vào khâu đào tạo đội ngũ nhân viên phù hợp với các bước tiến thay đổi lớn của Audi. Khoản đầu tư 500 triệu Euro vào năm 2025 là một bước đầu tư đột phá về đào tạo nhân công sản xuất xe điện trong tương lai.
Trong khi đó, công ty mẹ là Tập đoàn Volkswagen đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng, rằng sẽ cắt giảm một nửa chi phí cho các nhà máy vào năm 2023. Điều này có thể đạt được khi Volkswagen nâng cao dây chuyền sản xuất xe điện và cắt giảm dây chuyền sản xuất xe động cơ đốt trong truyền thống trên toàn thế giới.
Theo Hùng Dũng (VietNamNet)
- "Sóng gió" tại Tesla: Kế hoạch thưởng 1.000 tỷ USD cho Elon Musk bị phản đối kịch liệt, ban lãnh đạo cảnh báo "ông ấy có thể rời đi" (1 giờ trước)
- Bão Kalmaegi mạnh nhất năm sắp đổ bộ, đe dọa tỉnh/thành nào ở miền Trung? (1 giờ trước)
- Đêm khủng hoảng ở Anfield: Liverpool "lột trần" Real Madrid (1 giờ trước)
- Chủ tịch Miss Universe "dằn mặt" ông Nawat, đưa ra lời cảnh cáo sau vụ ồn ào đuổi mắng thí sinh (1 giờ trước)
- Thảm kịch "như vùng chiến sự": Máy bay chở hàng Mỹ rơi, bốc cháy thành quả cầu lửa khổng lồ, 14 người thương vong (1 giờ trước)
- Apple bị tố vô trách nhiệm (1 giờ trước)
- Tìm thấy thi thể tài xế taxi tự gây thương tích rồi nhảy cầu Sài Gòn, tiết lộ cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân (1 giờ trước)
- Bùng nổ "Hiệu ứng tỷ phú": Quán gà rán bình dân bỗng hóa "Thánh địa cầu may mắn" sau bữa nhậu của lãnh đạo NVIDIA, Samsung và Hyundai (2 giờ trước)
- Vụ 2 xe máy va chạm mạnh ở Gia Lai lúc rạng sáng: 4 thiếu niên thương vong, hiện trường gây ám ảnh (2 giờ trước)
- "SH phiên bản bình dân" chính thức ra mắt giá siêu cạnh tranh: Thiết kế cực đẹp, có phanh ABS 2 kênh (2 giờ trước)