-
615 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba trong Chương trình "65 năm nghĩa tình Việt Nam-Cuba"
-
CSGT đồng loạt kiểm tra nồng độ cồn, vừa bắt đầu đã có tài xế vi phạm "kịch khung"
-
Tìm thấy thi thể nam sinh lớp 9 mất tích sau khi cứu bạn đuối nước
-
Hiệu trưởng bị tố sửa điểm từ yếu lên giỏi cho con cán bộ phường
-
Cách làm giàu nhanh của vợ chồng Ngân Collagen và Lê Trung: Hoành tráng nhưng cứ bị "phốt"
-
Xác minh, xử lý việc cắt ghép phát ngôn của Chủ tịch tỉnh Quảng Trị
-
Diễn biến bất ngờ vụ bé trai 8 tuổi ở Hà Nội bị người đàn ông tát sưng má, ù tai
-
Cảnh sát giao thông toàn quốc đồng loạt ra quân kiểm tra nồng độ cồn
-
10 phim Hàn khiến bạn cười rớt cả hàm: Ai còn đang buồn thì phải xem ngay!
-
Hưng Yên khởi tố 2 đối tượng mua lợn bệnh, lợn chết về trà trộn với thịt lợn sạch
Ôtô - Xe máy
03/10/2021 06:16CEO Toyota đưa ra con số sốc về thảm họa khi toàn thị trường đổi sang xe điện
CEO Toyota kiêm chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe Nhật Bản Akio Toyoda đang cực lực phản đối kế hoạch ép các hãng xe trong nước chuyển dịch hoàn toàn sang xe điện của chính phủ nước này.
Theo vị lãnh đạo Toyota, việc biến nền công nghiệp ô tô Nhật Bản thành công nghiệp ô tô điện thuần túy có thể khiến cả nước mất 5,5 triệu việc làm, tổng sản lượng xe toàn ngành giảm 8 triệu đơn vị vào giai đoạn 2030.
Tại buổi họp với các lãnh đạo cấp cao của Honda, Yamaha và Isuzu, Toyoda cũng cảnh báo rằng các chính sách "cưỡng ép xanh" nhanh quá mức mà người Nhật đang cố thực hiện để bám đuổi châu Âu hoàn toàn không phù hợp với môi trường Nhật Bản.
Trước đó, chính phủ Nhật đã đề xuất kế hoạch giảm mạnh xả thải khí nhà kính tới 2030 và hoàn toàn không xả thải carbon trong nền công nghiệp ô tô từ 2050 trở đi với giải pháp đề ra là xe điện. Tuy nhiên, CEO Toyota không nghĩ vậy khi ông cho rằng họ cần một giải pháp thiết thực hơn để cắt giảm khí thải carbon thay vì "dồn hết trứng về một rổ" là xe điện.
"Nhật Bản là quốc gia phụ thuộc vào xuất khẩu, việc không xả thải carbon chắc chắn sẽ là vấn đề lớn tới tình trạng việc làm trong nước. Một số chính trị gia cho rằng chúng ta cần chuyển 100% sản lượng xe sang xe điện, rằng chúng ta có mô hình sản xuất lỗi thời nhưng tôi nghĩ không phải vậy. Để bảo vệ việc làm và cuộc sống người Nhật Bản ta cần có những biện pháp khác".
Hiện tại mỗi năm thị trường Nhật Bản xuất ra các khu vực khác khoảng 5 triệu xe – chiếm 50% tổng sản lượng xe cả nước tại đây. Theo Toyota và CEO của họ ước tính, tới 2030 khoảng 8 trên 10 triệu xe sản xuất trong nước vẫn sẽ sử dụng động cơ đốt trong (đứng riêng hoặc nằm trong hệ thống hybrid).
Bởi vậy, việc cấm xe không phải xe điện là chuyện bất khả thi bởi chúng sẽ ép các hãng xe tại đây hoặc ngừng sản xuất xe chạy động cơ, hoặc phải chuyển dịch dây chuyền sang các khu vực khác và cả 2 đều sẽ mang lại tác hại to lớn.

Đề xuất của Toyota nhắc tới việc thế chỗ xe chạy động cơ bằng xe chạy các loại nhiên liệu bền vững khác chứ không nhất thiết phải là xe điện, thậm chí xe hybrid vẫn là giải pháp tạm thời hiệu quả nhất là khi chúng rẻ hơn, dễ sử dụng hơn đối với người dùng.
Trong những tháng cuối năm nay mẫu xe điện thành phẩm của Toyota là bZ4X nằm ở phân khúc SUV cỡ trung sẽ đi vào sản xuất.
Theo Quang Phong (Trí Thức Trẻ)








- Tiếp nhận 48 công dân Việt Nam từ Campuchia trở về (18/10/25 23:32)
- Hoàng Đức khiến Harry Kewell có ngày ra mắt thất vọng (18/10/25 22:50)
- Philippines đăng quang Miss Grand 2025 (18/10/25 22:26)
- Khoan sâu hơn 2.000m, phát hiện mỏ vàng lớn trữ lượng hơn 1.000 tấn, trị giá 2,2 triệu tỷ đồng (18/10/25 22:22)
- Hình ảnh đêm cuối của Ngân 98 trước khi bị bắt (18/10/25 21:41)
- Fan meeting Yoona (SNSD) tại Việt Nam: Nữ thần đội nón lá chuẩn “dâu Việt”, quyết chưa ăn phở chưa về Hàn! (18/10/25 21:36)
- Hoa hậu Yến Nhi trượt top 22 Miss Grand quốc tế! (18/10/25 21:28)
- Phạt tiệm vàng bán vòng đeo tay phong thủy (18/10/25 20:59)
- Chìm sà lan trên sông Tiền, 2 người mất tích (18/10/25 20:48)
- CEO Sen Vàng sang Thái Lan cổ vũ Yến Nhi (18/10/25 20:45)




