-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Thái Nguyên thăm hỏi người dân, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa lũ
-
25 người chen chúc trên tầng 2 nhà duy nhất giữa lũ ngập ở Lạng Sơn
-
Khoảnh khắc cổng chào cao nguyên đá Đồng Văn sụp đổ trong chớp mắt
-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
Ôtô - Xe máy
23/07/2023 22:15Dây chuyền Mercedes-AMG đầu tiên tại Việt Nam có thể xuất xưởng 100 xe/năm

Đây là thành quả sau gần 1 năm thiết lập dây chuyền sản xuất AMG, và khoảng 2 năm sau khi đầu tư 33 triệu USD vào sáu công nghệ lắp ráp mới tại nhà máy Việt Nam. So với các mẫu Mercedes-Benz “thường”, các dòng xe AMG đòi hỏi trình độ cơ khí chính xác cao hơn đáng kể do vận hành ở tốc độ cao và điều kiện khắc nghiệt.
Xe AMG xuất xưởng tại Việt Nam tiếp tục áp dụng triết lý sản xuất nổi tiếng “One Man, One Engine” (Một kỹ sư, Một động cơ), nhằm đảm bảo mỗi chiếc AMG được xuất xưởng đều mang một nét đặc trưng của người đã tạo ra nó. Đây cũng là lý do động cơ xe AMG lắp ráp trong nước được mang về từ nhà máy tại Affalterbach (Đức).
Dây chuyền mới có sản lượng khoảng 100 xe mỗi năm, tập trung phục vụ thị trường trong nước. Ngoài C43, Mercedes-Benz cũng có kế hoạch lắp ráp thêm các mẫu xe hiệu năng cao AMG khác, nhưng chưa tiết lộ cụ thể ở thời điểm này.
Cũng theo nguồn tin trong hệ thống sản xuất của Mercedes-Benz, việc lắp ráp các mẫu AMG tại Việt Nam cũng giúp giá thành xe giảm khoảng 10-15% tuỳ mẫu, so với nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo các chuyên gia ô tô, việc lắp ráp các dòng xe AMG tại Việt Nam tiếp tục cho thấy sự tin tưởng của hãng xe lâu đời nhất thế giới đối với năng lực sản xuất của ngành công nghiệp ô tô trong nước. Trước đó, vào năm 2014, Việt Nam từng “gây sốc” khi trở thành quốc gia đầu tiên ngoài Đức được quyền lắp các mẫu sedan siêu sang S-Class.
Ở thời điểm đó, ông Michael Behrens, nguyên Tổng Giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, việc S-Class được "Made in Vietnam" đã truyền tải rất nhiều thông điệp mà trước tiên là minh chứng cho trình độ lắp ráp bậc thầy, bởi lẽ chiếc xe tốt nhất cần nơi chế tạo tốt nhất.
Theo Nguyễn Thúc Hoàng Linh (Hà Nội Mới)








- Nữ diễn viên bị “đại gia dỏm” lừa cưới, sau 1 tuần phát hiện chồng có 3 tiền án, 2 vợ cũ cùng vụ lừa đảo 360 tỷ đồng (14:38)
- Bóng lưng đẹp như tranh vẽ của tiểu thư Doãn Hải My hút gần 7 triệu view (14:35)
- Đoàn xe của Tổng thống Ecuador bị đám đông tấn công dữ dội (14:30)
- Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp tới 11%/năm (14:29)
- Ghen tuông mù quáng, nam thanh niên đâm chết bạn gái trên vỉa hè ở TP.HCM (14:27)
- Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán" (14:21)
- Người Hà Nội thức trắng cứu xe, dọn nhà giữa ngổn ngang bùn nước (14:19)
- Tình cảnh đáng lo ngại của Yến Nhi (14:17)
- iPhone đã sao chép đủ thứ từ Android, vậy mà còn mỗi tính năng hay nhất này lại mãi không "đánh cắp" được (14:16)
- Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử? (14:06)




