-
Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày
-
Giữa mùa mưa bão, môi giới đua nhau quảng cáo bán nhà "không ngập lụt"
-
Không phải phở, món ăn chỉ từ 40.000 đồng/phần này mới là hương vị Việt tỏa sáng trên sân chơi quốc tế
-
Sáng 7-10, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng rất nhanh
-
Thu nhập dưới 200 triệu đồng/năm gần như không thể mua được nhà ở Hà Nội và TP HCM
-
Bí quyết "3 thấy - 3 không thấy" giúp gia chủ hút tài, giữ vận
-
Hà Nội phố thành sông, giao thông tê liệt, xe máy "rồng rắn" leo cao tốc giữa biển nước
-
Giá nhà phố cổ Hà Nội lập kỷ lục mới, chạm 2 tỷ đồng/m2
-
Nghiện game là gì? Vì sao người chơi muốn thành "chiến binh", "sát thủ chiến đấu"…?
-
Lộ diện "quán quân" về thu hút vốn FDI trong 9 tháng năm 2025, bỏ xa TP.HCM, Hà Nội hay Hải Phòng
Ôtô - Xe máy
05/04/2021 02:00Doanh số kém, Royal Enfield ngừng bán tại Việt Nam
Đại diện Al Naboodah, nhà phân phối của thương hiệu Royal Enfield tại Việt Nam cho biết, quyền lợi của khách hàng cũng như các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng vẫn được đảm bảo thông qua các đại lý ở TP HCM và Hà Nội. Al Naboodah hiện phân phối hai thương hiệu môtô khác là Triumph và Harley Davidson.

Nguyên nhân dẫn đến quyết định ngừng bán xe Royal Enfiled, nhà phân phối nói rằng kết quả kinh doanh của thương hiệu này tại Việt Nam không đạt như kỳ vọng. Bên cạnh đó, tất cả xe Royal Enfield đều nhập khẩu từ Ấn Độ, không được ưu đãi thuế nhập khẩu như nhiều hãng như Honda, Ducati, Kawasaki khi đưa xe từ Thái Lan về bán. Tính cạnh tranh về giá của môtô Royal Enfield không cao.
Phần lớn các sản phẩm của Royal Enfield bán tại Việt Nam thiết kế theo thiên hướng retro (hoài cổ), bên cạnh dòng việt dã Himalayan. Thương hiệu không mạnh, tạo hình cổ điển khá kén người chơi là những nguyên nhân khác khiến doanh số của Royal Enfield ảm đạm.
Đại diện nhà phân phối không đưa ra số liệu bán hàng cụ thể của thương hiệu Royal Enfield. Vẫn chưa rõ Royal Enfield có tiếp tục tìm kiếm một đối tác mới để phân phối xe tại Việt Nam hay không.
Royal Enfield là một thương hiệu thuộc công ty Enfield Cycle Company Limited (ECCL) có nguồn gốc xuất xứ từ Anh với sản phẩm đầu tiên ra đời vào 1901. Năm 1955, ECCL cùng đối tác tại Ấn Độ, Madras Motors thành lập Enfield of India với nhà máy đặt tại Chennai, sản xuất lô hàng đầu tiên là 800 chiếc Royal Enfield Bullet động cơ 350 phân khối cho chính phủ Ấn.
Khi nhà máy sản xuất của Royal Enfield ngưng hoạt động tại Anh vào 1967, Enfield of India vẫn tiếp tục vận hành và sau đó được mua lại bởi tập đoàn sản xuất máy kéo và xe thương mại Eicher Group (Ấn Độ) vào 1994. Công ty này sau đó đổi tên Enfield of India thành Royal Enfield Motors Limited, mở ra một giai đoạn mới của thương hiệu vốn có nguồn gốc từ châu Âu.
Theo Thành Nhạn (VnExpress.net)








- Shark Bình kinh doanh gì, giàu có cỡ nào? (1 giờ trước)
- Bốn bề ngập sâu, mất phương hướng ở "vịnh Keangnam", "cảng nước sâu Mỹ Đình" (1 giờ trước)
- Người đàn ông ở Hà Nội uống hơn 10 lít nước mỗi ngày (2 giờ trước)
- Tự lái trực thăng về quê tránh tắc đường, 2 anh em gây tranh cãi (2 giờ trước)
- Trường học ở Hà Nội phản hồi về thông tin "trời mưa vẫn điểm danh, xét đi học muộn" (2 giờ trước)
- Nhiều khối đá nặng cả tấn trên núi sạt lở vào nhà dân, kiến nghị ban bố tình huống khẩn cấp (2 giờ trước)
- Cả cõi mạng áp lực vì săn vé concert G-DRAGON tại Hà Nội: Hơn 360 nghìn người xếp hàng chỉ sau 1 phút, vé VVIP sold-out nhanh như gió! (2 giờ trước)
- NÓNG: Vụ 40 học sinh nhập viện, bánh tày dương tính với vi khuẩn gây ngộ độc (2 giờ trước)
- New York Times: Mỹ dừng hoạt động ngoại giao với Venezuela (2 giờ trước)
- MU tái đàm phán ký thủ thành Emiliano Martinez vào tháng 1 tới (2 giờ trước)




