-
5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng -
Thiếu tướng Nguyễn Thành Long làm Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội -
Con gái 16 tuổi mắc lupus mất tích hơn 2 tháng, cha tuyệt vọng rong ruổi khắp TP.HCM -
Miền Bắc "chìm" trong giá rét, thấp nhất 3 độ C -
CSGT Hà Nội dùng “mắt thần” AI: Hàng loạt xe tải "dính án" phạt ngay giờ cao điểm -
Hàng nghìn sinh viên sư phạm ĐH Sài Gòn "mòn mỏi" chờ nợ sinh hoạt phí: Nhà trường mong được cảm thông -
Bà ngoại U60 2 lần ngoại tình với trai trẻ, chồng có phản ứng khó tin khi bắt ghen tại trận -
Hiện trường 5 phương tiện tông liên hoàn trên phố ở Hà Nội khiến 2 người bị thương, nguyên nhân từ 1 chiếc ô tô -
Thông tin đời tư và hành trình chuyển giới trở thành hot girl nổi tiếng của chàng trai Hải Phòng -
Vụ người đàn ông bị đâm tử vong trong nhà ở Lào Cai: Xuất hiện tin đồn vợ ra tay do ghen tuông
Ôtô - Xe máy
10/11/2025 11:12Ford "khai tử" động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo trên Ranger và Everest từ 2026 – Thay thế bằng công nghệ mới

Quyết định "khai tử" động cơ tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo nhằm mục đích giúp Ford "tối ưu hóa" dòng xe bán tải và SUV của mình. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa được cho là do động cơ Bi-Turbo đang gặp khó khăn lớn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro7 ngày càng khắt khe, đồng thời chi phí để tái thiết kế lại được đánh giá là quá tốn kém.
Trước đó, nhiều thị trường cũng đã ghi nhận các vấn đề kỹ thuật thường gặp ở động cơ Bi-Turbo 2.0L, bao gồm lỗi bộ tăng áp, kim phun, rò rỉ dầu và nước làm mát, cùng các vấn đề về hệ thống EGR và bộ lọc hạt DPF.
Để thay thế, Ford sẽ tập trung nâng cấp động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn (vốn chỉ có mặt trên các phiên bản thấp hơn của Ranger và Everest). Động cơ này sẽ nhận được nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm hệ thống phun nhiên liệu mới và đặc biệt là việc chuyển sang sử dụng xích cam mới thay vì đai curoa cam dạng ướt để tăng cường độ bền và hiệu suất.
Bên cạnh đó, động cơ 2.0L tăng áp đơn nâng cấp sẽ loại bỏ hộp số tự động 6 cấp lỗi thời, và chuyển sang dùng hộp số tự động 10 cấp đã quen thuộc với động cơ tăng áp kép.
Về mặt thông số kỹ thuật, động cơ 2.0L tăng áp đơn mới được kỳ vọng sẽ đạt công suất khoảng 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Mặc dù nhỉnh hơn mức hiện tại (170 mã lực/405 Nm), nhưng vẫn sẽ kém hơn so với con số 208 mã lực/500 Nm mạnh mẽ của động cơ Bi-Turbo sắp bị loại bỏ.
Ngoài ra, Ford cũng thông báo sẽ mở rộng việc trang bị động cơ diesel V6 3.0L tăng áp lên "nhiều mẫu xe hơn" trong dải sản phẩm của mình. Riêng phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor vẫn giữ nguyên động cơ xăng tăng áp V6 3.0L, và phiên bản hybrid sạc điện Ranger PHEV sẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng EcoBoost 2.3L tăng áp kết hợp động cơ điện 75kW.
- 5 năm trước mừng cưới bạn tôi đi một chỉ vàng, đến ngày tôi đi lấy chồng thì ngã ngửa trước quà cưới bạn tặng (10:47)
- Thiếu tướng Nguyễn Thành Long làm Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội (10:32)
- Giá vàng quay đầu tăng mạnh, vượt trở lại mốc 159 triệu đồng/lượng (10:30)
- Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Putin gửi điện chúc mừng Giáng sinh tới ông Donald Trump (10:27)
- Đại gia Trung Quốc từng bước thâu tóm biểu tượng robot hút bụi toàn cầu (10:26)
- NSƯT Phi Điểu nói về danh hiệu NSND ở tuổi 93: "Tôi là nghệ sĩ của nhân dân từ lâu rồi" (10:23)
- Con gái 16 tuổi mắc lupus mất tích hơn 2 tháng, cha tuyệt vọng rong ruổi khắp TP.HCM (10:11)
- TikToker gây sốt trong "Cách em một milimet", tân binh triển vọng của phim truyền hình Việt (10:10)
- Tạm giữ hai thanh niên xâm hại chị em trong một gia đình ở An Giang (10:10)
- Vingroup rút khỏi đường sắt cao tốc Bắc – Nam: Những nhà đầu tư nào còn theo đuổi siêu dự án? (1 giờ trước)