-
Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh rất mạnh, gây mưa dông lớn và rét đậm sâu -
Tình tiết quan trọng vụ anh trai lái ô tô tông em gái tử vong, lý do nghi phạm không được giảm nhẹ tội -
Bốc thăm WORLD CUP 2026: Argentina, Bồ Đào Nha nhẹ gánh, Pháp và Anh gặp nguy -
Định mệnh gọi tên: Messi và Ronaldo có thể đụng độ ở Tứ kết World Cup 2026 -
Tổng thống Trump bất ngờ trở thành người đầu tiên nhận giải thưởng "Hòa bình FIFA" tại lễ bốc thăm World Cup 2026 -
Tử vi thứ 7 ngày 6/12/2025 của 12 con giáp: Thìn linh hoạt, Dậu thất vọng -
Bộ Công an truy nã bị can Lê Trung Khoa về tội chống phá Nhà nước -
Gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa xuất hiện tại lễ trao giải VinFuture 2025: Chi tiết trang phục "Làm nên lịch sử" thu hút mọi ánh nhìn -
Vụ bé trai 6 tuổi ở Gia Lai tử vong khi giấu việc bị chó cắn: Gia đình sốc nặng khi mất con mãi mãi -
Vụ chủ kênh "Hà và Việt Nam" ăn chặn tiền từ thiện: Lộ diện thủ đoạn tinh vi, công an khẩn trương tìm người liên quan
Ôtô - Xe máy
10/11/2025 11:12Ford "khai tử" động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo trên Ranger và Everest từ 2026 – Thay thế bằng công nghệ mới

Quyết định "khai tử" động cơ tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo nhằm mục đích giúp Ford "tối ưu hóa" dòng xe bán tải và SUV của mình. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa được cho là do động cơ Bi-Turbo đang gặp khó khăn lớn trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro7 ngày càng khắt khe, đồng thời chi phí để tái thiết kế lại được đánh giá là quá tốn kém.
Trước đó, nhiều thị trường cũng đã ghi nhận các vấn đề kỹ thuật thường gặp ở động cơ Bi-Turbo 2.0L, bao gồm lỗi bộ tăng áp, kim phun, rò rỉ dầu và nước làm mát, cùng các vấn đề về hệ thống EGR và bộ lọc hạt DPF.
Để thay thế, Ford sẽ tập trung nâng cấp động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn (vốn chỉ có mặt trên các phiên bản thấp hơn của Ranger và Everest). Động cơ này sẽ nhận được nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm hệ thống phun nhiên liệu mới và đặc biệt là việc chuyển sang sử dụng xích cam mới thay vì đai curoa cam dạng ướt để tăng cường độ bền và hiệu suất.
Bên cạnh đó, động cơ 2.0L tăng áp đơn nâng cấp sẽ loại bỏ hộp số tự động 6 cấp lỗi thời, và chuyển sang dùng hộp số tự động 10 cấp đã quen thuộc với động cơ tăng áp kép.
Về mặt thông số kỹ thuật, động cơ 2.0L tăng áp đơn mới được kỳ vọng sẽ đạt công suất khoảng 190 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Mặc dù nhỉnh hơn mức hiện tại (170 mã lực/405 Nm), nhưng vẫn sẽ kém hơn so với con số 208 mã lực/500 Nm mạnh mẽ của động cơ Bi-Turbo sắp bị loại bỏ.
Ngoài ra, Ford cũng thông báo sẽ mở rộng việc trang bị động cơ diesel V6 3.0L tăng áp lên "nhiều mẫu xe hơn" trong dải sản phẩm của mình. Riêng phiên bản hiệu suất cao Ranger Raptor vẫn giữ nguyên động cơ xăng tăng áp V6 3.0L, và phiên bản hybrid sạc điện Ranger PHEV sẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng EcoBoost 2.3L tăng áp kết hợp động cơ điện 75kW.
- Thiếu đàn ông trầm trọng khiến dịch vụ thuê chồng theo giờ bùng nổ với giá gần nửa triệu đồng theo giờ (07:35)
- Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh rất mạnh, gây mưa dông lớn và rét đậm sâu (07:13)
- Tình tiết quan trọng vụ anh trai lái ô tô tông em gái tử vong, lý do nghi phạm không được giảm nhẹ tội (58 phút trước)
- Định mệnh gọi tên: Messi và Ronaldo có thể đụng độ ở Tứ kết World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Giá vàng hôm nay 6/12/2025 (1 giờ trước)
- Tổng thống Trump bất ngờ trở thành người đầu tiên nhận giải thưởng "Hòa bình FIFA" tại lễ bốc thăm World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 7 ngày 6/12/2025 của 12 con giáp: Thìn linh hoạt, Dậu thất vọng (1 giờ trước)
- Bốc thăm WORLD CUP 2026: Argentina, Bồ Đào Nha nhẹ gánh, Pháp và Anh gặp nguy (2 giờ trước)
- Đây là iPhone nhỏ gọn rẻ nhất Việt Nam, màn OLED vẫn cực xịn, hiệu năng không thua iPhone 17 nhiều (05/12/25 23:00)
- Thực hư hiện tượng "biển âm dương" xuất hiện ở Cà Mau, chính quyền địa phương lý giải nguyên nhân (05/12/25 22:32)