-
Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... -
Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo -
Elon Musk bỏ túi 168 tỷ USD sau một đêm, trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu 600 tỷ USD -
Cái chết tức tưởi của người đàn ông và lời cảnh báo "rùng mình" về chiếc bình giữ nhiệt -
Vì sao nhà mặt tiền "phố vàng" Hà Trung luôn hiếm và có giá "trên trời"? -
Giá vàng SJC tiếp tục leo thang, liên tục phá đỉnh mới -
Báo động: Từ cơn sốt thường, nam giảng viên rơi vào cửa tử vì suy đa tạng -
Cơ hội săn "xe chủ tịch" giá sốc: Ngân hàng thanh lý VinFast President chỉ từ 1,3 tỷ đồng -
Giải mã lý do "siêu máy bay" Boeing 787 Dreamliner được chọn để "sát hạch" sân bay Long Thành -
Nghệ An: Mẹ bỉm sữa địu con đi giao hàng đánh rơi 20 triệu và "phép màu" giữa đời thường
Ôtô - Xe máy
30/07/2023 15:57Hàng loạt chủ xe điện Hyundai Ioniq 5 kiện hãng xe Hàn vì lỗi sạc pin quá lâu
Vụ kiện tập thể đã được đệ trình lên Tòa án cấp Quận ở bang California, Mỹ hôm 25/7. Đơn kiện trích dẫn các khiếu nại của chủ sở hữu gồm nhiều video bằng chứng về lỗi của xe điện Hyundai và các hướng dẫn khắc phục từ hãng nhưng không hết lỗi. Đơn kiện cũng nhấn mạnh việc Hyundai đã không đưa ra chính sách bồi thường hợp lý cho khách hàng.
Hãng xe Hyundai khẳng định thời gian sạc tại nhà của các mẫu xe điện ở cấp độ 2 là từ 5-7 giờ/lần sạc. Tuy nhiên, nhiều chủ xe đã ghi nhận tốc độ chậm hơn đáng kể. Các nguyên đơn cho rằng đó là do phích cắm quá nóng, khiến thời gian sạc kéo dài hoặc không thể sạc được.
Công ty luật Hagans Berman Sobol Shapiro LLP đại diện cho nhóm nguyên đơn báo cáo rằng trong một số trường hợp, phích cắm sạc có thể quá nóng ngay sau 30 phút sử dụng, điều này ảnh hưởng tới kế hoạch di chuyển của các chủ xe.
Trên thực tế, trang web của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cũng đã đăng tải một số khiếu nại của chủ xe về vấn đề này. Hồi đầu tháng 7, một chủ xe cho biết ứng dụng của xe liên tục báo "lỗi sạc" từ 2 đến 3 phút, mặc dù cuối cùng xe cũng được sạc đầy.
Ngoài ra, các nguyên đơn cho rằng một bản cập nhật phần mềm được thiết kế để khắc phục sự cố "lỗi sạc" thực tế chỉ là một biện pháp điều chỉnh tốc độ sạc để tránh quá nhiệt, khiến thời gian sạc chậm kéo dài trên 10 giờ.
“Hyundai, Kia và Genesis không chỉ đang bán những chiếc xe không có khả năng vận hành như quảng cáo, mà họ còn cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể thời gian sạc đầy pin. Giữa những gì họ đã hứa và những gì họ đã giao cho khách hàng là hoàn toàn khác biệt,” ông Steve Berman, giám đốc công ty luật Hagens Berman, cho biết.
Ông Berman nói việc bất ngờ phát hiện một chiếc ô tô hết pin vào buổi sáng sẽ gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng cho cuộc sống của mọi người và có thể gây ra hậu quả nặng nề trong trường hợp khẩn cấp.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)
- Đến chơi nhà con rể mà thấy bà thông gia làm quần quật như giúp việc, con gái thì ngồi mát, ăn vặt đủ thứ... (6 phút trước)
- "Lật đổ" Toyota Vios và Hyundai Accent, Honda City giảm giá lăn bánh "rẻ như bèo" giữa tháng 12/2025 (6 phút trước)
- Vụ bằng đại học nước ngoài không được công nhận: Cựu giảng viên, học viên hé lộ nhiều bất thường trong đào tạo (16 phút trước)
- TP.HCM: Vợ chồng chủ tiệm vàng lớn "bí mật" chuyển tiền gần 2.000 tỷ đồng sang Campuchia (18 phút trước)
- Xét xử thẩm vụ Phúc Sơn: Hai cựu lãnh đạo tỉnh và nhiều bị cáo được Viện kiểm sát đề nghị giám án (21 phút trước)
- Thái Lan thu giữ loạt tên lửa chống tăng hiện đại của Campuchia tại khu vực biên giới (21 phút trước)
- Tuyển nữ Liên Quân Mobile Thái Lan rút lui khỏi SEA Games do VĐV gian lận (29 phút trước)
- Đề xuất triển khai 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM (2 giờ trước)
- Ông Trump kiện BBC, đòi bồi thường 10 tỷ USD vì "cắt ghép ác ý" bài phát biểu Đồi Capitol (2 giờ trước)
- Vạch trần âm mưu chiếm đoạt gia sản: Hé lộ màn kịch tinh vi của kẻ lái xe tông chết em ruột ở Tây Ninh (2 giờ trước)