-
Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11
-
Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu
-
Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học
-
Truy nã hot girl Ly “Meo” sinh năm 2001
-
Bộ Tài chính: Chính sách thuế với bất động sản chưa có gì thay đổi
-
Nhà chung cư: Bài học ở tầng 27 rồi chuyển xuống tầng 3 - Đừng để “view đẹp” lừa bạn
-
Kịch tính bầu cử: Nhật Bản sắp có nữ thủ tướng đầu tiên hoặc thủ tướng trẻ nhất
-
Những chiếc xe có màn lội nước ấn tượng ở trận ngập lụt Hà Nội
-
Phúc đức 3 đời nếu nhà bạn có 4 dấu hiệu này, con cháu không bao giờ thất bát
-
Đang đứng trên sông, người đàn ông bị điện giật tử vong trước sự bàng hoàng của đám đông
Ôtô - Xe máy
30/07/2023 15:57Hàng loạt chủ xe điện Hyundai Ioniq 5 kiện hãng xe Hàn vì lỗi sạc pin quá lâu
Vụ kiện tập thể đã được đệ trình lên Tòa án cấp Quận ở bang California, Mỹ hôm 25/7. Đơn kiện trích dẫn các khiếu nại của chủ sở hữu gồm nhiều video bằng chứng về lỗi của xe điện Hyundai và các hướng dẫn khắc phục từ hãng nhưng không hết lỗi. Đơn kiện cũng nhấn mạnh việc Hyundai đã không đưa ra chính sách bồi thường hợp lý cho khách hàng.
Hãng xe Hyundai khẳng định thời gian sạc tại nhà của các mẫu xe điện ở cấp độ 2 là từ 5-7 giờ/lần sạc. Tuy nhiên, nhiều chủ xe đã ghi nhận tốc độ chậm hơn đáng kể. Các nguyên đơn cho rằng đó là do phích cắm quá nóng, khiến thời gian sạc kéo dài hoặc không thể sạc được.

Công ty luật Hagans Berman Sobol Shapiro LLP đại diện cho nhóm nguyên đơn báo cáo rằng trong một số trường hợp, phích cắm sạc có thể quá nóng ngay sau 30 phút sử dụng, điều này ảnh hưởng tới kế hoạch di chuyển của các chủ xe.
Trên thực tế, trang web của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cũng đã đăng tải một số khiếu nại của chủ xe về vấn đề này. Hồi đầu tháng 7, một chủ xe cho biết ứng dụng của xe liên tục báo "lỗi sạc" từ 2 đến 3 phút, mặc dù cuối cùng xe cũng được sạc đầy.
Ngoài ra, các nguyên đơn cho rằng một bản cập nhật phần mềm được thiết kế để khắc phục sự cố "lỗi sạc" thực tế chỉ là một biện pháp điều chỉnh tốc độ sạc để tránh quá nhiệt, khiến thời gian sạc chậm kéo dài trên 10 giờ.
“Hyundai, Kia và Genesis không chỉ đang bán những chiếc xe không có khả năng vận hành như quảng cáo, mà họ còn cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể thời gian sạc đầy pin. Giữa những gì họ đã hứa và những gì họ đã giao cho khách hàng là hoàn toàn khác biệt,” ông Steve Berman, giám đốc công ty luật Hagens Berman, cho biết.
Ông Berman nói việc bất ngờ phát hiện một chiếc ô tô hết pin vào buổi sáng sẽ gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng cho cuộc sống của mọi người và có thể gây ra hậu quả nặng nề trong trường hợp khẩn cấp.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)








- Khởi tố chủ tài khoản Lãng tử Tây Bắc chiếm đoạt tiền từ thiện (19:38)
- Bộ Chính trị chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 10, ứng phó với bão số 11 (19:30)
- Tình trạng của NS Hoài Linh tại đền thờ 100 tỷ trong ngày giỗ Tổ sân khấu (19:19)
- Bí mật đen tối đằng sau nghề livestream ở Indonesia (19:16)
- Bé gái 17 tháng tuổi tử vong thương tâm sau khi ngã vào nồi sữa nóng trong bếp trường học (19:05)
- Thomas Tuchel bất ngờ loại ngôi sao đắt giá khỏi tuyển Anh (53 phút trước)
- Cục CSGT công bố 1 phường có số người vi phạm nồng độ cồn cao nhất cả nước (1 giờ trước)
- Vụ 3 người trong gia đình tử vong: Kẻ bịt mặt cầm súng rời khỏi hiện trường (1 giờ trước)
- Lũ lịch sử lặp lại sau 10 năm, hàng ngàn hộ dân khốn khổ vì cô lập (1 giờ trước)
- NSƯT Cát Tường nói thẳng về thông tin sắp lấy chồng đại gia ở tuổi U50 (2 giờ trước)




