-
Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11 -
Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, Hà Nội tiếp tục giảm nhiệt -
Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm 3 chức danh bộ trưởng -
Cặp vợ chồng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi thực ra là người trưởng thành và mang âm mưu rùng mình -
Sơn Hải Group chào đón phu nhân TGĐ Viết Vương theo cách "phước hết phần thiên hạ" -
Vụ điện giật ở công viên Cần Thơ: Nỗi đau của người mẹ mất con trai -
Kết quả test ma túy đối tượng định ném trẻ sơ sinh, cầm dao đâm nữ điều dưỡng -
Xổ số miền Nam: Mua vé số lúc đi thăm bệnh, nam công nhân trở thành tỉ phú -
Gắp đồ ăn cho thông gia tương lai, người phụ nữ ngượng "đỏ mặt" vì phản ứng của đối phương -
Người dân Phú Thọ xúc động tiễn Lữ đoàn 249 sau 1 năm vận hành cầu phao Phong Châu
Ôtô - Xe máy
30/07/2023 15:57Hàng loạt chủ xe điện Hyundai Ioniq 5 kiện hãng xe Hàn vì lỗi sạc pin quá lâu
Vụ kiện tập thể đã được đệ trình lên Tòa án cấp Quận ở bang California, Mỹ hôm 25/7. Đơn kiện trích dẫn các khiếu nại của chủ sở hữu gồm nhiều video bằng chứng về lỗi của xe điện Hyundai và các hướng dẫn khắc phục từ hãng nhưng không hết lỗi. Đơn kiện cũng nhấn mạnh việc Hyundai đã không đưa ra chính sách bồi thường hợp lý cho khách hàng.
Hãng xe Hyundai khẳng định thời gian sạc tại nhà của các mẫu xe điện ở cấp độ 2 là từ 5-7 giờ/lần sạc. Tuy nhiên, nhiều chủ xe đã ghi nhận tốc độ chậm hơn đáng kể. Các nguyên đơn cho rằng đó là do phích cắm quá nóng, khiến thời gian sạc kéo dài hoặc không thể sạc được.
Công ty luật Hagans Berman Sobol Shapiro LLP đại diện cho nhóm nguyên đơn báo cáo rằng trong một số trường hợp, phích cắm sạc có thể quá nóng ngay sau 30 phút sử dụng, điều này ảnh hưởng tới kế hoạch di chuyển của các chủ xe.
Trên thực tế, trang web của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cũng đã đăng tải một số khiếu nại của chủ xe về vấn đề này. Hồi đầu tháng 7, một chủ xe cho biết ứng dụng của xe liên tục báo "lỗi sạc" từ 2 đến 3 phút, mặc dù cuối cùng xe cũng được sạc đầy.
Ngoài ra, các nguyên đơn cho rằng một bản cập nhật phần mềm được thiết kế để khắc phục sự cố "lỗi sạc" thực tế chỉ là một biện pháp điều chỉnh tốc độ sạc để tránh quá nhiệt, khiến thời gian sạc chậm kéo dài trên 10 giờ.
“Hyundai, Kia và Genesis không chỉ đang bán những chiếc xe không có khả năng vận hành như quảng cáo, mà họ còn cập nhật phần mềm làm giảm đáng kể thời gian sạc đầy pin. Giữa những gì họ đã hứa và những gì họ đã giao cho khách hàng là hoàn toàn khác biệt,” ông Steve Berman, giám đốc công ty luật Hagens Berman, cho biết.
Ông Berman nói việc bất ngờ phát hiện một chiếc ô tô hết pin vào buổi sáng sẽ gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng cho cuộc sống của mọi người và có thể gây ra hậu quả nặng nề trong trường hợp khẩn cấp.
Theo Y Nhụy (VietNamNet)
- Đối tượng đâm 7 người bị thương trong viện: Vợ tiết lộ hành động mời nước của chồng trước khi gây án (19:29)
- Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11 (19:25)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, Hà Nội tiếp tục giảm nhiệt (19:19)
- Lưu số vợ trong điện thoại bằng biệt danh, người chồng bị tòa tuyên bồi thường (53 phút trước)
- Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm 3 chức danh bộ trưởng (56 phút trước)
- Cặp vợ chồng phát hiện con gái nuôi 6 tuổi thực ra là người trưởng thành và mang âm mưu rùng mình (1 giờ trước)
- Người đàn ông 40 tuổi mang xăng đốt nhà vợ cũ, sau đó tử vong trong quán cà phê (1 giờ trước)
- Người yêu cũ chia tay 7 năm bị bệnh nan y, chàng trai xin quay lại chăm sóc (1 giờ trước)
- Sơn Hải Group chào đón phu nhân TGĐ Viết Vương theo cách "phước hết phần thiên hạ" (1 giờ trước)
- Nữ diễn viên sinh năm 2002 đột ngột qua đời (1 giờ trước)