-
Dự án thiện nguyện "Nuôi Em" tạm dừng hoạt động, đóng băng tài khoản ngân hàng để công khai toàn bộ thu chi 11 năm -
Thót tim khoảnh khắc chiến sĩ PCCC cứu nữ sinh trước bánh xe đầu kéo mất phanh tại Đắk Lắk -
Ô nhiễm không khí tăng cao, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo khẩn -
BS Bệnh viện K tiết lộ thường xuyên ăn rau cải, phòng ngừa 4 bệnh này -
Đám hỏi "gánh lễ" độc đáo ở Phú Thọ: Nhà trai gánh bộ sính lễ 100m, làm sống lại nét đẹp văn hóa xưa -
Vụ mẹ và bé sơ sinh bị từ chối tránh lũ: Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk trực tiếp đến nhà xin lỗi, coi đây là bài học sâu sắc về y đức -
Lý giải nguyên nhân hàng triệu con giun bò kín sân vườn, chết bất thường ở Quảng Trị -
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"!
Ôtô - Xe máy
09/01/2023 17:11Hãng xe điện Trung Quốc bám sát nút doanh số 'vua xe điện' Tesla
Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bán được 911.410 xe điện chạy bằng pin, tăng 184% so với số lượng xe điện mà hãng bán ra vào năm 2021. Nếu tính tất cả các loại xe hybrid mà BYD cũng đã bán, hãng xe này đã bán được tổng cộng 1.868.543 xe, tăng 214,7% so với năm trước đó.

Tesla hiện vẫn giữ ngôi vương là nhà sản xuất xe điện chạy bằng pin lớn nhất thế giới, bán được kỷ lục 1.313.851 chiếc trong suốt năm 2022. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của Tesla chỉ tăng 40% so với mức 184% của BYD. Nếu hãng xe Trung Quốc tiếp tục đà phát triển này, họ có khả năng vượt qua Tesla để trở thành thương hiệu hàng đầu về xe điện trong năm 2023.
Phần lớn các phương tiện do BYD bán có giá từ 100.000 Nhân dân tệ (quy đổi khoảng 400 triệu đồng) đến 200.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 680 triệu đồng), khiến chúng rẻ hơn đáng kể so với các mẫu xe của Tesla hoặc các mẫu xe điện khác của Trung Quốc đến từ các thương hiệu như Nio và Xpeng.

“Xe điện có giá dưới 200.000 Nhân dân tệ phổ biến đối với người tiêu dùng văn phòng vì họ muốn tiết kiệm tiền.” – Giám đốc bán hàng tại Yiyou Auto Service ở Thượng Hải, Tian Maowei chia sẻ với South China Morning Post.
Tại thị trường nội địa, xe điện và xe plug-in-hybrid của BYD rất dễ bán vì chúng được trang bị pin hiệu suất cao được cho là tốt ngang với pin của các nhà sản xuất ô tô cao cấp.

Doanh số bán hàng của BYD đặc biệt ấn tượng khi nhiều người cho rằng phần lớn Trung Quốc đã bị phong tỏa nghiêm ngặt vì Covid-19 cho đến năm 2022 do chính sách “Zero Covid” của chính phủ quốc gia đông dân nhất thế giới.
Dự báo của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc cho thấy, tốc độ tăng trưởng của xe điện ở Trung Quốc có thể chậm lại 30% vào năm 2023 và tăng hơn gấp đôi vào năm 2022 do các khoản hỗ trợ xe điện đang dần bị loại bỏ.
Theo Tiến Dũng (VietNamNet)
- Bạo lực bùng phát ở biên giới Thái Lan - Campuchia: Đấu súng dữ dội, hai lính Thái bị thương, dân cư khẩn trương sơ tán (09:06)
- Running Man Vietnam tung phiên bản marathon 19 giờ, tạm hoãn tập mới mùa 3 (16 phút trước)
- Dự án thiện nguyện "Nuôi Em" tạm dừng hoạt động, đóng băng tài khoản ngân hàng để công khai toàn bộ thu chi 11 năm (40 phút trước)
- Ô nhiễm không khí tăng cao, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo khẩn (47 phút trước)
- "Đã đến rất gần": Đặc phái viên Mỹ tiết lộ hai vấn đề then chốt cản trở thỏa thuận hòa bình Nga - Ukraine (52 phút trước)
- BS Bệnh viện K tiết lộ thường xuyên ăn rau cải, phòng ngừa 4 bệnh này (57 phút trước)
- Thiếu tiền trả nợ, thanh niên mượn xe bạn gái đi cướp 5 chỉ vàng giữa ban ngày tại Đà Nẵng (59 phút trước)
- Đám hỏi "gánh lễ" độc đáo ở Phú Thọ: Nhà trai gánh bộ sính lễ 100m, làm sống lại nét đẹp văn hóa xưa (1 giờ trước)
- Vụ mẹ và bé sơ sinh bị từ chối tránh lũ: Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk trực tiếp đến nhà xin lỗi, coi đây là bài học sâu sắc về y đức (1 giờ trước)
- Lý giải nguyên nhân hàng triệu con giun bò kín sân vườn, chết bất thường ở Quảng Trị (2 giờ trước)