-
Bộ Công an truy nã bị can Lê Trung Khoa về tội chống phá Nhà nước -
Gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa xuất hiện tại lễ trao giải VinFuture 2025: Chi tiết trang phục "Làm nên lịch sử" thu hút mọi ánh nhìn -
Vụ bé trai 6 tuổi ở Gia Lai tử vong khi giấu việc bị chó cắn: Gia đình sốc nặng khi mất con mãi mãi -
Vụ chủ kênh "Hà và Việt Nam" ăn chặn tiền từ thiện: Lộ diện thủ đoạn tinh vi, công an khẩn trương tìm người liên quan -
Cloudflare lại gặp sự cố, hàng loạt dịch vụ lớn đột ngột sập trên toàn cầu -
Vụ kêu gọi ủng hộ miền Trung nhưng "30.000 thì khỏi": Cán bộ dân phố Hà Nội bị yêu cầu rút kinh nghiệm -
Nạn nhân thoát chết trong vụ cháy quán ăn khiến 4 người chết kể lại giây phút sinh tử: "Không nhảy sẽ chết ngạt" -
"Lỡ" phát loa truyền thanh lúc 3h sáng, chính quyền vội vàng đăng đàn xin lỗi người dân, thông báo lý do xảy ra sự cố -
Clip nước biển chuyển hai màu kéo dài hàng chục km, gây "sốt" mạng xã hội -
Nữ sinh gây bão mạng với ảnh nhạy cảm: Đại học Thăng Long lên tiếng đính chính sự thật sốc
Ôtô - Xe máy
06/11/2024 03:51Hệ thống hỗ trợ lái xe của BYD chỉ đạt '0 điểm' trong bản đánh giá của Cơ quan an toàn châu Âu

Cơ quan an toàn ô tô châu Âu đã đưa ra đánh giá "không được khuyến nghị" đối với hệ thống hỗ trợ lái xe được sử dụng trong mẫu xe điện Atto 3 của BYD, tạo ra một đòn giáng mạnh vào hãng xe Trung Quốc này khi họ đang nỗ lực mở rộng thị trường trên lục địa châu Âu.
Theo báo cáo ngày 23 tháng 10 từ Chương trình Đánh giá Xe mới Châu Âu (Euro NCAP), mẫu xe này đạt điểm 0 về các tính năng giám sát người lái và hoạt động kém trong việc ngăn chặn tình trạng chèn ép ở tốc độ trên 90 km/h (56 dặm/giờ), cùng với những thiếu sót khác.

Xếp hạng của Euro NCAP không mang tính ràng buộc vì tổ chức này không chứng nhận các phương tiện cho việc sử dụng trên đường. Tuy nhiên, người tiêu dùng châu Âu rất chú ý đến các phát hiện của họ và các nhà sản xuất ô tô tích cực quảng bá các đánh giá tốt.
Cơ quan này cũng kết luận rằng hệ thống hỗ trợ lái xe của Atto 3 không đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu về các biện pháp được thực hiện trong các tình huống quan trọng để tránh va chạm.
Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã tuyên bố rằng xếp hạng cao từ Euro NCAP là một sự ủng hộ quan trọng cho các sản phẩm của họ khi họ cố gắng chinh phục người tiêu dùng châu Âu.
BYD, công ty dẫn đầu làn sóng xâm nhập thị trường châu Âu của các hãng xe Trung Quốc, đã ca ngợi Atto 3 là một trong những mẫu xe an toàn nhất khi nó được Euro NCAP trao giải xếp hạng 5 sao tối đa vào năm 2023.
Trong một diễn biến riêng biệt, Euro NCAP đã đánh giá cao các hệ thống hỗ trợ lái xe được sử dụng bởi các mẫu xe châu Âu mà họ thử nghiệm, bao gồm BMW i5, Mercedes-Benz C-class, Volkswagen ID.7 và Volvo EC40.
Theo Nguyễn Hải (Thanh Niên Việt)
- Đây là iPhone nhỏ gọn rẻ nhất Việt Nam, màn OLED vẫn cực xịn, hiệu năng không thua iPhone 17 nhiều (05/12/25 23:00)
- Thực hư hiện tượng "biển âm dương" xuất hiện ở Cà Mau, chính quyền địa phương lý giải nguyên nhân (05/12/25 22:32)
- Bắc Ninh: Nữ nhân viên quán ăn xin hút thử thuốc lá điện tử rồi bất tỉnh tại chỗ, bị tổn thương não nặng (05/12/25 22:00)
- Không ít trẻ em đột quỵ, bác sĩ cảnh báo các dấu hiệu quan trọng giúp cha mẹ nhận rõ nguy hiểm (05/12/25 21:35)
- Ninh Bình: Lén đốt pháo, bé trai 12 tuổi gặp thảm kịch khiến cả gia đình bàng hoàng (05/12/25 21:20)
- EU công bố kế hoạch dùng tài sản Nga bị đóng băng để hỗ trợ Ukraine (05/12/25 21:02)
- Nữ Việt Nam thắng Nữ Malaysia 7-0 trong trận mở màn SEA Games 33 (05/12/25 20:55)
- Đề xuất quy định kê khai, tính thuế, sử dụng hóa đơn điện tử của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (05/12/25 20:43)
- Động thái bất ngờ của hãng xe công nghệ trước thông tin Hà Nội cấm xe máy xăng vào vành đai 1 (05/12/25 20:30)
- Bộ Công an truy nã bị can Lê Trung Khoa về tội chống phá Nhà nước (05/12/25 20:23)