-
Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi
-
Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI?
-
Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung
-
Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù
-
Mạnh “Gỗ” - “quân sư” trong bóng tối của Vi “Ngộ” đã sa lưới như thế nào?
-
Gia đình ở Ninh Bình chi 600 triệu "lột xác" căn nhà cũ, hàng xóm ai cũng khen
-
Bão số 10 Bualoi gây mưa xối xả, 3 tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Tĩnh cấm biển
-
Shark Bình: “Đầu tư coin thua lỗ thì lại quay ra trách móc, thậm chí chửi bới - bản thân tôi cũng từng là nạn nhân”
-
Đất nền vùng ven cũng có giá tới 200 triệu đồng/m2, đừng kỳ vọng lời nhanh
-
Bí quyết trẻ lâu, vóc dáng mảnh mai của phụ nữ Trung Hoa: Duy trì giữ 3 tư thế mỗi tối trước khi đi ngủ
Ôtô - Xe máy
18/02/2019 18:26Hơn 6.700 người Việt đặt mua ôtô VinFast
VinFast bắt đầu mở đặt cọc xe từ 20/11/2018 tại Hà Nội. Như vậy mỗi tháng hãng nhận khoảng hơn 3.300 đơn đặt hàng cho 3 mẫu xe, trung bình mỗi mẫu 1.100 xe.
Theo thống kê của hãng, SUV Lux SA có nhiều người đặt mua nhất, khoảng 49,11%, tương đương gần 3.300 xe.

Tại các sự kiện ở 7 thành phố, lượng đơn đặt hàng nhận được là 2.557 xe, còn lại đặt tại các đại lý.
Trong số khách hàng đặt mua xe, TP HCM chiếm nhiều nhất với 1.374 xe, tương đương 20,5%, tiếp đó đến Hà Nội 713 xe (10,7%) và Hải Phòng 200 xe (3%). Khách hàng Hà Nội cũng như miền Bắc thường e dè hơn miền Nam trước những sản phẩm mới.
Hiện VinFast đã tiến hành chạy thử dây chuyền sản xuất ôtô, sẽ chính thức đi vào lắp ráp từ tháng 3, đự dịnh giao xe Fadil vào quý II trong khi hai mẫu Lux A và Lux SA tới tay khách vào quý III.
Fadil là chiếc xe nhỏ ở cỡ A giá từ 395 triệu, phát triển từ Chevrolet Spark, trong khi Lux A và SA là hai mẫu sedan và SUV ở phân khúc D, phát triển trên nền tảng của BMW, giá từ 990 triệu và 1,414 tỷ. Mức giá xe so với các đối thủ trong phân khúc ngang bằng hoặc cao hơn. Khi mở bán, giá xe rẻ hơn, giá hiện nay đang ở giai đoạn 2 trong lộ trình điều chỉnh giá.
Con số 6.704 xe của VinFast được các chuyên gia đánh giá là khá tốt cho một thương hiệu mới, khách hàng còn chưa có cơ hội chạy thử. Tuy vậy, cũng bởi chưa có sản phẩm thương mại nên 3 mẫu xe đã ra mắt cũng như 7 cái tên thuộc dòng Premium mà hãng đang phát triển vẫn là ẩn số.
Một chuyên gia sản phẩm cho rằng, chưa thể nhìn vào con số đặt hàng để cho đánh giá hiệu quả của một thương hiệu. Hiệu ứng xe thương hiệu Việt là một nguyên nhân lớn khiến khách quan tâm. "Cần phải mất một vài năm để chiếc xe có cơ hội bộc lộ qua thực tế sử dụng", vị này cho biết.
Theo Minh Hy (VnExpress.net)








- Đang ngủ thì nghe tiếng cười khúc khích, bật dậy tôi choáng váng khi thấy cảnh tượng trước mắt (1 giờ trước)
- Sau câu nói hớ, cầu thủ nhập tịch Malaysia nhận cái kết đắng, "tan vỡ" sự nghiệp ở châu Âu? (1 giờ trước)
- Họp khẩn, lên phương án điều hành bay tránh bão Bualoi (1 giờ trước)
- Cựu sao Man United đối diện án tù vì trốn nghĩa vụ (1 giờ trước)
- Sốc trước danh tính mỹ nhân hát mở màn Tử Chiến Trên Không: Hot girl cover đời đầu, có hit rồi lặn mất tăm (1 giờ trước)
- Tài xế "mách nhau" mua áo in hình dây an toàn ô tô có qua mắt được camera AI? (1 giờ trước)
- Vụ chồng sát hại vợ và 2 người đàn ông: Đồng nghiệp tiết lộ bất ngờ về Vũ Phương Nhung (1 giờ trước)
- Nga nói Ukraine có thể tạo chiến dịch ‘cờ giả’, Kiev muốn nhận tên lửa Tomahawk (1 giờ trước)
- Đề nghị tuyên phạt cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng đến 30 năm tù (1 giờ trước)
- Bên ngoài đám cưới của Selena Gomez (1 giờ trước)





