-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Ôtô - Xe máy
02/12/2021 16:26Hư hỏng thường gặp ở la-zăng ô tô
Trường hợp hư hỏng la-zăng thường gặp
Bị móp méo, uốn cong
Trường hợp hư hỏng này thường gặp khi xe ôtô của bạn đi ra từ ổ gà, lề đường gồ ghề… Khu vực la-zăng bị uốn cong có thể được phát hiện ở mép ngoài, mép trong, nan hoa hoặc mặt la-zăng.
La-zăng bị xước
Nguyên nhân hàng đầu là do la-zăng va phải mảnh kim loại trên đường hoặc tài xế lái xe trong tình trạng lốp hết hơi. Khu vực la-zăng bị xước chủ yếu là các mép, chấu hoặc mặt la-zăng.

La-zăng bị ăn mòn
Nguyên nhân chủ yếu là do hóa chất; chất bịt kín lốp; ảnh hưởng từ phanh hoặc do người, động vật phóng uế. Những yếu tố này hầu hết là tác động ngoại cảnh hoặc đến từ chính động cơ xe ô tô.
Vết rỗ trên la-zăng
Nguyên nhân chủ yếu là do tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu và mảnh vỡ trên đường bộ. Thiệt hại này đòi hỏi quá trình khắc phục phức tạp hơn một chút. Bạn phải mang xe đến gara sửa chữa, sử dụng công nghệ hàn hoặc máy CNC, các hư hỏng mới được xử lý trở lại như tình trạng ban đầu.
Các vết nứt trên la-zăng
Trên thực tế, la-zăng hư hỏng và xuất hiện các vết nứt rất khó phát hiện và gây ra nhiều nguy hiểm khi lái xe. Điều này thường xuất phát từ một vụ tai nạn hoặc va chạm mảnh vỡ thực sự nguy hiểm.
Có cần phải thay thế la-zăng bị hỏng hay không?
Theo kinh nghiệm của nhiều thợ sửa chữa, sẽ không cần thiết nếu chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ hoặc thiệt hại bề ngoài. Bởi thông thường, ô tô trang bị la-zăng bằng thép, phần vỏ la-zăng có thể bị hỏng, nếu vành thép bên dưới không ảnh hưởng thì vấn đề không nghiêm trọng.

La-zăng hợp kim cũng tương tự như vậy, nếu vành chỉ bị trầy và vẫn còn tròn cũng như không có phần nào bị uốn cong hoặc khối kim loại bị mất, la-zăng chỉ nên thay để cho đẹp hơn.
Nhưng nếu la-zăng bị uốn cong, móp méo, nứt hoặc suy yếu về cấu trúc, người dùng cần phải thay thế ngay.
La-zăng bị móp có thể tạo ra khe hở với lốp dẫn đến rò rỉ hơi, khó cân bằng và sẽ rung động ở tốc độ cao. La-zăng với cấu trúc hư hỏng cuối cùng có thể vỡ ra.
Do đó, khi nghi ngờ về mức độ hư hỏng nghiêm trọng, hãy đưa xe đến cơ sở sửa chữa để thợ máy kiểm tra toàn bộ la-zăng khi đã tháo lốp ra.
Việc sửa chữa hay thay thế la-zăng bị uốn cong tùy vào điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, vì la-zăng xe ô tô liên quan đến sự an toàn cũng như giá trị thẩm mỹ, cách tốt nhất là tránh khắc phục chậm trễ.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)








- Lý do một KOL thường xuyên đăng clip triệu view bị công an mời làm việc (12/09/25 23:30)
- iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, đại lý sập web đặt hàng (12/09/25 23:16)
- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (12/09/25 22:48)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (12/09/25 22:39)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (12/09/25 22:30)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (12/09/25 22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (12/09/25 22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (12/09/25 21:56)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (12/09/25 21:36)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (12/09/25 21:35)




