Ôtô - Xe máy
02/12/2021 16:26Hư hỏng thường gặp ở la-zăng ô tô
Trường hợp hư hỏng la-zăng thường gặp
Bị móp méo, uốn cong
Trường hợp hư hỏng này thường gặp khi xe ôtô của bạn đi ra từ ổ gà, lề đường gồ ghề… Khu vực la-zăng bị uốn cong có thể được phát hiện ở mép ngoài, mép trong, nan hoa hoặc mặt la-zăng.
La-zăng bị xước
Nguyên nhân hàng đầu là do la-zăng va phải mảnh kim loại trên đường hoặc tài xế lái xe trong tình trạng lốp hết hơi. Khu vực la-zăng bị xước chủ yếu là các mép, chấu hoặc mặt la-zăng.

La-zăng bị ăn mòn
Nguyên nhân chủ yếu là do hóa chất; chất bịt kín lốp; ảnh hưởng từ phanh hoặc do người, động vật phóng uế. Những yếu tố này hầu hết là tác động ngoại cảnh hoặc đến từ chính động cơ xe ô tô.
Vết rỗ trên la-zăng
Nguyên nhân chủ yếu là do tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu và mảnh vỡ trên đường bộ. Thiệt hại này đòi hỏi quá trình khắc phục phức tạp hơn một chút. Bạn phải mang xe đến gara sửa chữa, sử dụng công nghệ hàn hoặc máy CNC, các hư hỏng mới được xử lý trở lại như tình trạng ban đầu.
Các vết nứt trên la-zăng
Trên thực tế, la-zăng hư hỏng và xuất hiện các vết nứt rất khó phát hiện và gây ra nhiều nguy hiểm khi lái xe. Điều này thường xuất phát từ một vụ tai nạn hoặc va chạm mảnh vỡ thực sự nguy hiểm.
Có cần phải thay thế la-zăng bị hỏng hay không?
Theo kinh nghiệm của nhiều thợ sửa chữa, sẽ không cần thiết nếu chỉ là vấn đề về mặt thẩm mỹ hoặc thiệt hại bề ngoài. Bởi thông thường, ô tô trang bị la-zăng bằng thép, phần vỏ la-zăng có thể bị hỏng, nếu vành thép bên dưới không ảnh hưởng thì vấn đề không nghiêm trọng.

La-zăng hợp kim cũng tương tự như vậy, nếu vành chỉ bị trầy và vẫn còn tròn cũng như không có phần nào bị uốn cong hoặc khối kim loại bị mất, la-zăng chỉ nên thay để cho đẹp hơn.
Nhưng nếu la-zăng bị uốn cong, móp méo, nứt hoặc suy yếu về cấu trúc, người dùng cần phải thay thế ngay.
La-zăng bị móp có thể tạo ra khe hở với lốp dẫn đến rò rỉ hơi, khó cân bằng và sẽ rung động ở tốc độ cao. La-zăng với cấu trúc hư hỏng cuối cùng có thể vỡ ra.
Do đó, khi nghi ngờ về mức độ hư hỏng nghiêm trọng, hãy đưa xe đến cơ sở sửa chữa để thợ máy kiểm tra toàn bộ la-zăng khi đã tháo lốp ra.
Việc sửa chữa hay thay thế la-zăng bị uốn cong tùy vào điều kiện của mỗi người. Tuy nhiên, vì la-zăng xe ô tô liên quan đến sự an toàn cũng như giá trị thẩm mỹ, cách tốt nhất là tránh khắc phục chậm trễ.
Theo Thu Hà (Cartimes.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Chung kết Sing! Asia: Phương Mỹ Chi có phải quán quân? (27/07)
-
Khởi tố vụ tai nạn xe khách khiến 10 người tử vong tại Hà Tĩnh (27/07)
-
Miền Bắc đón nắng nóng, miền Trung tiếp tục mưa dông (27/07)
-
BTV Thời sự 19h vừa được điều làm phóng viên thường trú của VTV tại Mỹ là ai? (27/07)
-
Tổng thống Mỹ "làm trung gian hòa giải" cho xung đột Campuchia - Thái Lan (27/07)
-
Chung cư ở TPHCM xuất hiện vết nứt hở 5cm, dài 4m khiến hàng trăm cư dân bất an (27/07)
-
Mức án nào cho Bình Gold sau loạt hành vi ngông nghênh, coi thường pháp luật? (27/07)
-
Thêm một bé gái 13 tuổi ở Hà Nội bỏ nhà đi chưa rõ tung tích (27/07)
-
Xung đột Campuchia - Thái Lan leo thang, đạn pháo "lạc sang Lào" (27/07)
-
Nữ nhân viên massage bán dâm ở Hà Nội khai thu nhập đến 200 triệu đồng/tháng (27/07)
Bài đọc nhiều




