-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
-
5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất
-
Xe đầu kéo container cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
Ôtô - Xe máy
02/01/2021 16:30Hyundai-Kia thành công nhất tại Mỹ 2020
Trong một năm đầy khó khăn cho toàn ngành, Hyundai lại có nhiều động lực phát triển nhờ sự hỗ trợ của dòng SUV mới, đánh trúng xu hướng tiêu dùng của khách hàng Mỹ. Ngoài ra, với việc bán xe dưới hai thương hiệu riêng, Hyundai và Kia, tập đoàn ôtô Hàn Quốc mở rộng thị phần hơn bất cứ hãng xe lớn nào khác, tính đến hết tháng 11/2020. Doanh số bán lẻ của Hyundai cũng giữ vững trong cùng thời kỳ, trong khi toàn ngành giảm 12%, theo J.D. Power.
Trong số các hãng có thị phần tăng trưởng so với 2019, Hyundai-Kia tăng nhiều nhất, sau đó đến General Motors (GM), Toyota và Subaru. Những thương hiệu duy trì sự hiện diện là Volkswagen/Audi và Ford. Honda, Fiat Chrysler và Nissan trong số những hãng giảm thị phần.

Khi các nhà đầu tư dành quá nhiều sự chú ý vào các startup xe điện, cổ phiếu của Hyundai và Kia, cũng phục hồi tốt trong 2020, tăng lần lượt 67% và 49%, vượt những hãng xe truyền thống khác như GM và Volkswagen.
Vanessa Ton, quản lý cấp cao tại Cox Automotive nói: "Thị trường giảm với tất cả, nhưng họ dường như là người duy nhất đang bật lên đầy mạnh mẽ".
Hyundai và Kia cũng hưởng lợi thế khi các nhà máy ở Hàn Quốc ít chịu tác động bởi dịch Covid-19. Những nhà máy này sản xuất nhiều sản phẩm để xuất khẩu đi Mỹ.
Hyundai và Kia cũng có những năm tận lực nhằm nâng cao tên tuổi tại Mỹ, nơi cả hai từng bắt đầu như những thương hiệu giá rẻ bằng việc bán xe cho khách hàng hay nhạy cảm với những con số. Cả hai đã có một số thành công nhất định, thiết kế lại các mẫu sedan với ngoại hình mới và cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, giúp tăng doanh số.
Khởi đầu từ ít năm trước là những sản phẩm như Stinger và Veloster N, và với 2020 là năm dành cho các mẫu gầm cao ăn khách như Telluride và Palisade. Cả hai hãng xe Hàn có kế hoạch bán ra khoảng 10 mẫu SUV tại Mỹ, tăng từ danh sách 6 sản phẩm so với 5 năm trước.
Nhưng dòng xe gầm cao không chỉ là phân khúc phát triển nhanh nhất trên thị trường, còn nhận được nhiều sự hoanh nghênh. Danh tiếng dần lan rộng đối với những mẫu xe bán ra với nhiều tính năng trang bị sẵn mà giá cả lại thấp hơn các đối thủ đã hỗ trợ cho Hyundai và Kia đặc biệt khi người tiêu dùng đi mua sắm trong thời kỳ khủng hoảng.
Thiết kế bắt mắt cùng những tính năng tốt là sự kết hợp giúp hai hãng xe Hàn rũ bỏ những quan niệm cũ về các thương hiệu với ngân sách khiêm tốn. Kia còn đang tiến xa hơn khi thay đổi cả logo và slogan.
Theo Mỹ Anh (VnExpress.net)








- Google bất ngờ tung gói Gemini 1 năm, hướng dẫn đăng ký tại đây (09:39)
- Rắn độc sinh sôi sau mưa ở phía Nam, nhiều trẻ bị cắn nhập viện (09:37)
- Tân sinh viên nghi ngờ khả năng đọc hiểu của mình (09:37)
- Xe Toyota Camry bị thuỷ kích vỡ tan máy, gara báo giá 200 triệu vẫn chưa "xuôi" (09:33)
- Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn (09:32)
- 5 nữ chính cổ trang Hoa ngữ được yêu thích nhất: Ai cũng mạnh mẽ, giỏi giang và đầy khí chất (09:26)
- "Áo xanh" dọn dẹp trường lớp, giúp người dân gặt lúa sau bão lũ (09:19)
- Chứng khoán Mỹ lại lập kỷ lục, giá dầu tăng hơn 1% (09:19)
- CĐV Indonesia nổi giận với HLV Kluivert (09:17)
- Vbiz có cặp đôi mới nghi "phim giả tình thật": Ôm ấp nhau tình tứ, chỉ thiếu nước công khai? (09:16)




