-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Ôtô - Xe máy
05/02/2021 16:21Mercedes-Benz giải thích những lùm xùm 'cắt option' trên loạt xe đang bán tại Việt Nam
Ngày 4/2, Mercedes-Benz gửi đi thông báo cập nhật sản phẩm năm 2021, bao gồm việc khóa nhiều tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động và thay đổi thiết kế phanh. Theo đó, nhằm tuân thủ Quy định an toàn UN R79 thuộc Công ước Vienna về Giao thông đường bộ, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ ẩn tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động trên các mẫu xe C-Class, GLC, A-Class sedan, GLB, GLC Coupe, GT 53 4-Door, GLE, GLE Coupe và GLS.

Hệ thống Parktronic trên các mẫu xe Mercedes-Benz nói trên vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên các tính năng hỗ trợ đỗ xe chủ động như hỗ trợ phanh, ga, vào số và hỗ trợ đánh lái trong suốt quá trình hỗ trợ tự động đỗ xe sẽ bị khóa lại. Việc điều chỉnh này diễn ra trên toàn cầu, với các nước tham gia Công ước Vienna về Giao thông đường bộ.
Bên cạnh đó, các dòng xe AMG của Mercedes-Benz tại Việt Nam không còn sử dụng phanh đục lỗ, mà thay thế bằng phanh không đục lỗ thông thường. Đây là thay đổi mang tính hệ thống, áp dụng với tất cả sản phẩm có gói ngoại thất AMG trên toàn cầu. Hãng xe Đức khẳng định, thay đổi này không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn của sản phẩm.
Nhưng trên lý thuyết, phanh đục lỗ có hiệu suất phanh tốt hơn nhờ khả năng tản nhiệt và loại bỏ bụi bẩn hiệu quả so với phanh không đục lỗ. Nhiều người dùng đã phản ánh sự điều chỉnh này từ cuối năm 2020.
Tại thị trường Việt Nam, các xe sẽ thay đổi thiết kế phanh bao gồm C 300 AMG, E 300 AMG, GLC 300 AMG, GLC 300 Coupe, GLB 200, GLE 450 và GLS 450.
Cuối cùng, Mercedes-Benz Việt Nam thông báo tiếp tục hỗ trợ 50% phí trước bạ cho khách hàng đến ngày 28/2/2021, dù Nghị định 70 đã hết hiệu lực. Ưu đãi này áp dụng với loạt xe lắp ráp trong nước, gồm C-Class sản xuất năm 2021 và E-Class, S-Class sản xuất năm 2020.
Theo Quốc Minh (Pháp luật & Bạn đọc)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)