Sau khi Mercedes-Benz Malaysia mở đăng ký quan tâm cho GLC EV (tích hợp EQ Technology), mẫu SUV điện này đang nóng hơn bao giờ hết tại Đông Nam Á.

Thông tin về mẫu GLC thế hệ mới chạy điện đã được đăng tải trên website chính thức của Mercedes-Benz tại Malaysia.

12-1765524463-mercedes-benz-glc-dien-the-he-moi-co-the-sap-ve-viet-nam-doi-dau-bmw-x3.jpg

GLC EV được xây dựng dựa trên nền tảng MB.EA-Medium, một phần của hệ sinh thái Kiến trúc Điện Mercedes-Benz (Electric Architecture), sử dụng cấu trúc điện áp cao 800 volt. Xe được trang bị bộ pin lithium-ion với dung lượng khả dụng 94 kWh, mang lại phạm vi di chuyển tối đa đáng kinh ngạc là 713 km (theo tiêu chuẩn WLTP).

Một trong những điểm mạnh lớn nhất của GLC là khả năng sạc nhanh. Xe hỗ trợ sạc DC với công suất tối đa lên tới 330 kW, cho phép sạc pin từ 10% đến 80% chỉ trong 22 phút, hoặc thêm khoảng 300 km quãng đường chỉ sau 10 phút sạc. Ở một số thị trường, xe sẽ có thêm bộ chuyển đổi DC để tương thích với các trạm sạc 400 volt. Đối với sạc AC tại nhà, công suất tiêu chuẩn là 11 kW và có thể nâng cấp lên 22 kW tùy chọn.

12-1765524463-mercedes-benz-glc-dien-the-he-moi-co-the-sap-ve-viet-nam-doi-dau-bmw-x3.jpg

Tại thời điểm mở bán, GLC sẽ chỉ có một cấu hình duy nhất là GLC 400 4Matic, dự kiến ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2026. Phiên bản này sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) với hai mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 489 PS. Mô-tơ phía sau được tích hợp hộp số hai cấp, trong khi mô-tơ phía trước dùng bộ truyền giảm tốc một cấp.

12-1765524463-mercedes-benz-glc-dien-the-he-moi-co-the-sap-ve-viet-nam-doi-dau-bmw-x3.webp

Cấu hình mạnh mẽ này cho phép GLC 400 4Matic tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,3 giây, với tốc độ tối đa đạt 210 km/h. Về hệ thống treo, xe sử dụng liên kết bốn điểm ở phía trước và đa liên kết với trục xoay trung tâm ở phía sau. Khách hàng có thể lựa chọn thêm hệ thống treo khí nén Airmatic. Tính năng đánh lái bánh sau cũng là một tùy chọn, cho phép bánh sau quay tối đa 4,5 độ khi xe chạy dưới 60 km/h.

Về mặt thiết kế, GLC mới có sự lột xác đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt là cụm đèn pha và lưới tản nhiệt phát sáng ấn tượng.

12-1765524463-mercedes-benz-glc-dien-the-he-moi-co-the-sap-ve-viet-nam-doi-dau-bmw-x3.jpg

Bên trong khoang nội thất, điểm nhấn công nghệ nổi bật là tùy chọn màn hình liền khối MBUX Hyperscreen rộng 39,1 inch kéo dài toàn bộ bảng táp-lô. Nếu chọn cấu hình MBUX Superscreen, hành khách ghế trước sẽ có màn hình riêng, có thể hiển thị hình ảnh cá nhân hoặc 12 hình nền có sẵn.

Danh sách trang bị tiện nghi dành cho GLC EV trên website còn bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh Sky Control, hệ thống đèn nội thất chủ động theo nhịp nhạc, ghế trước cao cấp, nội thất sử dụng chất liệu thuần chay (vegan), cùng với sạc không dây cho thiết bị di động. Về không gian, dung tích khoang hành lý đạt 570 lít, có thể mở rộng lên 1.740 lít khi gập hàng ghế sau, và có thêm khoang chứa đồ phụ phía trước dung tích 128 lít.

Các tiện ích kỹ thuật số (Digital Extras) đi kèm gồm gói hỗ trợ lái và đỗ xe MB.Drive, hệ thống định vị tích hợp Google Maps, hệ thống bảo vệ xe Guard 360, các chức năng điều khiển từ xa và gói giải trí Entertainment.

Với việc Mercedes-Benz GLC thế hệ mới bắt đầu được quảng bá tại Đông Nam Á, có thể thời điểm mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam cũng không còn xa. Các đối thủ trực tiếp của GLC như BMW X3 và Audi Q5 đều đã giới thiệu thế hệ mới của mình tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

TN (SHTT)