-
Giá xăng lại tăng lần thứ ba liên tiếp
-
Ông chủ Công ty Asanzo yêu cầu nhân viên né tránh điều tra?
-
Quyết định giảm 30% lệ phí đăng ký xe, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe
-
Giật cô hồn trong tháng 7 Âm lịch: Tục lệ có ý nghĩa gì với người dân?
-
Khách lại phàn nàn hóa đơn điện tăng vọt, EVN lên tiếng
-
Sau vụ cháy 500 xe máy ở gầm cầu Vĩnh Tuy: Hà Nội nên dừng hay tiếp tục tận dụng?
-
Người bán thịt lợn nói thẳng: "4 loại thịt này rẻ mấy tôi cũng không mua, cho không cũng chẳng lấy"
-
Tìm thấy 3 thi thể thanh niên dưới hồ Cá Sấu
-
Tình hình sức khỏe của nạn nhân 25 tuổi trong vụ sập cần cẩu ở công trường Vành đai 3
-
Hà Nội ngập sâu gần 1m, người dân xã Xuân Mai dùng thuyền di chuyển
Ôtô - Xe máy
16/11/2021 14:01Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 3.800 xe vì lỗi túi khí
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi đối với tổng cộng 3.766 xe thuộc nhiều dòng khác nhau của của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) bao gồm cả xe sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu.
Trong đó, có 3.582 xe sản xuất, lắp ráp trong nước thuộc 8 dòng: C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012. Những xe này được thực hiện theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG.
Cùng với việc triệu hồi các xe sản xuất, lắp ráp trong nước, MBV cũng thực hiện chương trình triệu hồi 184 xe nhập khẩu nguyên chiếc với lỗi tương tự thuộc 10 dòng: A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.
Trên các dòng xe bị ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện vận hành.
Trong trường hợp xe bị tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng xe.
Khách hàng trong diện bị ảnh hưởng có thể mang xe đến các đại lý của MBV để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu diễn ra từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe.
Vào tháng 10 vừa qua, MBV cũng có đợt triệu hồi 1.773 xe Mercedes-Benz C200 do lỗi phần mềm hộp điều khiển động cơ với thời gian triệu hồi cũng bắt đầu từ 20/11/2021.
Theo Hoàng Hiệp (VietNamNet)








- Hai con thành đạt, nhà sang nhất làng, cụ ông bật khóc: 'Tôi chẳng cần chúng giàu đến thế' (14:44)
- Người đàn ông say rượu bị sát hại dã man sau câu nói "tao bắn mày" (14:42)
- 2 tỷ lượt xem Lê Hoàng Hiệp trong 4 tháng: Kỷ lục vô tiền khoáng hậu? (14:41)
- Giá xăng lại tăng lần thứ ba liên tiếp (14:40)
- Vì sao có những người dễ bị stress hơn người khác? (14:40)
- Robinho tiếp tục ngồi tù (14:21)
- Vì sao hành động này của cận vệ ông Kim Jong Un lại gây chú ý? (14:19)
- Hoa hậu Hong Kong Trần Vịnh Thi vừa đăng quang đã lộ ảnh riêng tư (14:18)
- Ông chủ Công ty Asanzo yêu cầu nhân viên né tránh điều tra? (14:13)
- Loạt ô tô hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất tại Việt Nam (14:09)




