-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
-
Giá xăng dầu đồng loạt tăng, RON95 vượt 20.300 đồng/lít
-
Nhiều tuyến đường ở Hà Nội "không thể nhúc nhích" vì ùn tắc, giao thông hỗn loạn
-
Tổng Bí thư, Thủ tướng thăm các phân khu và gian hàng Triển lãm thành tựu 80 năm của đất nước
-
Người đàn ông lẻn vào nhà, gây mê rồi lấy máu nạn nhân để "giải tỏa căng thẳng"
-
Miss Audition Ngọc Anh làm nghề gì trước khi bắt vì cầm đầu, điều hành đường dây khí cười?
-
Ông Ba Minh nhận gần 1,6 tỉ đồng từ Facebooker: Hành trình hỗ trợ đầy cảm xúc
-
Đại lộ Thăng Long nhiều điểm vẫn ngập sâu, ùn tắc 10 km
-
Máy bay Không quân Việt Nam mang cờ Đảng, Tổ quốc bay trên Quảng trường Ba Đình
-
Ngăn người phụ nữ buồn chuyện gia đình định nhảy sông Mã tự tử
-
Hai chị em khoác áo lính, cùng đều bước trong đội hình diễu binh
-
Linh Ngọc Đàm bị làm sao vậy?
-
Người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa: Nước ngập ngang cổ, vật nuôi sống trên mái nhà
-
Kinh hoàng 2 xe đầu kéo tông nhau trên đường cao tốc, tài xế thiệt mạng
-
Bán cơm giá "cắt cổ" cho thợ điện, nhà hàng Nghệ An "chữa" thành suất miễn phí?
Ôtô - Xe máy
02/03/2021 13:37Mercedes S-Class 2021 không lắp ráp tại Việt Nam: Sedan full-size ưa thích của giới nhà giàu khó còn giá tốt
Theo một nguồn tin, Mercedes-Benz S-Class 2021 chính hãng sẽ về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, không còn lắp ráp trong nước như trước đây. Sự thay đổi này sẽ khiến giá bán của mẫu sedan hạng sang full-size cao hơn đáng kể so với phiên bản "tiền nhiệm". S-Class 2021 chính hãng dự kiến sẽ về nước trong năm nay.

Mercedes-Benz S-Class được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2014. Hiện tại, Mercedes-Benz S-Class đang được phân phối chính hãng với 2 phiên bản S 450 L và S 450 L Luxury, giá bán lần lượt 4,299 tỷ đồng và 4,969 tỷ đồng. Trong khi đó, tất cả phiên bản Mercedes-Maybach bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Đức.
Mercedes-Benz S-Class thuộc phân khúc sedan hạng sang full-size, cạnh tranh trực tiếp với BMW 7-Series, Audi A8 và Lexus LS. Trước đó, một đại lý tư nhân chào bán S-Class 2021 với giá bán khoảng 5 tỷ đồng.
So với đời cũ, Mercedes-Benz S-Class 2021 sở hữu thiết kế hiện đại hơn và cải thiện tính khí động học. Đầu xe dài hơn, đèn pha sắc sảo, mâm 21 inch bắt mắt hơn, cột C phối hợp hài hòa với đuôi xe. Đèn hậu S-Class cuối cùng đã chuyển về thiết kế ngang sau 3 thế hệ. Hệ số cản gió của xe chỉ dừng ở con số 0,22 Cd.
Về kích thước, S-Class mới dài hơn 33 mm trên phiên bản LWB, rộng hơn 50 mm và cao hơn 10 mm. Để giữ lại vóc dáng tổng thể cân đối, Mercedes-Benz cũng tăng chiều dài cơ sở xe lên thêm 50 mm, chiều rộng trước và sau lần lượt 36 và 50 mm.
Màn cảm ứng 12,8 inch nằm chính giữa trung tâm táp-lô là điểm nhấn đầu tiên khi bước vào trong xe. Số lượng nút bấm trên xe ít hơn trước 27 nút bấm với nhờ chuyển sang điều khiển cảm ứng hoặc giọng nói. Hệ thống 30 loa cùng 8 bộ cộng hưởng Burmeister bố trí rải rác trong cabin để tạo thành hệ thống âm thanh vòm 4D hoàn chỉnh.
Vô-lăng mới sử dụng nút bấm dạng cảm ứng, đồng thời tích hợp bàn cảm ứng 2 vùng bên viền vô-lăng giúp xe phát hiện người dùng bỏ tay ra khỏi vị trí này, trước khi phát đi cảnh báo tương ứng trong trường hợp hệ thống tự lái không được kích hoạt.
Nhờ tăng chiều dài cơ sở, S-Class 2021 cũng sở hữu cabin tương ứng rộng rãi hơn. Không gian tại hàng ghế trước gần như không đổi ngoại trừ khu vực để tay, trong khi hàng ghế 2 rộng hơn về mọi mặt. Hệ thống đèn nền nội thất được làm mới hoàn toàn với mỗi đèn LED trong sợi quang cách nhau 15 mm.
Không một tính năng an toàn nào mà hãng Mercedes-Benz có mà không có mặt trên S-Class 2021. Một số công nghệ đáng chú ý có thể kể đến phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thông minh hỗ trợ Stop&Go, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo, hỗ trợ giữ làn kèm cảnh báo chệch làn, cảnh báo va chạm ngang phía sau hay Pre-Safe Impulse Control tự nâng gầm xe lên cao để hạn chế lực tác động từ va chạm ngang hông.
Về sức mạnh, bản tiêu chuẩn S 500 sử dụng động cơ I6 tăng áp, 3.0L tích hợp công nghệ EQ Boost hybrid bổ trợ, cho tổng công suất 429 mã lực và mô-men xoắn 521 Nm, tăng lần lượt 67 và 20 đơn vị so với trước đây. Khi kích hoạt EQ Boost, hệ thống này có thể tăng cường tức thời 21 mã lực và 250 Nm. Trong khi đó, phiên bản S 580 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Hộp số đi mặc định loại 9 cấp tự động.
Theo Quốc Minh (Pháp luật & Bạn đọc)








- "Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa (17:39)
- Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9 (17:31)
- Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan (17:12)
- Đà Nẵng: Công an đột kích quán pub, lộ hàng loạt rượu ngoại, bóng cười không rõ nguồn gốc (1 giờ trước)
- Diễn biến mới vụ Jack kiện bạn gái cũ Thiên An (1 giờ trước)
- iPhone 17 Pro Max độc quyền camera tele 8x hay cho cả iPhone 17 Pro? (1 giờ trước)
- Tiêm kích, trực thăng chao liệng trên bầu trời Hà Nội (1 giờ trước)
- Cha dẫn hai con đi bộ 800 km để rèn ý chí (1 giờ trước)
- Bạn gái chiến sĩ A80: "Diễu binh về anh ấy sẽ cưới em" (1 giờ trước)
- Grab Việt Nam đề xuất hệ thống trạm sạc xe điện, đổi pin dùng chung cho xe điện (1 giờ trước)




